Chỉ cần bỏ ra 6 triệu, nhiều chị em đã rủ rỉ nhau về một phương pháp biến mắt một mí, mắt bên to bên nhỏ, mắt sụp mí,…thành hai mắt đều, đẹp như sao nổi tiếng để chơi tết.

Phát sốt với cắt mí để đi chơi tết tự tin

Trên một số các diễn đàn mạng, nhiều chị em đang chia sẻ bí quyết giúp có một đôi mắt đẹp lung linh khi đi chơi tết. Trong khi loại dịch vụ này đã du nhập một thời gian dài vào Việt Nam, thế nhưng không phải ai cũng biết tới.

Để làm rõ thực hư những chia sẻ trên mạng internet của chị em về loại dịch vụ cắt mí đang hót dịp cận tết hiện nay, PV Vietnamnet đã đi tìm hiểu thực tế tại một một trung tâm thẩm mỹ ở khu vực Đống Đa, Hà Nội.

Một ngày, tại trung tâm thẩm mỹ này có trung bình 4 - 6 khách đến làm dịch vụ này. Cuối mỗi tuần, lượng khách đến đông hơn, khoảng 7-10 khách. Khách hàng tới trung tâm này đều yêu cầu được phẫu thuật cắt mí mắt. Những chị em tìm tới dịch vụ này thường có đôi mắt một mí, mắt bên to bên nhỏ, sụp mí…

Giá cho một đợt phẫu thuật mí mắt ở trung tâm thẩm mỹ này là 6 triệu đồng. Vì giá dịch vụ này không quá đắt, thủ tục phẫu thuật đơn giản, nhanh gọn nên thu hút nhiều chị em thực hiện.

{keywords}

Nhiều chị em đang đổ xô đi cắt mí làm đẹp dịp cận tết

Tại phòng chờ, chị Nguyễn Thu An (ở Thanh Xuân, HN) đang được ngồi nghe tư vấn về phẫu thuật cắt mí. Sauk hi nghe tư vấn, chị quyết định thực hiên ca phẫu thuật.

Dò hỏi nguyên nhân vì sao chị thực hiện việc này, chị chia sẻ: “Trước đây mắt mình hai mí, to và đẹp, thế nhưng sau khi lớn lên, một phần vì công viêc, phần khác lại hay nhổ lông mày vô tội vạ nên làm cho hai mắt bị sụp xuống thành một mí. Tuy mát mìnhc hưa đến nỗi tệ hại như nhiều chị em đến đây bị mắt bên to, bên nhỏ nhưng mình cũng thấy vô cùng thiếu tự tin khi đứng trước mặt người khác. Vì thế, vừa là dịp cận tết mình có thể làm và xin nghỉ để phẫu thuật cải thiện đôi mắt đẹp hơn”.

Rồi chị chia sẻ thêm: “ Thực ra mình cũng mới biết tới dịch vụ này nhờ việc tham gia một diễn đàn trên mạng. Thấy nhiều chị em chia sẻ nhiệt tình việc đi cắt mí về khiến cho đôi mắt đẹp lung linh nên mình cũng muốn đến đây để nghe tư vấn. Thấy bác sĩ nói quy trình phẫu thuật đơn giản và giá thành trong khả năng chi trả nên mình quyết định làm luôn. Hy vọng ca tiểu phẫu diễn ra suôn sẻ”.

Ngồi ngay kế bên chị Thu An là chị Nguyễn Thị Ngọc ở Hải Phòng lên, chị Ngọc cho biết: “Từ khi đẻ ra chị đã có đôi mắt bên to bên nhỏ không đều nhau,. Vì thế dù đã gần 30 nhưng chị vẫn chưa có một “mảnh tình vắt vai” nào. Theo mách nước của người quen, hơn 2 tuần trước mình đến đây phẫu thuật. Hôm nay thì đến tái khám”.

Khi hỏi về một quy trình phẫu thuật cắt mí, chị Ngọc không giấu giếm: “Ban đầu bỡ ngỡ lắm, nhưng đến đây được tư vấn kỹ càng cũng thấy an tâm hơn. Đầu tiên, mình được bác sĩ cho uống 1 viên thuốc giảm đau.Trước khi phẫu thuật bác sĩ lấy thông tin và chụp ảnh. Bước lên bàn, mình rất căng thẳng, bác sĩ tiến hành đo đạc vẽ vời cẩn thận rồi tiêm thuốc tê vào một mắt. Ca phẫu thuật bắt đầu: mình không thấy đau nhưng vận dụng trí tưởng tượng và thấy hình như bác đang rạch da, rồi thấy mùi khét khét hình như đốt mỡ bằng laze, sau một hồi thấy mắt giật giật, chỉ lo nhỡ không may mình nhắm mắt bác làm không khéo đốt vào con ngươi thì sao, chỉ dặn mình là bác bảo nhắm thì nhắm, bác đang làm mà mở mắt thì rất nguy hiếm. Sau đó bác sĩ cho mình mở mắt, nhắm mắt liên tục để điều chỉnh cho vào dáng. Sau đó là màn khâu, khâu xong chuyển sang mắt kia cũng lặp lại quy trình như vậy. Kết thúc, mình thanh toán tiền, bác sĩ chụp ảnh và cho mình soi gương, chỉ ra 2 mắt đều nhau thế nào, cho thuốc hẹn ngày mình đến khám lại”.

Chị ngập ngừng kể tiếp: “Bác sĩ ở đây chia sẻ phẫu thuật cắt mí đơn giản. Mình làm rồi thấy cũng đang đần hồi phục, mắt vẫn còn nhức và hơi đau nhưng mình nghĩ ca của mình đã thành công. Kết quả mỹ mãn nên hôm nay đưa một chị cùng cơ quan đến đây tân trang luôn”.

Cận thận “tiền mất tật mang”

Cũng giống với chị Thu An, chị Ngọc thì chị Ngọc Anh tích cóp được gần 2 tháng lương, chị mạnh dạn đến một thẩm mỹ viện trên phố Láng Hạ. Tại đây, chị đăng ký phẫu thuật cắt mí với giá 6 triệu đồng (chưa kể tiền thuốc). Nhưng mới chỉ cắt mí được 5 ngày mà chị đã thấy chán nản và ân hận.

Mắt mình mấy hôm đầu không thâm, trắng trẻo đẹp đẽ lắm vì bản chất mắt mình hơi bé. Thế mà sau 1 tháng nhìn lại mắt 2 bên không đều nhau nữa. Mắt bên phải thì to, mắt bên trái thì rất nhỏ, mình ân hận và tiếc tiền quá. Đúng là tiền mất tật mang”, chị khổ sở nói.

{keywords}

Nhiều chị em gặp phải những biến chứng nặng nề khi đến những cơ sở thiếu uy tín để cắt mí mắt.

Chị Trần Lâm (ở Gia Lâm) thì khác, dù đã tìm hiểu kỹ càng và "chọn mặt gửi vàng" để được một bác sĩ cẩn thận phẫu thuật cắt mí, nhưng chị cũng đang trong tình trạng dở khóc dở cười sau 2 tháng làm đẹp.

Sở hữu mắt 2 mí nhưng mí lại húp, nên mắt của Lâm trong không đều nhau. Thấy bạn bè trong cơ quan kháo nhau đi làm đẹp cho mắt dịp tết.Vốn nhà có điều kiện,chị đến phẫu thuật cắt mí cách đây hơn 1 tháng với yêu cầu: bớt húp, mắt mở to hơn và mí tự nhiên. Thế mà giờ đây mắt của chị Lâm còn tệ hại hơn trước rắt nhiều..

“Vết cắt thì lem nhem, không gọn khiến mí không đẹp. Mình đang dự tính sẽ phải đi làm lại từ đầu. hi vọng không bị biến chứng gì”, chị Lâm buồn bã nói.

Trước trào lưu cắt mí mắt dịp cận tết , một bác sĩ khoa mắt, BV Mắt Trung ương chia sẻ: Hiện nay nhiều chị em đua nhau cắt mí hoặc bấm mí ở những nơi thiếu uy tín, dễ gây biến chứng.

Muốn cắt hay bấm mí đẹp, an toàn chị em nên đến chuyên khoa mắt các bệnh viện lớn để được bác sĩ có trình độ cao về tạo hình làm. Khi ấy, tùy theo tình trạng mắt mà bác sĩ chuyên khoa áp dụng những kỹ thuật khác nhau như nhấn mí, đính mí.. và hướng dẫn cách chăm sóc tốt nhất tránh biến chứng về sau”.

Hạnh Thúy