- Sau một hồi cãi nhau vì chuyện quà tết giữa hai bên nội ngoại không công bằng, chồng tôi cầm xấp tiền ném thẳng vào mặt vợ và nói: “Nhà cô thèm tiền phải không? Tiền đấy, đủ cho cả mười cái tết tới nhé”.


Chào độc giả của diễn đàn: Biếu quà tết nội-ngoại!

Đọc nhiều bài tâm sự của các chị về chuyện biếu quà tết chồng bên trọng bên khinh cũng đã nhiều rồi. Nhưng em không ngờ, có ngày mình cũng rơi vào hoàn cảnh như thế này. Thật ra khi gõ từng dòng chữ, nước mắt của em vẫn không ngừng rơi.

Vợ chồng em mới kết hôn được vài tháng nay. Trước yêu nhau em không biết anh là kẻ có tính gia trưởng, chỉ đến khi cưới về rồi mới phát hiện ra. Vợ chồng mới cưới mà chúng em cứ liên tục cãi vã nhau do mâu thuẫn. Nhưng mọi chuyện em cũng đều cho qua, riêng chuyện ngày hôm nay thì em không sao có thể nhịn được.

{keywords}
Ảnh minh họa, Nguồn: Internet

Chả là sắp đến tết rồi, năm nay là tết đầu tiên em đi lấy chồng nên cũng muốn có gì đó làm đẹp lòng bố mẹ. Thời gian trước lu bu bận chuyện chuẩn bị đám cưới và ổn định công việc nên chưa lần nào vợ chồng em mang chuyện tết nhất ra bàn. Hôm trước lên mạng đọc báo thấy các chị bàn nhau chuyện quà tết nhiều quá, em mới chợt nhớ ra và nhắn tin bàn bạc với chồng. Vì đều là dâu rể mới, nên em muốn quà tết phải tươm tất một chút.

Em bàn với chồng sẽ biếu ông bà nội ngoại bằng một vài món quà đắt tiền và một số tiền mặt. Khoản quà cáp thì chồng em xuôi, nhưng nói đến chuyện nội sao ngoại thế, chồng em tỏ mặt không vui. Rồi nói với em rất nhẹ nhàng, khuyên nhủ kiểu như bố mẹ anh ấy trước nay không muốn ai hơn mình. Nếu em làm thế sẽ khiến bố mẹ chồng không vui.

Nhưng em vẫn giữ quan điểm, bố mẹ nào cũng là bố mẹ không thể chiều theo thói ích kỉ của bố chồng được. Cứ thế, vợ chồng em tranh luận một hồi lâu trên zalo và quyết định tối về sẽ tiếp tục nói chuyện.

Về đến nhà, chồng em mặt hầm hầm không nói gì. Chỉ đến khi em khơi lại chuyện lúc sáng thì vợ chồng tiếp tục chiến tranh. Em thấy rõ ràng em không sai, vậy nhưng chồng thì vẫn nhất định không thay đổi.

Anh ấy lên lớp em rằng mới về làm dâu thì nên học tính nhẫn nhịn chịu đựng, phải học cách chấp nhận em “đã xuất giá thì phải tòng phu”. Đừng có lúc nào cũng nghĩ cho bố mẹ đẻ, làm thế chỉ thiệt thân.

Anh bắt em phải lựa chọn biếu nhà ngoại một trong hai, hoặc là tiền (1 triệu) hoặc là quà đắt tiền một chút (nghĩa là chỉ được chọn một trong hai thứ trong số quà biếu nhà chồng).

Em bực quá mới bảo, nếu biếu tiền thì phải đưa gấp mười lần số đấy may ra em chấp nhận. Chồng em không nói chẳng rằng, mở cặp tài liệu ra cầm tập tiền ném thẳng vào mặt em. Anh trừng mắt lên nói: “Nhà cô thèm tiền phải không? Tiền đấy, đủ cho cả mười cái tết tới nhé”.

Đến lúc này ngồi gõ tâm sự mà người em còn bần thần run rẩy. Em không nghĩ rằng chồng mình lại là một gã gia trưởng, thô lỗ và độc đoán đến vậy. Mọi người khuyên em nên làm gì với xấp tiền ấy đây? Em có nên cầm nó không? Vì ra tết, em định sẽ ly hôn với hắn. Nghĩ cũng thật lãng xẹt, vợ chồng bỏ nhau chỉ vì cái chuyện quà biếu tết không biết có nên không.

Độc giả Lê Hà