Tính đến những bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ dẫn đến một đám cưới quá sớm, dẫn đến những trách nhiệm quá nặng và có thể là dẫn đến những nản chí quá nhanh, Hạnh Dung vẫn muốn bạn cân nhắc và cố gắng thêm trước vào ngõ thoát khác.

Cô Hạnh Dung ơi!

Phải làm sao khi cháu đang sống không có cảm giác gọi là hạnh phúc? Cháu đã 24 tuổi rồi, có 2 con 1 trai ,1 gái. Nhưng vì đã vội vàng yêu, vội vàng lấy nên giờ cháu và ảnh gần như không còn tình cảm gì. Ngoài những lần tranh luận cãi cọ vì đủ thứ chuyện, dù là nhỏ nhất ra thì gần như cháu và ảnh không thể nhẹ nhàng nói chuyện. Nhiều lần cháu nhỏ nhẹ tâm sự nhưng anh ấy cũng làm cho to chuyện rồi lại cãi nhau.

Cháu cũng đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện ly hôn, bởi vì anh ấy ngoài không tâm lý, không quan tâm gì vợ con lại còn hay nhậu nhẹt, chơi bời. Cháu thật sự rất chán nản, nhìn người ta có chồng quan tâm, bên cạnh, nhất là những ngày lễ mà cháu tủi thân lắm. Cháu đã khuyên can nhiều lần nhẹ có, dọa ly hôn có nhưng anh vẫn không thay đổi lại còn đi méc mẹ chồng cháu là cháu hở tý đòi ly hôn, làm mẹ chồng cháu chửi cháu.

Cháu đã suy nghĩ từ rất lâu về chuyện ly hôn nhưng nghĩ đến 2 đứa con cháu không đành lòng. Cô cho cháu lời khuyên với cháu nên cam tâm sống vì con hay tìm lối thoát cho cả 2 ????

Anh Vũ

Chào bạn,

Chắc chắn là Hạnh Dung không thể khuyên bạn “can tâm sống vì con” được. Bởi người mẹ, người cha thực sự sống vì con có nghĩa là phải tạo dựng cho con cái một môi trường sống hạnh phúc, ấy là khi cha mẹ thương yêu và kính trọng nhau, khi cha mẹ đồng lòng sống vì nhau và vì con. Một môi trường sống “ô nhiễm” với sự ghẻ lạnh, dửng dung và những lần cãi nhau liên tục không thể gọi là môi trường tốt và con cái chẳng thể nào nhận được gì từ cái sự “sống vì con “ đó nếu không nói là bất hạnh.

{keywords} 

Như vậy thì chỉ còn có một con đường: tìm lối thoát cho cả hai. Lối thoát thì chắc có nhiều và lối thoát cuối cùng hết chắc chắn là ly hôn. Thế nhưng chỉ nên lựa chọn nó khi bạn đã cân nhắc hết tất cả mọi lối thoát khác và cảm thấy không thể nào làm khác được.

Bạn còn quá trẻ, chỉ mới 24. Chồng bạn chắc cũng thế. 24 tuổi với hai con quả là một gánh nặng kinh khủng cho cả hai vợ chồng. Bởi ở tuổi bạn, rất nhiều chàng trai cô gái còn ham chơi, ham vui và ham tìm kiếm sự nghiệp cho mình. Lúc này đây, chắc chắn là cả 2 bạn đều không thể có đủ thời gian cho cả việc nghỉ ngơi, giải trí lẫn việc mưu sinh kiếm tiền lo cho con, chăm sóc dạy dỗ giáo dục con.

Và vì thế, khi không khéo thu xếp, khi không có sự đống tâm đồng lòng, khi không có sự kiên trì nhẫn nại, hy sinh… một trong hai bạn sẽ buông rơi nghĩa vụ trách nhiệm của mình hoặc chán nản, mệt mỏi, bế tắc…Chồng bạn chọn con đường buông rơi trách nhiệm để sống cho những nhu cầu của mình. Bạn phải gánh hết mọi thứ trên vai và chuyện mệt mỏi đến mức không còn cảm thấy cấn đến sự có mặt của một người chồng như thế là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, tính đến những bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ dẫn đến một đám cưới quá sớm, dẫn đến những trách nhiệm quá nặng và có thể là dẫn đến những nản chí quá nhanh, Hạnh Dung vẫn muốn bạn cân nhắc và cố gắng thêm trước vào ngõ thoát khác. Hãy tìm mọi cách để chồng hiểu, chia sẻ cùng bạn những công việc, lo lắng. Thay vì để chồng méc với mẹ chồng chuyện bạn đòi ly hôn, hãy tâm sự tìm kiếm ở gia đình chồng sự giúp đỡ, thuyết phục chồng thay đổi cách sống…

Từ tâm sự của bạn, Hạnh Dung thấy là chồng bạn, gia đình chồng đều không mong muốn những đổ vỡ đau buồn quá sớm. Bạn hãy cố gắng thêm lần nữa, sữa chữa những gì còn có thể. Trong trường hợp bạn không thể làm gì khác nữa, hãy làm sao để có một cuộc ly hôn tốt đẹp, để chồng bạn hiểu ra những trách nhiệm của mình mà cùng bạn chăm sóc con cái. Hay ít nhất để đừng là nát bấy những gì đã vỡ đổ!

HẠNH DUNG

(Theo PNO)