Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo VietNamNet về sự việc liên quan đến bệnh viện K qua bài viết có tiêu đề “Sự thật về video tố cáo y tá viện K “vòi” tiền bệnh nhân” được đăng ngày 19- 03, ban lãnh đạo bệnh viện K đã có những động thái tích cực trong việc nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết vấn đề mà bài báo đã nêu.

Theo đó, căn cứ vào các quyết định và thông tin phản ảnh trên báo điện tử VietNamNet, đồng thời, theo đề nghị của Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện K, ngay trong ngày 19-03, giám đốc bệnh viện K đã ra quyết định số 148/QĐ- BVK về việc: Tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Lan, người được nêu tên trong bài viết.Đồng thời, giao Trưởng khoa Nội soi – thăm dò chức năng nghiêm túc họp kiểm điểm và báo cáo kết quả tới Giám đốc trong ngày 20 -03. 

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Lan bắt đầu từ ngày 19-03.

{keywords}
Quyết định của Giám đốc bệnh viện K Trung ương về việc tạm đình chỉ công tác đối với nữ y tá bị tố "vòi" tiền bệnh nhân.

Sáng ngày 19-03, một đoạn video tố cáo y tá bệnh viện K TƯ trong quá trình trả kết quả nội soi có “vòi” tiền bệnh nhân được đăng tải đã gây xôn xao dư luận.

Trong đó, một người phụ nữ đã liên tục chửi bới: “Bảo đưa 200 nghìn thì có kết quả được ngay không thì 10 ngày sau mới có. Người nhà tôi nghỉ hưu, có bảo hiểm, nói tôi muốn có kết quả nhanh thì đưa 200 nghìn”. Sau khi một số người yêu cầu mời công an, bảo vệ thì người phụ nữ này càng to tiếng hơn: “Gọi công an, bảo vệ cũng được. Vào tù tôi cũng chịu” rồi đập bàn: “Tôi chỉ mặt luôn, làm ăn thế à…tôi đang bức xúc đấy! Chồng tôi đang bệnh tật, vô tư thế nào được”.

{keywords}
Hình ảnh người phụ nữ to tiếng tố cáo nữ y tá "vòi" tiền. (Hình cảnh được cắt từ clip)

Một bác sĩ đứng ra giải thích, mời người phụ nữ này ngồi xuống nói chuyện thì bị chị từ chối: “ Tôi chả ngồi yên được, nằm trong đống ga, đống rậm tôi không ngồi được…Đi 100 km về đây, tiền bạc thì vay mượn mà lại gọi tôi vào nói chuyện riêng…”

Đoạn video này được tung lên đã khiến rất nhiều độc giả tỏ ra bức xúc. Tuy nhiên, ngay sau đó, phía lãnh đạo bệnh viện K đã rất nghiêm túc nhìn nhận sự việc và giải quyết vấn đề.

Vũ Lụa