Hàng tuần nay, chị em phụ nữ khắp nơi đang có trào lưu gửi đi tin nhắn với nội dung “em yêu anh” và chờ phản hồi của chồng, hay người yêu. Người gửi đi tin nhắn muốn gửi một cảm giác lạ và hồi hộp chờ nhận về một cảm giác lạ.

Ngẫm lại, nhiều thứ hỉ, nộ, ái, ố trên đời này đều do thèm cảm giác lạ mà ra và chứng bệnh “ngoại tình” của xã hội hiện đại cũng không phải là một ngoại lệ. Hàng trăm những cặp gia đình tan nát vì ngoại tình đều do bệnh “thèm cảm giác lạ” bỗng phát tác ở người đàn ông hoặc người đàn bà.

Thèm lạ mà đi…

Câu chuyện của một gia đình từng rất yên ấm: Chị ấy đã cố gắng hết mình để duy trì gia đình mình suốt 12 năm dòng êm đềm, tạo điều kiện để chồng lập thân lập nghiệp. Ai nhìn vào gia đình chị cũng phài trầm trồ về sự hạnh phúc, đủ đầy… Thế rồi bỗng một ngày, chị nhìn thấy chồng mình bị cô thư kí mới đi du học Singapore về nhảy lên ôm trầm lấy. Cô ấy trẻ, cô ấy tự tin và hơn hết cô ấy dám yêu một người đàn ông đã có vợ.

Có thể dễ dàng lý giải tâm lý của những người trong cuộc, anh chồng thành đạt kia thấy cô thư kí những điểm khác hẳn vợ mình, về sức sống, về khả năng và về cả cái sự gan lì, mưu toan chiếm bằng được sếp. Anh bị cuốn hút. Còn đối với cô thư kí, anh giám đốc cho cô ấy cảm giác lạ về một người đàn ông lạnh lùng, chững chạc. Cô thư kí không cần tiền, chỉ vì mê man cảm giác lạ mà yêu. Họ hòa vào nhau và làm đau tim người đàn bà ở giữa… là vợ anh giám đốc.

Một câu chuyện trong gia đình khác: Anh chồng lấy phải một cô vợ suốt ngày cằn nhằn, tính cách cục cằn và hay nói giọng chợ búa. Chồng cô phải chịu trận tất cả những áp lực từ cô. Anh nhịn thì thôi, anh ra sức giảng giải thì lời chợ búa của vợ lại văng đầy nhà. Bỗng một ngày anh chồng đi đến một công ty giao dịch, thấy một cô kế toán luống tuổi mà chưa chồng, cô ấy dịu dàng và ăn nói có duyên (cô kế toán có đặc điểm mà ngày nào anh cũng thử tìm ở vợ mà chưa thấy). Anh yêu ngay cô kế toán. Anh thăm dò ý định cô kế toán chưa chồng, được đồng ý, anh về quyết làm thủ tục bỏ vợ. Cô vợ anh thấy thế nổi đóa, đến thẳng công ty của cô kế toán chửi từ bảo vệ đến giám đốc công ty bằng thái độ dữ dằn và khủng khiếp. Khi đó, ai cũng cảm thấy thông cảm với anh chồng và ủng hộ anh lấy cô kế toán của công ty họ.

Không thể chịu đựng người vợ dữ dằn, anh đi tìm cảm giác gần gũi, thân thương ở một người khác. Anh ấy cũng đi tìm cảm giác lạ với mình, dù cái lạ ấy chỉ là cái bình thường với người khác.

Trên thực tế có nhiều trường hợp “thèm cái lạ” rất bi hài. Có người đàn bà đã ngoài 40, đang sống hạnh phúc cùng người chồng giàu có và 2 đứa con. Bỗng một ngày gặp một anh trai lạ, trai lạ chỉ nhắn tin khen má chị hồng, khen người chị đẹp… Tán tỉnh kiểu “để đó”. Thế mà chị chênh chao, chị giận chồng chưa bao giờ khen mình. Mãi sau này, khi đã “qua miền gió lạ”, chia sẻ cảm giác của mình chị mới bảo: Cái rạo rực trong chị thực sự bị đánh thức… nếu không đủ tỉnh táo, có lẽ chị sẽ bồng bột mà đòi bỏ chồng.

Bị thu hút bởi cái lạ là bản năng của mỗi người và giới hạn của các giác lạ chỉ đơn giản là: Khác những cái trước ta đã có.

{keywords}

Hàng trăm những cặp gia đình tan nát vì ngoại tình đều do bệnh “thèm cảm giác lạ” bỗng phát tác ở người đàn ông hoặc người đàn bà (Ảnh minh họa).

Thuốc chữa thèm cảm giác lạ là… cái lạ

Trở lại câu chuyện anh giám đốc ngoại tình với cô thư kí đi học ở Singapore về. Chị vợ nghĩ: Nếu mình chỉ khóc lóc, van xin như bản tính cam chịu của chị thì chắc chắn chị sẽ thất bại. Anh sẽ rước ngay con nhỏ ấy về làm vợ, chị mất cả chồng và con. Chị cũng không kể xấu chồng với bất cứ ai, không dùng đến “quân sư quạt mo” nào mà tự nghĩ ra cách cao tay hơn…

Chị sống khác mình ngày xưa. Có một hôm, tôi thấy chị ra đường với màu son mới, quần áo mới… Chị không chắt chiu như xưa mà thường xuyên bảo chồng đưa đi ăn ở những chỗ lãng mạn. Chị thường xuyên ôm chầm lấy chồng mình (ôm chặt hơn cả cô thư kí từng ôm anh). Chị nói những câu chuyện giật gân câu khách, có lần tự nhiên chị nhớ ra chuyện mình đọc được trên báo và nhắc khéo anh: Dạo này em thấy nhiều vụ án về tình, chém nhau vì ghen tuông anh ạ… Anh chồng há hốc miệng. Từ bao giờ, vợ anh lại đọc báo lá cải và ấn tượng sâu đậm đến vậy? Anh cứ nấn ná. Rồi dần dần, anh không nghe điện thoại của cô thư kí trẻ, anh ở nhà đi chơi cùng vợ và con vui hơn…

Ở câu chuyện thứ 2, người vợ thất bại hoàn toàn. Anh chồng lấy chị kế toán hiền lành, để lại căn nhà cho vợ cũ, anh đón 2 con ra khỏi nhà. Tuổi ngoài 40, họ lại kéo nhau đi xây đắp một gia đình mới. Anh mua một căn hộ nhỏ xíu, trả góp để sống cùng vợ mới. Cô vợ cũ khi nhớ con vẫn đến căn hộ đó thăm con, thấy con mình gọi một người đàn bà dịu dàng khác làm mẹ, cô ta hô hoán, chửi bới… và không được ai thông cảm.

Giả sử, ngay sau khi chị ấy phát hiện chồng ngoại tình, về nhà chị soi lại chính bản thân mình. Sửa đổi lề lối ăn nói, dịu dàng dang vòng tay đón chồng về… Biết đâu, nghĩ đến 2 đứa con với hàng chục năm ân tình thì mọi chuyện đã khác. Chẳng người đàn ông nào muốn đạp đổ cái cũ đang hoành tráng để xây đắp cái mới với bao nhiêu trở ngại, khó khăn. Việc bỏ vợ, chỉ là cách mà người đàn ông lựa chọn khi không còn con đường nào tốt hơn mà thôi.

Rồi những câu chuyện khác nữa, giá mà một bên có đủ tỉnh táo để nhìn lại mình, để làm mới những cái cũ, có lẽ sẽ không có những cuộc hôn nhân có kết thúc buồn.

Lấy một cái lạ để đáp trả một cái lạ dường như là phương thuốc tốt nhất cần áp dụng cho các hoàn cảnh. Mong phương thuốc tôi hiến, đủ sức vá lại một mái ấm nào đó đang rệu rạo và cũ kĩ.

(Theo Trí Thức Trẻ)