Em và người yêu cũ đã chia tay nhau một thời gian, đột nhiên anh ta đe dọa sẽ nói ra bí mật em đã từng có thai với anh ta cho mọi người biết để sỉ nhục và hành hạ em. Em rất lo sợ…

Xin chào chuyên gia, hiện tại em đang rất hoang mang, lo sợ không biết phải làm thế nào nên viết tâm sự lên đây nhờ các anh chị cho em lời khuyên.

Em và bạn trai yêu nhau được hơn 2 năm rồi. Hơn 1 năm trước, em lỡ có em bé, đi siêu âm lần thứ nhất bác sĩ bảo thai được 4 tuần và có dấu hiệu không ổn, em cần tiêm, uống thuốc và có các biện pháp giữ thai. Em rất lo lắng nhưng vì còn trẻ người non dạ, lại rất hoang mang nên không biết phải làm gì cả, lúc đó em bị nghén đến tưởng chết đi được, không ăn không ngủ được, suốt ngày nôn ọe ra mật xanh mật vàng. Đến một tuần sau đi siêu âm lại, bác sĩ bảo em bị lưu thai rồi. Vậy là phải hút. Ngày làm cái việc tồi tệ đó, em không bao giờ quên được, người yêu để em ở đấy một mình. Khi làm xong nhìn người bên cạnh có người thân, bạn trai, chồng chăm sóc mà em tủi thân vô cùng, nhưng dù sao em cũng bỏ qua. Làm xong thủ thuật em phải ngồi vỉa hè đợi 1 tiếng anh ta mới đến đón, mà lúc đó thì em còn đau yếu lắm. Từ ngày đó em cũng bị mất ngủ đến giờ, chưa bao giờ ngủ được ngon và luôn mơ ác mộng.

{keywords}
Người yêu cũ đe dọa sẽ nói cho mọi người biết chuyện em đã từng nạo hút thai khiến em vô cùng hoang mang, lo sợ. (Ảnh minh họa)

Em tưởng mọi chuyện đã qua sẽ chỉ là quá khứ và là bí mật em sẽ giữ mãi trong lòng. Nhưng người yêu ngày càng tỏ ra coi thường và bất cần em. Em không cung phụng theo ý của anh ta liền bị anh ta hắt hủi, chửi mắng. Hai tháng trước do anh ta làm em khổ nhiều, em quyết định chia tay, cả 2 cùng đồng ý. Nhưng gần đây em và anh ta có nhắn tin qua lại chửi nhau và anh ta đe dọa sẽ photo cái bản siêu âm và sổ bệnh thuốc lúc hút thai của em.

Sự dại dột ngốc nghếch của em ngày đấy chính là đã đưa hết giấy tờ cho anh ta cầm. Anh ta bảo sẽ vùi dập cuộc sống của em, cho tất cả người thân, hàng xóm bạn bè của em biết. Bố mẹ em thì biết rồi nhưng em không muốn ông bà phải khổ thêm.

Xin chuyên gia hãy cho em lời khuyên, em phải làm gì bây giờ, bởi quả thực em rất lo sợ. Liệu việc này có bị quy vào tội xúc phạm danh dự người khác không? Và người yêu cũ của em làm công an thì em sẽ kiện được anh ta chứ?

Em cũng nói nhẹ nhàng với anh ta rằng đừng lôi chuyện này ra nữa, nhưng thực sự em không biết lúc nào hắn lại nổi điên lên làm hại em. Ngày ngày em sống trong nỗi lo sợ, giật mình thon thót, không biết khi nào tai họa ập đến.

Thúy Loan (Vĩnh Phúc)

Chuyên gia tư vấn:

Chào em, trước hết em cần bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng.

Em cần nói chuyện thẳng thắn với người yêu cũ xem bây giờ anh ta muốn gì ở em? Muốn níu kéo, quay lại hay vì sự thù hận gì giữa người đó và em mà anh ta muốn vùi dập cuộc sống của em bằng những tin nhắn đe dọa, khủng bố?

Em nên dùng những lời lẽ nhẹ nhàng khi nói chuyện với anh ta, không nên vì bị kích động mà chửi bới, nhiếc móc anh ta sẽ càng làm anh ta nổi máu điên mà làm việc gì đó hại đến em. Hai người đã có thời gian yêu thương mặn nồng, cũng đã có một đứa con chung (mặc dù em bé yểu mệnh không được làm người) thì khi chia tay hãy giữ lại trong nhau những kỉ niệm đẹp về nhau. Không đến được với nhau là do duyên phận, giờ hãy coi nhau như hai người bạn mà chúc phúc cho nhau, không nên làm cho nhau đau khổ thêm nữa. Vả lại việc chia tay là cả hai đều tự nguyện chứ không phải do ép buộc.

Mỗi cuộc chia tay đều mang đến cho cả hai người sự đổ vỡ và mất mát. Dù không đến được với nhau, nhưng cả hai nên cố gắng làm sao để chia tay một cách có văn hoá, làm cho đối phương ít tổn thương nhất. Nếu có khúc mắc, em hãy mạnh mẽ đối diện với sự thật, nói chuyện thẳng thắn với nhau bằng thái độ chân thành, tôn trọng nhau.

Trong tình yêu, có rất nhiều lý do khiến người ta không thể cùng nhau đi hết con đường hạnh phúc, nhưng hãy giữ mãi những hình ảnh và kỷ niệm tốt về nhau.

Những chuyện buồn và kí ức không mấy tốt đẹp đã qua, em không muốn khơi lại nữa thì cũng mong anh ta buông tha và bỏ qua cho nhau để mỗi người được giải thoát, để em được bình yên trong cuộc sống.

Ngoài việc dùng những lời lẽ nhẹ nhàng nhưng kiên quyết, em cũng cần thể hiện thái độ rõ ràng, dứt khoát. Chuyện quá khứ đã qua hãy để nó qua và ghi dấu như những kỉ niệm đẹp. Còn nếu anh ta cố tình muốn hại em thì em cũng sẽ không để anh ta yên. Anh làm to chuyện ra thì em bị mang tiếng thật, nhưng anh cũng tránh khỏi trách nhiệm. Anh ta cũng có công việc trong cơ quan, tổ chức. Anh ta lại làm công an thì lại càng phải giữ gìn hình ảnh, đạo đức và lí lịch trong sạch của mình. Nếu mọi chuyện vỡ lở, anh ta cũng không tránh khỏi liên đới.

Sau khi nói chuyện rõ ràng, em hãy tìm cắt cách hết mọi liên lạc với anh ta, không nên gặp gỡ, gọi điện, nhắn tin cho nhau nữa, tránh những chuyện cãi vã không cần thiết và hãy để cho cả hai người có thời gian để bình tâm lại. Tốt nhất em hãy cứ sống bình thản, chính thái độ và lối sống của em sẽ là minh chứng rõ ràng nhất.

Nếu những lời lẽ nhẹ nhàng không đủ sức thuyết phục anh ta, anh ta vẫn tiếp tục đe dọa khiến em cảm thấy lo sợ thì em hãy nhờ bạn bè, bố mẹ giúp đỡ, hoặc báo cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Chúc em bình tâm và sớm vượt qua mọi chuyện.

Chuyên gia Tâm lý

Nếu bạn gặp các vấn đề về tâm lý, tình cảm, bạn cảm thấy khó khăn trong các mối quan hệ trong gia đình hay ngoài xã hội. Bạn cần được tư vấn tâm lý, tư vấn tình cảm hay cần tham khảo ý kiến chuyên gia về những vướng mắc trong cuộc sống, bạn hãy gửi mail đến địa chỉ Bandoisong@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ sẻ chia cùng bạn.