Em yêu một người đàn ông đã ly dị vợ và có một con nhỏ đang học lớp 7. Anh ấy là sếp của em. Nhưng bố mẹ em phản đối kịch liệt vì không muốn em làm vợ lẽ người ta. Em không biết nên làm thế nào?

Chào các anh chị,

Em sinh năm 1995 hiện đang là sinh viên đại học và người yêu em sinh năm 1979. Em cách người yêu em 16 tuổi. Anh ấy là sếp của em, đã ly dị vợ được 4 năm và có một đứa con gái học lớp 7.

Người yêu em là sếp em khi một lần em đi làm thêm theo giờ. Ban đầu thì em và anh ấy cũng không để ý gì nhau nhưng sau khi tiếp xúc và nói chuyện, em và anh ấy đã có thiện cảm với nhau nhiều hơn. Bọn em cũng thường xuyên chat chit trên facebook về công việc, tâm sự với nhau về cuộc sống… Nhiều hôm em phải làm thêm về muộn không bắt được xe bus thì anh ấy chở em về.

Cứ thế bọn em có tình cảm với nhau, tự “đổ” nhau. Anh ấy lo cho em vì hơn em nhiều tuổi, sợ em thiệt thòi và tự ti vì anh ấy có quá khứ chơi bời và đã từng có vợ con.

Nói về người yêu em, anh ấy đang làm kinh doanh tự do các loại hình dịch vụ ăn ngủ nghỉ đi lại, có một quá khứ không tốt đẹp, chơi bời lêu lổng, nhưng hiện tại anh ấy đã tu chí làm ăn và sống rất có tâm, chu đáo với nhân viên.

Còn với em, có lẽ chưa người đàn ông nào chăm sóc và quan tâm tỉ mỉ với em được như thế. Anh ấy đã một lần đổ vỡ rồi nên có vẻ rất trân trọng em.

{keywords}
Anh ấy là sếp của em, đã ly dị vợ được 4 năm và có một đứa con gái học lớp 7. Nhưng bố mẹ em phản đối kịch liệt vì không muốn em làm vợ lẽ người ta. Em không biết nên làm thế nào? (Ảnh minh họa)

Em đến với anh ấy nhanh như thế vì anh ấy sống rất tình cảm. Với địa vị anh ấy- nếu nói lợi dụng thì em không phải là đối tượng. Em tuy không xấu nhưng xung quanh anh ấy còn rất nhiều cô xinh hơn em muốn “mồi chài” anh ấy.

Nhưng có lẽ phúc cho em, anh ấy cực tuyệt vời, chưa bao giờ coi người phụ nữ khác hơn em, lúc nào cũng trân trọng em, chăm sóc em từng li từng tí làm người khác phải ghen tị.

Nói chung em cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và an toàn khi có anh ấy bên cạnh.

Chúng em có những khoảng thời gian bên nhau, du lịch và đi thiện nguyện với nhau rất vui và hạnh phúc.

Nhưng khi anh ấy có ý định kết hôn với em thì gia đình em làm căng quá. Bố mẹ không thèm nghe em hay anh ấy giải thích. Bắt em từ bỏ nếu không đồng ý thì ở nhà luôn không cho ra Hà Nội nữa, thậm chí thuê người theo dõi em.

Em là người sống vì gia đình nên em không thể từ bỏ gia đình mình được. Anh ấy cũng lo cho em, không muốn em bất hiếu với bố mẹ. Em thật sự rất rối và không biết nói với bố mẹ như thế nào. Mấy ngày này em mệt mỏi quá.

Các anh chị cho em lời khuyên được không ạ?

Minh Thư (Nghệ An)

Chuyên gia tư vấn:

Chào em, bố mẹ nào cũng thương con và lo lắng cho con, mong muốn cho con gặp những điều tốt lành. Đặc biệt nếu là con gái thì phải gặp được người đàn ông đàng hoàng, đĩnh đạc, có tương lai, xứng đáng thì bố mẹ mới có thể tin tưởng trao gửi con gái.

Việc bố mẹ em phản đối chuyện tình cảm của em thực sự là điều dễ hiểu. Bởi em và người yêu em cách nhau khá nhiều tuổi. Có thể bố mẹ em sợ người yêu em có tuổi lại từng trải thì sẽ lợi dụng em. Hơn nữa anh ta đã ly dị vợ và có một đứa con. Bố mẹ em ngăn cản cũng chỉ vì thương em, lo em sẽ phải chịu khổ.

Kinh nghiệm sống, sự từng trải của người lớn giúp bố mẹ em thấy trước những khó khăn, vất vả mà em sẽ phải chịu nếu kết hôn với một người đàn ông có quá khứ và hoàn cảnh như vậy.

Nếu kết hôn với anh ta, ngay từ khi bắt đầu làm vợ em sẽ phải gánh thêm trách nhiệm làm mẹ - điều này hoàn toàn không hề đơn giản chút nào. Sau này khi em có con của mình, chuyện con chung, con riêng còn phức tạp hơn rất nhiều, đòi hỏi ở em nhiều hy sinh, nhiều nhẫn nhịn...

Vì vậy, em nên xem xét thật cẩn thận. Tình yêu và cuộc sống hôn nhân hoàn toàn khác nhau em ạ. Tình yêu dù đẹp đến mấy nhưng khi đã là vợ chồng thì có nhiều chuyện không ngờ tới. Hơn nữa anh ấy khá nhiều tuổi, đã từng li dị. Việc li dị phải bắt nguồn từ 2 phía.

{keywords}
Nếu kết hôn với người đàn ông đã li dị vợ và có con riêng, em sẽ phải gánh thêm trách nhiệm làm mẹ. Rồi vấn đề con chung, con riêng sẽ vô cùng phức tạp. (Ảnh minh họa)

Em hãy dùng lý trí để nghiêm túc nhìn nhận và suy xét mọi điều mình đã trải qua và có cái nhìn thực tế về tương lai. Em hãy chú tâm tìm hiểu thật kỹ về gia đình người yêu, tính cách và mọi mặt chung quanh anh ấy.

Với em, anh ấy có luôn thể hiện là một người bạn trai tốt? Là bờ vai vững chắc để em dựa vào mỗi lúc buồn vui? Ở bên anh ấy em có thực sự cảm nhận được hạnh phúc, sự sẻ chia và an toàn không? Em hiểu được phần nào con người anh ấy rồi? Em có dám từ bỏ mọi thứ để theo đi theo tình yêu này không?

Nếu như em cảm thấy tình yêu của hai người thực sự có thể vượt qua mọi trở ngại, rào cản. Em và anh ấy yêu nhau thực sự không thể xa rời thì em hãy tìm cách chứng minh cho bố mẹ thấy rằng sự lựa chọn của em là đúng đắn. Hãy chứng minh cho bố mẹ em thấy tình cảm hai người là chân thành. Đồng thời nỗ lực hơn nữa trong việc làm cho gia đình em hiểu hơn về anh ấy nhằm thuyết phục bố mẹ đồng thuận với quyết định hôn nhân của em.

Nếu người yêu em thật sự thương yêu em và là người đàn ông chín chắn, có trách nhiệm với người phụ nữ mình yêu thì sẽ cùng em biến tình yêu lớn lao ấy thành sức mạnh để cùng nhau vượt qua khó khăn. Đó cũng là động lực để anh ấy thể hiện trách nhiệm với thái độ mẫu mực và kiên trì thuyết phục sự chấp nhận của bố mẹ em.

Nếu hiện tại em chưa thuyết phục được bố mẹ đồng ý cho phép kết hôn thì em cần phải kiên nhẫn chờ đợi. Mặt khác, em cũng cần tìm phương cách để gia đình hiểu hơn về anh ấy.

Hạnh phúc của em do chính em quyết định. Em hãy bình tĩnh, sáng suốt để có sự lựa chọn tốt nhất để sau này không phải nuối tiếc.

Em còn quá trẻ. Tương lai em còn rất dài. Vì thế không nên có những quyết định vội vàng. Trước mắt em nên tập trung vào việc học hành và tốt nghiệp ra trường. Em cần khẳng định bản thân bằng vị trí, công việc, địa vị xã hội để được mọi người coi trọng và bố mẹ đỡ lo lắng vì em.

Chúc em có được sự lựa chọn đúng đắn!

Chuyên gia Tâm lý