Ghé một nhà hàng ở Nha Trang để ăn tối, 2 nữ du khách bức xúc khi phải trả 150 nghìn đồng cho 1 đĩa cơm rang nguội ngắt, chất lượng tệ. Đặc biệt, du khách còn choáng váng hơn khi thanh toán xong bị nhân viên nhà hàng sỗ sàng “xong rồi thì cút đi”

Theo đó, vào tối ngày 15/2 (mùng 8 Tết) chị Phạm Hải Vân (trú tại Hà Nội) cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (Nguyễn Bỉnh Khiêm - TP Nha Trang). Chị Vân cho biết lúc đầu thái độ phục vụ của nhân viên khá tốt khi chị và bạn gọi đồ ăn.

Sau đó chị và bạn gọi một đĩa cơm rang với giá 150 nghìn đồng để ăn nhưng phải chờ gần 1 tiếng đồng hồ. Điều đáng nói là dù giá 150 nghìn, nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chị và bạn nhận được không ra gì, nếu không muốn nói là vô cùng tệ.

{keywords}
Đĩa cơm rang bị tố nguội ngắt và chất lượng kém có giá 150 nghìn

“Một đĩa cơm lưa thưa vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt và rất tanh. Khi chúng tôi phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang đi đâu không rõ”, chị Vân phản ánh. 

Chị Vận kể tiếp: “Sau khi thanh toán, chúng tôi phản ánh rằng đã đợi quá lâu và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng kém cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên cạnh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền.

Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy của nhân viên, chúng tôi yêu cầu được gặp người quản lý nhà hàng, nhân viên sỗ sàng “quản lý ở đây nghỉ rồi”, “ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”. Thấy chúng tôi chụp ảnh, thì họ còn thách thức “chụp đi, chụp nhiều vào, ra ngoài mà chụp cả biển hiệu nhà hàng nữa”.

“Không thể tin nổi khách hàng lại bị đối xử như vậy ở một nơi nổi tiếng hiếu khách và làm du lịch chuyên nghiệp như Nha Trang. Chúng tôi cố gắng gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của nhà hàng yêu cầu gặp người quản lý.

Một chị (khoảng tầm 30-40 tuổi) đi ra, nói mình là quản lý, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền chúng tôi đã đưa (606 nghìn), không trả lại tiền thừa, chỉ đạo nhân viên là nếu chúng tôi không ăn thì phải đóng hộp xuất cơm chất lượng tồi kia mang về. Nhưng khi chúng tôi hỏi có phải quản lý nhà hàng không và tên gì thì từ chối trả lời “Sao lại phải hỏi tên?”, "quản lý nghỉ rồi".

Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp bằng được người quản lý nhà hàng, thì một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm trên bàn đi, một người khác nói trống không “thanh toán xong rồi”.

Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế bàn buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi”, chị Vân kể lại.

Chị Vân cũng cho biết vì quá bất ngờ và bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng ở ngay trung tâm thành phố và mong muốn có một lời giải thích rõ ràng cho sự việc quá bất ngờ trên, nên sau đó chị đã gọi điện ngay cho đường dây nóng cho đội QLTT Thành phố Nha Trang để trình bày”.

Trước phản ánh trên, sáng 16/2, ông Trần Hữu Lý, Đội trưởng đội QLTT Số 5 Diên Khánh, Nha Trang cho biết, “Vào lúc 21 giờ ngày 15/2 chúng tôi có tiếp nhận điện thoại qua đường dây nóng phản ánh tình trạng khách hàng này bị một nhà hàng ở Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tp. Nha Trang chặt chém và có thái độ vô cùng hỗn xược”.

Ông Lý cũng cho hay: “Trước vấn đề này, sáng nay chúng tôi đã đến làm việc với chủ nhà hàng. Về giá cả, tại nhà hàng này cũng có bảng niêm yết giá cả và có ghi đĩa cơm rang giá 150.000 đồng báo trước. Bây giờ không có hiện vật rõ ràng nên chúng tôi cũng khó đối chiếu, xử lý. Chủ nhà hàng cũng đã nhận lỗi vì thiếu kiểm soát vụ việc này.

Người trực tiếp gây gổ với khách hàng chính là nhân viên làm bán thời gian. Sau sự việc trên, người chủ đã chính thức xin lỗi và thừa nhận cửa hàng mình sai khi đối xử với khách hàng như vậy. Chủ hàng đã cho nhân viên trên nghỉ việc từ hôm nay”.

Quán hải sản Nhật Trang ở 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm từng bị người dân phản ứng khi một du khách chọn con cua buộc dây 1,2kg với giá 350.000 đồng/kg nhưng nhân viên phục vụ đưa ra thì lại là 1 con cua nhỏ xíu. Du khách đã đem cân con cua luộc này lên thì con cua chỉ nặng 400 gram.

Sau khi báo chí phản ánh vụ bán cua “chặt chém” , quán đã đổi tên thành “Quán hải sản Nhật Trang”.

Trao đổi với chúng tôi chiều 16-2, ông Trần Hữu Lý cho biết: “Tôi rất sợ đây chính là quán đã từng “chặt chém” du khách ăn cua. Đi kiểm tra thì đúng là địa chỉ này, nhưng chủ quán đã thay đổi người khác rồi và họ cũng đăng ký kinh doanh với tên khác”, ông Lý nói.

Cũng trong chiều 16-2, ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa - cho biết chưa nghe báo cáo vụ việc, nên sẽ chỉ đạo kiểm tra và thông tin lại sau.

(Theo Tuổi trẻ)

Hạnh Thúy