- Dù đang sống tại TP.HCM nhưng một cô gái trẻ với mức lương 6 triệu/tháng vẫn chi tiêu đủ, thậm chí, cô gái này còn có tiền đi du lịch, biếu bố mẹ ớ quê và gửi  tiết kiệm ngân hàng.

Một cô gái trẻ sống tại Quận 12, TP. HCM với biệt danh "Cô nàng..." đang gây chú ý với những dòng chia sẻ về chi tiêu cá nhân. Trong thời buổi "thóc cao gạo kém" nhưng với mức lương 6 triệu/tháng cô gái vẫn có cách chi tiêu rất hợp lý.

Cụ thể, người viết chia sẻ, cô ở trọ cùng người bạn thân với số tiền nhà 600 nghìn/người và đi làm bằng xe buýt mất 300 nghìn/tháng. 

{keywords}
Chi tiêu chặt chẽ của cô gái trẻ đã khiến nhiều người ngạc nhiên (Ảnh minh họa)

Cô cho biết: "Em không đi xe tay ga mà cũng không xe số vì em nghĩ vật lộn với việc tự lái xe rất mệt. 30 phút lái xe là 30 phút bạn lãng phí công sức, tốn xăng và phải chịu nguy cơ tai nạn, hít khói bụi làm giảm tuổi thọ, nhan sắc...

Em đi xe buýt với 2 tuyến xe đi từ Quận 12 đến công ty (Quận 10) chỉ tốn khoảng 10.000 đồng. Đi xe này, khách ngồi mát, vừa quan sát đường phố vừa gặm ổ bánh mì, gói xôi mặn giá chỉ 10 - 15 nghìn đồng. Ngoài ra, đi bộ từ trạm xe buýt còn giúp tim khỏe mạnh hơn".

Nếu trường hợp phải cần đến xe máy vì việc gấp, cô gái này sẽ mượn bạn xe máy và "Đổ chừng 10.000 xăng em thong dong vi vu". Ngoài tiền nhà, xe cô gái trẻ còn chi 100 nghìn tiền điện nước, 100 nghìn cho tiền xà phòng, dầu gội, bột giặt...hàng tháng.

Hai cô gái ở chung phòng này cũng gom tiền nấu ăn tại nhà để tiết kiệm và tốt cho sức khỏe, đảm bảo vệ sinh ATTP. Với mức tiền ăn 400 nghìn/tháng họ chia ra người nấu ngày chẵn, người nấu ngày lẻ và mang cơm hộp đi ăn trưa ở công ty, cơ quan. Cuối tuần họ cùng nấu chung món gì đó ngon ngon để xả stress.

2 lần/tháng bạn gái này cũng đi ăn uống với bạn bè. "Chúng em đi 4 người, hay đi quán ốc gần nhà hoặc đi chợ, mua đồ ăn làm tiệc nướng tại gia. Chia ra mỗi người chỉ mất 100 đến 150 nghìn/ lần là ăn uống thỏa thích".

Ngoài ra, bạn này cũng đầu tư cho sở thích đọc sách với 200 nghìn/tháng. Hai người cùng phòng mua các quyển sách khác nhau. Người này đọc xong sách của mình thì đổi cho người kia tích lũy kiến thức.

"Nếu tháng nào nhà văn hóa quận có mở khóa học thì em cắt giảm khoản mua sách và đi đăng ký học hỏi kinh nghiệm từ những người thành đạt để sau này tự kinh doanh riêng", bạn gái chia sẻ thêm".

Cô gái cũng dành 200 nghìn làm quỹ để lo những việc phát sinh ngoài ý muốn. Như vậy, số tiền lương của người này vẫn còn thừa khoảng 3,5 triệu. "Khoản tiền đó em sẽ chia làm 3 phần. Em trích 500 nghìn bỏ vào ống heo để dành cứ 2-3 tháng là sẽ đi du lịch đâu đó 1 lần. Hoặc chính đó là tiền để em đi xe về quê thăm gia đình nếu không có dự định đi nơi khác. Phần còn lại là 1 triệu em gửi về cho ba má, 2 triệu em gửi tiết kiệm ngân hàng. Khoản ngân hàng này em sẽ tích lũy dần dần coi như đó là vốn khởi nghiệp về sau".

Không hài lòng với hiện tại, bạn trẻ quyết tâm: "Năm tới, em chắc em sẽ có khoản tiền tiết kiệm nhiều hơn bởi em không không tư duy theo kiểu nghèo thì an phận nghèo. Em sẽ cố gắng làm thêm giờ hoặc kiếm thêm nghề tay trái để rút ngắn thời gian khởi nghiệp".

Những dòng chia sẻ một cách chân thật, không giấu nổi những ước mơ, quyết tâm để có một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng chính sức lao động của mình cô gái trẻ đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên, cũng không ít người có cảm giác ngờ vực trước các thông tin như "tiền ăn chỉ 400 nghìn/tháng", ngoài ra các khoản tiền cưới bạn bè, sinh nhật, biếu sếp ngày lễ tết, thuốc thang lúc đau ốm... cũng chưa được chủ nhân đoạn chia sẻ liệt kê.

P.Lễ (TH)