Phiên tòa xét xử vụ án chồng cắt gân chân tay vợ bằng dao chọc tiết lợn phải tạm hoãn bởi trước tòa người chồng  đạp đổ vành móng ngựa, đập đầu vào tường kêu oan.

Sáng 1/4, tòa án Nhân dân huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang quyết định đưa vụ án của chị Dương Thị H tố cáo chồng là anh Chu Văn Đ có hành vi cắt gân tay chân chị H vì đòi ly hôn ra xét xử sơ thẩm.

Trước đó vì việc giám định thương tật của chị H tại Trung tâm pháp y tỉnh Bắc Giang chỉ có 25% nên chị và luật sư – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đã đề nghị TAND huyện Hiệp Hòa giám định lại. Tòa án chấp thuận yêu cầu này và chị H được giám định lại tại Viện pháp y Quốc gia với tỉ lệ tổn thương cơ thể 34%.

{keywords}

Chị H từng nằm cấp cứu trong BV vì bị người chồng tàn nhẫn cắt gân tay, gân chân (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, sáng nay, trong lúc thư ký TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) kiểm tra căn cước những người liên quan trong vụ án, bất ngờ bị cáo Chu Quang Đ (ở xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa) ngồi trước vành móng ngựa đứng dậy.

Sau khi đạp đổ vành móng ngựa, bị cáo lao đến bức tường định tự tử.

Được thư ký tòa, cán bộ dẫn giải khuyên can, Chu Quang Đ vẫn ngồi trong tư thế nhấp nhổm, sẵn sàng lao vào tường thêm một lần nữa. Bên cạnh đó, Đ luôn lẩm bẩm xin tòa cho chết và đòi giết vợ.

Vì vậy dự kiến phiên tòa được mở lại vào ngày 11/4 tới.

Trao đổi với PV, Chị Dương Thị H chia sẻ, “Tất cả những hành động như đạp vành ngựa, lao đầu vào tường của của anh Chu Văn Đ trước tòa sáng hôm nay chỉ để dọa tôi và nhằm mục đích kéo dài thời gian để thuê luật sư bào chữa. Trước ngày xét xử, tôi cũng được gọi xuống chất vấn cùng anh Đ. Lúc đó anh ta dọa rằng sẽ cho tôi tàn phế hẳn. Điều này khiến tôi vô cùng khiếp sợ".

Trước đó, dư luận hết sức phẫn nộ bởi thông tin chị Dương Thị H (35 tuổi, ở thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị chồng là Chu Quang Đ (cùng địa chỉ) dùng dao chọc tiết lợn cắt gân tay, chân, chọc dao vào mắt, miệng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, năm 28 tuổi chị H vẫn chưa từng có một "cuộc tình vắt vai". Lý do cũng bởi nhan sắc chị không được bằng chị bằng em.

Sau đó chị H đã chấp nhận làm quen qua mai mối với Chu Văn Đ- người cùng xã. Anh Đ là người đã từng có một đời vợ, từng thụ án 19 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản.

Lấy nhau không lâu, chị H sinh liên tiếp 2 cô con gái.

{keywords}

Viện pháp y quốc gia chi biết với tỉ lệ tổn thương cơ thể của chị H là 34%.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó giữa anh Đ và chị H không tìm được tiếng nói chung chị H nộp đơn ra tòa xin ly hôn. Khi tòa mời hai người lên làm thủ tục hòa giải xong, anh Đ chở con gái lớn về nhà mẹ vợ - nơi chị H đang sống thắp hương.

Về nhà, thấy bị mất đồ đạc, tài sản, chị H nghi ngờ chồng lấy trộm của mình, nên ra công an xã tố cáo. Ngay sau đó, cơ quan công an mời anh Đ lên làm việc.

Lấy lời khai xong, chị H ra về. Khi đi đến địa phận giáp ranh giữa hai thôn trong xã, chị này bị chồng đuổi kịp. Lời qua tiếng lại, Đ bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào mặt, thái dương vợ.

Bị chồng đánh đâm bất ngờ, chị H kêu cứu. Tuy nhiên người chồng không dừng tay, tiếp tục dùng dao cắt gân chân , tay nạn nhân.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến. Thấy vậy, anh Đ bỏ trốn. Chị H được đưa đi viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, giám định thương tật tại Trung tâm pháp y tỉnh Bắc Giang 25%.

Sau 7 ngày lẩn trốn, anh Đ ra đầu thú.

H.Thúy

Tin liên quan