Nếu chỉ dựa vào việc "còn trinh" mà quyết định đến hạnh phúc thì thành ra yêu cái màng trinh đó hơn là người yêu mình chứ không yêu cái bản chất và tâm hồn họ cho dù họ có là người đoan trang đi chăng nữa.


Nếu người đàn ông đòi hỏi trinh tiết một cách cực đoan với bằng chứng là cái màng mỏng manh đó mà bỏ qua phẩm chất phụ nữ thì có khi nhận được trinh giả. Bạn Thanh Mai (Maithanhnguyen...@yahoo.com.vn) cho rằng không phải cô gái nào còn trinh cũng thấy máu đào đêm tân hôn và cũng không phải cứ thấy giọt hồng là đảm bảo cô gái đó không đi vá màng trinh. Bởi vậy người đàn ông cần biết đánh giá người bạn của mình qua cách hành xử hàng ngày, phẩm chất, tình yêu sự chân thực với nhau trong cuộc sống mới là chìa khóa của tình yêu chứ không phải chỉ là cái màng mỏng manh kia.

Cho rằng coi "Trinh tiết là chìa khóa hạnh phúc vợ chồng!" là cực đoan và bạn Hoàng Long cần nghĩ lại, bạn Hoàng Quân, email: cx94...@yahoo.com viết: "Tôi là đàn ông nhưng tôi không ủng hộ những người đàn ông đòi hỏi trinh tiết người phụ nữ một cách cực đoan. Hạnh phúc là sự tâm đầu ý hợp giữa 2 người, là sự quan tâm, chăm sóc, hi sinh vì nhau, vì gia đình hai bên. Tôi tôn trọng trinh tiết nhưng không đề cao bằng phẩm hạnh của người phụ nữ. Có bạn gì đó nói là đó là giá trị truyền thống của người Việt Nam. Thế tấm lòng vị tha, nhân ái có phải là giá trị truyền thống của người Việt Nam ta không? Đó có phải là bản chất của người Việt Nam ta không?

Bạn Nguyễn Văn Nhường, email: nvnhuong...@gmail.com viết, nếu người phụ nữ mà dành cho người đàn ông của đời mình cái ngàn vàng thì quả là rất quý. Nhưng không phải đó là tất cả, hạnh phúc gia đình phải cần rất nhiều yếu tố, trong đó tình yêu là yếu tố quyết định chủ yếu. Nam giới chúng ta yêu người phụ nữ không hẳn bắt nguồn từ việc người đó còn trinh hay không, mà là xuất phát từ vẻ đẹp về hình thức cũng như tâm hồn. Do vậy, theo tôi chúng ta không nên đề cao quá cái màng bé tí tẹo kia. Bạn Nguyễn Hoàng, e mail nslacker...@yahoo.com cũng không tán thành lối sống buông thả. Hoàng cho rằng không phải người phụ nữ nào mất đều do sống buông thả. Hôn nhân hạnh phúc là do tình yêu của 2 người dành cho nhau chứ không phải vì người phụ nữ còn cái này hay cái kia.

Hạnh phúc là sự tâm đầu ý hợp giữa 2 người, là sự quan tâm, chăm sóc, hi sinh vì nhau. Ảnh minh họa

Bạn đọc có email: lykycongn...@gmail.com cho rằng đâu phải những phụ nữ sống buông thả thì mới mất màng trinh chứ. Màng trinh rất mỏng manh, nó có thể rách do bị tai nạn, tập thể dục thể thao hoặc do quá trình vệ sinh không đúng cách nhưng họ vẫn có những phẩm chất tốt. Tình yêu xuất phát từ sự chân thành, nếu chỉ dựa vào việc còn hay mất thì đâu còn là tình yêu nữa. Nếu chỉ dựa vào việc "còn trinh" mà quyết định đến hạnh phúc thì thành ra yêu cái màng trinh đó hơn là người yêu mình chứ không yêu cái bản chất và tâm hồn họ cho dù họ có là người đoan trang đi chăng nữa.

Tốt nhất là nên cân nhắc kỹ càng: "thực sự mình muốn gì", "tình yêu có đủ lớn để bỏ qua không" trước khi đưa ra quyết định là ý kiến của bạn Hung (email: hungnt...@yahoo.de). "Quan trọng là bạn gái hay vợ mình mất cái ngàn vàng trong trường hợp nào, chứ đừng nên quá bảo thủ trong quan niệm trinh tiết. Cũng đừng so sánh với nước ngoài, vì bọn nước ngoài nó ông ăn chả bà cũng ăn nem, còn Việt Nam mình thì khó có thể thoáng như vậy. Còn đàn ông Việt Nam cũng có kiểu này kiểu khác, có kiểu lăng nhăng thì không được phép đòi hỏi, nhưng cũng có những người rất nghiêm túc trong tình yêu và không lăng nhăng thì sao lại không thể đòi hỏi ở bạn gái của mình?

Cũng có ý kiến đặt ra rằng nếu bị "lỡ rách" trước khi kết hôn? Hoặc nếu tạo hóa không tạo cái màng trinh cho phụ nữ thì làm sao biết được "cô ta" có quan hệ hay chưa? và nếu chúng ta nói màng trinh là thể hiện đạo đức thì " lỡ" tạo hóa không tạo cái màng trinh cho phụ nữ thì đánh giá đạo đức bằng cách nào đây? Nói rộng ra thì sex là nhu cầu ( như ăn, uống..) hay chỉ là thứ minh họa cho hôn nhân? Tôi nghĩ đừng nên đồng hóa giữa nhu cầu tất yếu của con người (dĩ nhiên là trong chuẩn mực của 1 CON NGƯỜI), với giá trị đạo đức bị gán ghép bằng 1 thứ gì đó! Nực cười lắm! (kinhdo...@gmail.com).

M. Thư (tổng hợp)