Được biết đến như một “phố Tây” trong lòng phố cổ, từ lâu nay con phố Tạ Hiện với cái “ngã tư quốc tế” đã được đưa vào danh sách “những nơi phải đến ở Hà Nội" khi đi du lịch của du khách nước ngoài.

Người ta nhắc đến nó như một nơi để du khách có thể cảm nhận cái hồn của Hà Nội, bình dị, đơn sơn, giao điểm của cũ và mới, của Đông và Tây.

“Phố Tây” – nhưng những món ăn nổi tiếng ở con phố này lại hoàn toàn Việt. Từ chuỗi nhà hàng sang trọng như Little Hanoi đến những hàng quán vỉa hè. Đến đâu, du khách cũng có thể cảm nhận được sự tinh túy của ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Hà thành nói riêng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Vào buổi sáng, ở đầu phố Tạ Hiện có 1 hàng bún bung đã bán từ lâu lắm rồi. Bán bún đầy đặn, nước dùng đậm đà với từng viên mọc ngọt thịt, thơm hương nấm, thêm chút hạt tiêu thoang thoảng sẽ đem đến cho những vị khách của chúng ta trải nghiệm đầu tiên về một món ăn vô cùng dân dã này.

Và giá cả của 1 bữa ăn thì vô cùng hợp lý so với dân du lịch bụi và cả với những thực khách lần đầu đến quán: 20.000đ/ bát.
Bún bung.

Tầm giữa trưa, con phố Tạ Hiện nhỏ bé bất chợt đông đúc lạ thường. Bởi nơi đây, có quán Bún bò Nam Bộ ngon trứ danh, nổi tiếng không kém Bún bò Nam bộ ở Hàng Điếu đâu nhé. Khách bộ hành dù lướt qua quán, không chủ định vào ăn cũng khó cưỡng lại được cái mùi thơm ngây ngất tỏa ra từ chảo phi tỏi, xào thịt bò thoăn thoắt kia.

Bát bún giản dị với hành phi, rau sống, chút thịt bò xào gia giảm đúng độ, thêm vài thìa lạc rang bùi bùi, cùng nước trộn chua chua, ngọt ngọt. Ngũ vị hương ấy, hòa hợp lại, đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Giá cho mỗi bát bún ở đây chỉ vào khoảng 25.000đ/ bát.

Sang đến buổi chiều, du khách chắc hẳn sẽ vô cùng ấn tượng bởi một món ăn độc đáo, hiếm gặp: Chim cút nướng mật ong chỉ có bán tại phố này. Thịt chim được tẩm ướp sẵn, xếp thành chồng trông rất bắt mắt. Thịt được đưa vào chế biến được đặt ngay trước cửa quán đã thu hút vô số ánh nhìn của khách du lịch qua đây.

Chim được tẩm ướp khéo léo, cùng với kỹ thuật nướng điêu luyện nên không những thơm mùi hương gia vị, mà còn giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên của thịt chim, và cả xương cũng giòn tan đến mức ăn được nữa nhé.

Thêm vài lá húng dũi cho dậy vị, đĩa củ đậu mát lành, vậy là thực khác đã có kỷ niệm thú vị để chia sẻ về Hà Nội, về Việt Nam cho bạn bè mình. Giá cho 1 vỉ chim nướng 4 con là 35.000đ.

Và nhắc đến Tạ Hiện, không thể không nhắc đến bia hơi vỉa hè. Vào mỗi buổi chiều, những quán bia với biển hiệu san sát nhau dọc theo những con phố. Hàng bia hơi ở đây luôn đông kín khách Tây lẫn Ta. Bia hơi Hải Loan, Coolbeer Ngọc Anh, Coolbeer Thanh Thủy.... đều tất bận phục vụ du khách.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Không giống như những phố khác trong khu, càng về đêm, Tạ Hiện càng náo nhiệt. Được mệnh danh là “Ngã tư quốc tế”, khách nước ngoài lựa chọn nơi đây để nhâm nhi thứ đặc sản “ Cool Beer” và trò chuyện cùng bạn bè mình với giá rất bình dân, bằng đúng giá bán cho dân bản xứ.
Món nhắm chính ở đây là lạc rang húng lìu.

Món nhắm “đặc trưng” của phố Tạ Hiện chính là lạc rang húng lìu. Nhằm cùng bia hơi thì đúng là "số zách". Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm nem chua rán và khoai tây chiên đường ở ngõ nhỏ Hài Tượng gần đó nữa.
(Theo Afamily)