- Từ một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, nhưng mới bước chân vào giảng đường đại học chưa lâu đã bị mờ mắt bởi những đồng tiền và cuộc sống xa hoa do những người đàn ông giàu có mang lại, cô đã sớm trở thành nô lệ của đồng tiền...


LST: Sống dựa, sống bám đang hiện hình rất rõ ở một bộ phận không nhỏ người trẻ. Thay vì lao động để tự nuôi sống mình, họ chọn cách sống như tầm gửi, chỉ biết leo bám vào cành cây. Thậm chí có người sẵn sàng "bán thân" để có cuộc sống an nhàn. Chuyên đề Người trẻ sống bám sẽ cho chúng ta cái nhìn đa chiều hơn về hiện tượng này.

Trời ban chân dài, tội gì không yêu đại gia!

Một bước lên tiên

Cô bạn tôi kể, ngày mới bước chân vào giảng đường đại học, cả lớp bạn tôi có đến gần trăm người. Trong khi mọi người còn chưa kịp nhớ hết mặt nhau thì cái tên Liên đã trở nên “hot”. Không chỉ các sinh viên trong lớp nhớ tên cô, mà cả khoa, rồi trường hầu như ai nhìn thấy Liên cũng trầm trồ. Các sinh viên nam thì tìm mọi cách làm quen, các sinh viên nữ thì cũng không bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng nhan sắc của Liên mỗi khi có dịp.

Theo lời đồn đại mà các sinh viên trong trường tìm hiểu được, thì trước khi vào đại học, Liên đã đạt giải nhất một cuộc thi người đẹp do tỉnh cô tổ chức nên tên tuổi của cô đã sớm nổi như cồn trong giới học sinh của trường, cũng như của tỉnh - nơi cô sinh sống.

Ảnh minh họa.

Người yêu Liên là một anh chàng sinh viên năm thứ 3, học cùng trường với Liên. Hai người cùng quê, nên đã sớm quen biết và yêu nhau ngay từ khi Liên mới chỉ là một cô bé quê mùa mới lớn, hàng ngày chỉ biết cắp sách đến trường rồi lại về nhà lăn lộn với đống sách vở.

Liên lên đại học, chưa hết năm đầu thì mọi người đã nghe tin mối tình của Liên và anh chàng sinh viên cùng quê tan vỡ. Nghe đâu, Liên có người yêu mới nên đã dọn ra khỏi ký túc xá và được người yêu hiện đang là chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô thuê hẳn cho một căn hộ tập thể để Liên ở với giá hơn một triệu (gấp 5 lần giá thuê phòng của các sinh viên bình thường thời đó - PV).

Đó là một người đàn ông đứng tuổi, đã có gia đình, nhưng nghe nói gia đình đang trục trặc, cô vợ đã bỏ đi nước ngoài làm ăn, nên chuyện ly hôn của họ chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Từ ngày có người yêu giàu có, Liên một bước lên tiên, không chỉ được ở nhà đẹp, mà còn thường xuyên được khoác lên người những bộ đồ sang trọng, thể hiện đẳng cấp.

Thế cho nên, trong lớp, dù không phải con gái Hà Nội gốc, cũng chẳng phải con nhà khá giả theo kiểu cậu ấm cô chiêu, nhưng nói về độ chịu chơi và xài hàng xịn thì chẳng có ai bằng Liên. Từ đồ đạc, xe cộ, điện thoại, máy tính... Liên đều được người yêu mua cho với những thiết bị sành điệu nhất thời đó... Đi chơi một bước, Liên cũng có xe hơi đưa đón.

Không những thế, cô bạn tôi còn nói rằng, “ngày đó, quán bar là một khái niệm khá xa xỉ đối với sinh viên, nhất là những sinh viên tỉnh lẻ lên Hà Nội học. Ấy thế mà, ngày nào đến lớp Liên cũng kể chuyện hôm qua đến quán bar này, nhà hàng kia, ăn những món giá cả triệu đồng, rồi uống những loại rượu có khi phải trả đến cả chục triệu. Khiến bọn sinh viên trong lớp cứ há hốc mồm”.

Đã chừa một phương, lấy chồng vẫn khó!


Học hết năm thứ 2, thì Liên bị ở lại lớp vì nợ quá nhiều môn. Rồi Liên bỏ học từ đó, chính thức về bán hàng cho cửa hàng kinh doanh ô tô của người yêu.

Có hình thức đẹp, lại thêm tài ăn nói, đưa đẩy, nên Liên làm khá được việc. Không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho công ty của người yêu mà chính Liên cũng có thêm nhiều “mối quan hệ” với những người giàu có khác. Cho nên, thu nhập của Liên cũng cao hơn. Liên có tiền để tự thuê nhà sống cùng 2 cô bạn gái khác mà không cần phải xin viện trợ của người yêu và cũng dư giả để gửi về cho gia đình.

Nhưng từ khi có thêm những mối quan hệ ngoài luồng, không ít phen Liên rơi vào tình trạng mất ăn mất ngủ vì sợ các ông bồ đụng mặt nhau vì ai cũng có gia đình, nên ai cũng chỉ có thể tranh thủ đi chơi với Liên vào giờ hành chính.

Tuy vậy, người Liên yêu thật lòng và muốn tiến tới hôn nhân thì chỉ có ông chủ doanh nghiệp kinh doanh ô tô nơi Liên đang làm việc, và cũng chính là người kéo Liên ra khỏi giảng đường đại học.

Nhưng yêu nhau 3 năm, anh chàng giám đốc vẫn không đả động gì đến chuyện sẽ ly dị vợ để kết hôn với Liên. Đến khi Liên đánh liều hỏi thẳng, thì mới ngã ngửa nhận được câu trả lời thẳng thắn rằng anh ta không thể bỏ vợ con gia đình để đến với Liên. Mối quan hệ của họ chỉ có thể dừng ở đó.

Hơn 30 tuổi, Liên vẫn đẹp, làn da vẫn trắng và mịn màng, đi ngoài đường nếu chỉ nhìn thoáng qua, thì nhiều những thanh niên chỉ tầm 18 đôi mươi vẫn đuổi theo tán tỉnh, chỉ có điều, mấy năm nay, nhóm bạn học cùng ngày trước cứ lần lượt đi lấy chồng rồi sinh con đẻ cái. Liên vẫn thui thủi một mình và tính chuyện mua sắm đồ đạc để sử dụng cho cuộc sống độc thân những năm tiếp theo.

Minh Minh
(còn tiếp)