Chiều ngày 25/11 vừa qua, hàng trăm bạn trẻ đã tham dự "Ngày hội tôn vinh sự đa dạng" cho Trung tâm ICS tổ chức dành cho cộng đồng LGBT tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM.


Được dàn dựng công phu từ công tác kỹ thuật, tuyên truyền đến thiết kế khiến ngày hội trở thành một sân chơi bổ ích nhưng không kém phần vui nhộn. Bằng các trò chơi vận động như: Nhảy bao bố, ngậm muỗng truyền chanh, đạp bong bóng..., chương trình văn nghệ, cùng góc chia sẻ giao lưu đã đưa các bạn trẻ đến gần nhau hơn.

Cũng trong chương trình, các bạn trẻ được các chuyên viên trang điểm "chăm sóc" đặc biệt. Biến các bạn thành những anh chàng hay cô nàng theo đúng nguyện vọng và sở thích khác nhau. Ngoài ra BTC còn chia sẽ những cẩm nan kiến thức về đồng tính, song tính và chuyển giới miễn phí cho người tham dự và bán những phần quà lưu niệm mang đặc trưng cho cộng đồng LGBT.

Tiết mục hát với nhau


Hoàng Phương (Q. Tân Bình) vui vẻ nói: "Đây là một chương trình rất ý nghĩa, tạo ra sân chơi chung cho những người đồng tính, song tính và chuyển giới. Tại đây tôi được vui chơi và trò chuyện thoải mái với mọi người, được chia sẻ thêm nhiều điều thú vị và bổ ích".

Cao trào của ngày hội là nghi thức xếp người thành biểu tượng cầu vồng lục sắc - biểu tượng tự hào của cộng đồng LGBT thế giới. Các bạn trẻ cùng giơ cao lá cờ lục sắc, nhảy theo nhạc và hát vang bài hát Stand By Me (Gần bên tôi) để gửi thông điệp yêu thương đến tất cả mọi người trong xã hội.

Ngày hội không chỉ thu hút cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới tham gia mà còn là nơi gặp gỡ của nhiều bạn trẻ dị tính và sự giao lưu chia sẻ của các bậc phụ huynh có con em thuộc cộng đồng LGBT.

Các cộng tác viên cho chương trình


Bạn Minh Đăng (Quận 3) chia sẻ: "Dù không phải người trong cộng đồng LGBT nhưng em rất vui vì được tham gia chương trình này, các bạn ở đây rất vui vẻ và hòa đồng. Tham gia chương trình em thấy ngày càng hiểu và gần gũi với các bạn trong cộng đồng LGBT hơn".

Chuyên gia make up làm việc tỉ mỉ

Khách nước ngoài hào hứng với sự kiện

Nhảy GangNam Style



Hiểu Minh