- Vào những ngày thời tiết mát mẻ thật ngon cơm khi những món kho xuất hiện trong thực đơn hằng ngày của gia đình bạn. Cùng học bí quyết nấu món kho ngon đúng điệu.


Sử dụng nồi đế dày để kho

Bí quyết nấu món kho ngon quan trọng số 1 là bạn phải kho trong một chiếc nồi đế dày. Việc kho thực phẩm trong một nồi đế dày đồng nghĩa với việc tốn nhiều thời gian hơn để nấu, nó cũng sẽ giúp cho thịt có nhiều thời gian để nhừ hơn. Nếu bạn sử dụng một nồi đế mỏng, thịt chưa kịp nhừ nước kho thịt đã bị bay hơi hết dẫn tới món kho không đảm bảo độ mềm nhừ như mong đợi.

Thực phẩm để kho nên cắt miếng to bản

Bạn lưu ý muốn thịt kho nhanh nhừ thì nên cắt miếng thịt to bản và dày. Miếng thịt kho dày và to sẽ nhanh nhừ hơn đồng thời không lo bị nát khi kho thịt trong một thời gian dài.

 

{keywords}


Ướp gia vị cho thực phẩm trước khi kho

Nên ướp sẵn gia vị trước khi kho khoảng 15 phút, việc này sẽ giúp thực phẩm được thấm đều gia vị, trong thời gian kho sẽ không phải canh chừng nêm nếm.

Lượng nước để kho

Không nên cho quá nhiều nước để kho, lượng nước dùng để kho chỉ cần chạm xâm xấp phần thịt là được. Vì trong quá trình kho, nước từ thịt sẽ tiết thêm ra, nếu bạn cho quá nhiều nước sẽ khiến thời gian kho nhiều hơn đấy.

Không nên mở vung nồi quá nhiều

Việc mở vung nồi quá nhiều sẽ làm mất nhiệt của nồi đang kho, chỉ mở vung khi bạn muốn món kho nhanh cạn nước.

Lưu ý khi kho thịt cá chung với các loại rau gia vị khác

Nếu kho cá với dưa chua, bạn nên xếp một lớp dưa chua đó dưới đáy nồi sau đó xếp một lớp cá, tiếp tục một lớp dưa, lần lượt như vậy sẽ giúp cho thịt cá được thấm đều nước dưa chua, sẽ giúp món ăn ngon hơn rất nhiều. Tương tự khi bạn kho thịt với dừa hoặc kho cá với khế chua.

Món kho ngon khi được đun hai lửa

Món kho sẽ ngon hơn khi được đun 2 lần lửa. Bạn có thể kho từ tối hôm trước cho món thịt chỉ còn xâm xấp nước rồi đến hôm sau kho cạn. Bí quyết nấu món kho này sẽ giúp cho thịt được mềm nhừ mà không hề bị khô, cứng.

Dùng nước màu để món kho thêm đẹp mắt

Bạn nên dùng chút nước màu để các món kho có màu vàng cánh gián đẹp mắt. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều kẻo món ăn của bạn lại giống như bị cháy đấy.

Bí quyết nấu món kho ngon, cực đơn giản nên bất cứ khi nào bạn cũng có thể trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức.

Thu Hiền (tổng hợp)