- Các chị em vẫn thường băn khoăn không biết nấu món ngon gì cho thực đơn hằng ngày của gia đình. Vậy hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn bữa cơm tối đầy dinh dưỡng nhé.

Sườn heo non rim mặn

Với 3 món gồm: món mặn, món canh và món xào bạn sẽ có ngay bữa tối trọn vị rồi. Sẵn có sườn heo trong tủ thì bạn trổ tài ngay món sườn heo non rim mặn nhé.

Sườn non chiên giòn thấm gia vị giòn tan rồi rim với nước mắm đậm đà, nóng hổi, còn gì ngon hơn.

{keywords}

Nguyên liệu:

- 450gr sườn non.

- 4 tép tỏi.

- 2 muỗng canh nước mắm.

- 1,5 muỗng canh đường trắng.

- 1/2 muỗng cà phê muối.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

Hướng dẫn:

Sơ chế sườn heo, chặt khúc vừa ăn, chần qua nước sôi cho sạch. Tỏi bóc vỏ, nghiền nhỏ. Ướp sườn với 1,5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, để khoảng 1 tiếng cho sườn ngấm.

Đun nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho từng miếng sườn đã ướp gia vị vào, chiên vàng giòn 2 mặt sườn ở lửa nhỏ. Thỉnh thoảng lật đều để miếng sườn không bị cháy. Gắp sườn ra đĩa, để riêng.

Tiếp tục dùng chảo đó, phi thơm tỏi, cho sườn đã chiên sơ qua vào đảo đều 30 giây. Tiếp tục cho 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc vào, hạ nhỏ lửa, rim đến khi sườn thấm đều, nước cạn gần hết. Xếp xà lách lên đĩa, gắp từng miếng sườn lên trên, trang trí tùy thích và dùng nón.

Canh cà rốt khoai tây nấu xương

Canh cà rốt khoai tây nấu xương mang đến vị ngọt từ xương heo, đậm đà từ gia vị, bùi bùi, mềm mềm của khoai tây, cà rốt, thích hợp trong những ngày nắng nóng.

{keywords}

Nguyên liệu:

- 400gr xương heo.

- 2 củ cà rốt.

- 3 củ khoai tây.

- 50gr hành lá.

- 50gr ngò rí.

- 1 muỗng cà phê muối.

- 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

- 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Hướng dẫn:

Để nước có vị ngọt, bạn ninh xương trước, khi xương đã mềm cho khoai tây, cà rốt vào nồi, nêm vừa mắm muối. Giữ mức lửa to, hầm chín kỹ. Đảo nhẹ cho khoai tây chín đều. Khi khoai chín, múc ra bát ăn nóng với cơm trắng. Chú ý chọn khoai mới, ruột vàng, vỏ mỏng, chắc khoai, mắt nông, tránh những củ có vỏ xanh hoặc mọc mầm.

Rau muống xào tỏi thơm ngon

Rau muống xào tỏi không những là món ăn ở các hàng quán mà có thể là món ăn cho bữa cơm gia đình. Rau muống giòn giòn, xanh mướt, điểm thêm một chút mùi thơm của tỏi làm cho món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn bao giờ hết.

{keywords}

Nguyên liệu:

- 200gr rau muống.

- 5 tép tỏi.

- 1/4 muỗng cà phê muối.

- 1/4 muỗng cà phê bột ngọt.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

Hướng dẫn:

Tỏi bóc vỏ đập dập, cho vào chảo mỡ đun già, phi cho thơm vàng tỏi rồi cho rau muống vào xào, vặn lửa to, xào nhanh tay, đảo nhanh tay, cho 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa ăn cơm hạt nêm, 2 thìa cà phê đường vào xào cùng. Bạn nhớ xào rau vào chiếc chảo lõm và rộng để dễ đảo và không bị cháy nhé.

Không cần phải quá cầu kỳ, phức tạp, chỉ cần bạn trổ tài 3 món ngon này thôi cũng khiến các thành viên trong gia đình dành hết lời khen ngợi.

Thu Hiền (tổng hợp)