Bên cạnh bánh chưng, dưa hành, giò lụa... thì mâm cỗ ngày Tết gần như không thể thiếu món canh măng khô móng giò.

 

Nguyên liệu làm canh măng khô móng giò

 

{keywords}

– 200g măng khô

– 400g móng giò (bạn có thể thay thế bằng xương lợn)

– Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

– Hành lá và rau mùi thái nhỏ

– Hành hoa

Cách nấu canh măng khô móng giò

- Bước 1: Măng khô cắt bớt đoạn già, xé măng thành từng sợi vừa ăn, ngâm nước lạnh khoảng hơn một ngày. Thỉnh thoảng thay nước để măng ra bớt vị chua và có nước trong. Sau luộc măng, đổ ra rổ cho ráo nước.

 

{keywords}

- Bước 2: Móng giò chặt nhỏ cho vào nồi nước, bắc bếp lên đun sôi để rửa xương sau đó rửa lại đổ nước đi, rửa dưới vòi nước lạnh cho hết vụn xương. Cho xương vào nồi, thêm chút gia vị xào thơm. Sau đó đổ ngập nước, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm đến khi xương mềm vừa ăn.

- Bước 3: Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành thơm, đổ măng vào xào, thêm vào hai thìa nhỏ nước mắm, một thìa nhỏ muối, nửa thìa hạt nêm, hạt tiêu. Đun tầm 5 phút. Sau đó đổ vào nồi nước xương sao cho nước ngập mặt xương và măng, tiếp tục đun sôi đến khi măng và thịt mềm, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, rắc hành lá, rau mùi đã thái nhỏ. Múc ra bát và thưởng thức.

 

{keywords}

Quá đơn giản để có được một bát canh măng khô móng giò phải không các bạn? Chúc các bạn thành công với cách nấu canh măng khô móng giò đơn giản này nhé!

Cách làm thịt ba chỉ cuộn rau củ giải ngán cho ngày Tết

Cách làm thịt ba chỉ cuộn rau củ giải ngán cho ngày Tết

Đừng cho rằng nguyên nhân khiến mâm cỗ ngày Tết của bạn trở nên "ngấy" là do thịt.Hãy thử đổi vị với món thịt ba chỉ cuộn rau củ, chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng ngon miệng.

Làm mới vị Tết với mứt dâu tây hương vani

Làm mới vị Tết với mứt dâu tây hương vani

Những miếng mứt dâu tây mang sắc đỏ bắt mắt cùng với vị ngọt thanh quyến rũ và thoang thoảng mùi thơm của vani chắc chắn sẽ là món quà vặt níu chân những vị khách lại nhà trong mùa Tết Đinh Dậu năm nay.

Bí quyết nấu thịt đông ngon cho ngày Tết Dương lịch

Bí quyết nấu thịt đông ngon cho ngày Tết Dương lịch

Thịt nấu đông là món ăn phổ biến của người Việt, nhất là trong những ngày Tết. Cùng học cách nấu món thịt đông ngon và độc đáo tạo thêm hương vị hấp dẫn và đậm đà cho ngày Tết Dương lịch sắp tới nhé.

 

(Theo Dân Việt)