- Từ những củ khoai lang bạn có thể làm ra những món ngon như khoai lang lắc xí muội, khoai lang lắc phô mai, bọc phô mai chiên xù...

 

Ăn khoai lang thường xuyên rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn giảm cân, đẹp da... Chính bởi nhiều công dụng nên bạn hãy sử dụng khoai lang và chế biến thành những món ăn ngon nhé. Nhưng món ăn cùng khoai lang rất vừa miệng và là những món ăn vặt được yêu thích của rất nhiều người hiện nay.

Khoai lang lắc phô mai

khoa lang lac pho mai

Bột phô mai có vị mặn nhẹ, beo béo rất kích thích vị giác. Với những tín đồ phô mai thì món ăn này không thể nào bỏ qua được. Những thanh khoai lang ngọt giòn kết hợp với bột phô mai làm món ăn thêm phần đậm vị. Chiều chiều rảnh rỗi, đói bụng mà có đĩa khoai lang như thế này thưởng thức thì ngon không gì bằng.

Khoai lang lắc bột xí muội

khoai lang lac xi muoi


Bột xí muội với hương vị trái ngược với bột phô mai sẽ mang lại hương vị lạ miệng, hấp dẫn không kém so với khoai lang lắc phô mai.

Cách làm cũng tương tự với khoai lang lăc phô mai. Vị khoai lang ngọt cùng với vị xí muội, kết hợp cùng với nhau tạo hương vị vô cùng lạ miệng.

Khoai lang bọc phô mai chiên xù

khoai lang boc pho mai chien xu


Khoai lang được hấp chín, nghiền nhuyễn mịn mượt. Sau đó, vê tròn khoai lang với viên phô mai, chiên giòn khi ăn sẽ rất đã. Cắn sâu vào trong bạn sẽ thấy được phô mai tan chảy. Món ăn ngon này đảm bảo sẽ lấy lòng được cả những thực khách khó tính nhất.

Khoai lang viên chiên

khoai lang vien chien


Viên khoai lang được biến tấu thành hình mặt cười, mặt mếu, mặt khóc trông rất đáng yêu, ngộ nghĩnh. Khoai lang viên chiên có thể ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà tùy theo sở thích.

Những em nhỏ sẽ vô cùng yêu thích món khoai với những hình thù ngộ nghĩnh, viên khoai tròn. 

Khoai lang chiên ngào đường

khoai lang chien ngao duong


Món ăn cuối cùng không thể không nhắc đến chính là khoai lang chiên ngào đường. Chỉ với 2 nguyên liệu chính là khoai lang, đường trắng thì tại sao lại không thể nhỉ? Món ăn này có vị ngọt vừa phải, giòn giòn, thơm thơm mà rất mềm.

Thay vì ăn món khoai luộc thông thường thì bạn có thể biến hóa chúng thành những món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Không những tốt cho sức khỏe mà lại ngon, vậy tại sao không chế biến cho gia đình cùng thưởng thức ngay đúng không các chị em.

Cách làm cá viên phô mai chiên chuẩn vị

Cách làm cá viên phô mai chiên chuẩn vị

Món ngon cá viên phô mai chiên còn có màu sắc hấp dẫn đặc biệt là cách làm đơn giản, rất phù hợp cho các bữa tiệc gia đình.

Nấu sụn heo rim cá mắm ngon hơn nhà hàng

Nấu sụn heo rim cá mắm ngon hơn nhà hàng

Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một công thức mới lạ với món sụn heo rim cá mắm. Đảm bảo với món ăn hấp dẫn này, các bạn sẽ phải nấu nhiều cơm hơn cho cả nhà.

Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Bánh nếp là một trong những món yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với món nếp chay. Không bị quá ngấy, trắng ngần, dẻo thơm.

Thu Hiền(tổng hợp)