Bún mọc là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội, cũng rất thích hợp để thưởng thức trong tiết hè oi nóng này.

Gọi là bún mọc nhưng thông thường người thưởng thức không chỉ dùng bún với duy nhất những viên mọc căng tròn mà còn ăn kèm nhiều thứ khác như thịt gà, sườn, măng hay dọc mùng...Từng nguyên liệu bổ trợ cho nhau, quyện trong nước dùng từ xương thanh trong ngọt ngào tạo nên món ăn ngon miệng, được lòng nhiều người.

Tại Hà Nội có nhiều quán bún mọc được nhiều thực khách ưa chuộng. Mỗi quán có một cách "giữ khách" rất riêng, chờ bạn khám phá.

{keywords}

Bún mọc chân gà Mai Hắc Đế - Quán nhỏ nhưng sạch sẽ và luôn đông khách. Món nổi tiếng nhất của quán không gì khác ngoài bún mọc chân gà rút xương. Chân gà béo giòn, mọc thịt thơm chắc vừa miệng. (Ảnh: Foody)

{keywords}

Bún mọc tiết  Nguyễn Thiện Thuật - Quán nằm trong chợ Đồng Xuân. Chỉ riêng mọc đã có hai loại là mọc giò và mọc thịt khá hấp dẫn. Ngoài ra, mỗi bát bún đều kèm thêm một miếng tiết và măng giòn. Quán bún còn ghi điểm ở giá cả phải chăng và chủ quán thân thiện. (Ảnh: Vinalo)

{keywords}

Bún mọc "thập cẩm" Đào Duy Từ - Dù có mức giá cao hơn đôi chút so với các hàng bún mọc thông thường nhưng bún mọc trong ngõ 10C Đào Duy Từ lại ghi điểm bởi việc sử dụng rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Mỗi bát bún gồm mọc, thịt, tim, bầu dục, sườn và măng. Mỗi bát bún đều rất đầy đặn, đảm bảo khiến bạn no căng. (Ảnh: Lozi)

{keywords}

Bún mọc Hàng Lược - Đây cũng là một địa chỉ bún mọc ngon được nhiều người Hà Nội truyền tai nhau. Quán nằm ngay mặt phố Hàng Lược nhưng rất nhỏ, thường xuyên trong tình trạng đông khách nhưng phục vụ khá nhanh. Nước dùng của quán đậm đà, mọc thịt hay giò đều rất thơm, hương vị hài hòa. (Ảnh:vivuhanoi)

{keywords}

Bún mọc  Cầu Gỗ - Nổi tiếng bởi món bún thang, nhưng bún bung ăn kèm mọc của quán cũng được nhiều thực khách ưa thích. Nước dùng không quá trong nhưng ngọt rõ; mọc, dọc mùng, sườn... đều được chế biến sạch sẽ, vị vừa vặn. (Ảnh: Lozi)

{keywords}

Bún mọc Hàng Trống - Quán nằm trong ngõ nhỏ nhưng không vì thế mà kém hút khách. Một bát bún đầy đủ gồm dọc mùng - mọc - thịt chân giò. Từ nước dùng đến các nguyên liệu đều rất ngon, được lòng nhiều lứa tuổi. Giá mỗi bát bún cũng rất rẻ, chủ quán phục vụ nhanh nhẹn. (Ảnh: Lozi)

{keywords}

Bún mọc dọc mùng Tràng Tiền - Theo đánh giá của nhiều thực khách, bún của quán ngon, nước dùng vừa miệng hấp dẫn nhưng phần mọc thịt hơi dư vị mộc nhĩ. Mặc dù vậy, đây cũng là một địa chỉ nên lưu tâm nếu bạn yêu thích món bún mọc Hà Nội. (Ảnh: Lozi)

{keywords}

Bún mọc  Bảo Khánh - Quán được mệnh danh là bún mọc có đủ thứ bởi ngoài mọc, trong bát bún còn có thêm thịt gà, bầu dục, chả quế giò lụa, nấm hương... Các nguyên liệu giữ ở mức hài hòa, trong đó nước dùng của quán là được đánh giá cao hơn cả. Nước thơm ngọt, có chất béo nhưng vẫn giữ được vị thanh trong dễ chịu. (Ảnh: MASK)

{keywords}

Bún mọc giò gà Nguyễn Chế Nghĩa - Giá cả phải chăng cùng hương vị hấp dẫn là điều khiến nhiều người đã lựa chọn bún mọc phố Nguyễn Chế Nghĩa cho bữa sáng giản tiện mà đủ chất. Ở quán nổi tiếng có món bún mọc măng gà. Sự kết hợp độc đáo của gà và mọc mang đến hương vị khó quên cho thực khách. (Ảnh: Ngôi sao)

{keywords}

Bún sườn chua kèm mọc Xã Đàn - Bún chua đi kèm với nó là sườn, mọc, lưỡi, thịt chân giò, móng giò. Sườn chỉ được ninh đến độ chín vừa phải nên vẫn còn hơi dai. Mọc chắc, ngọt thịt, rất thơm. Các nguyên liệu tổng hòa trong vị chua dịu của nước dùng trở nên rất hấp dẫn. (Ảnh: Vnexpress)

(Depplus.vn)

Tin liên quan: