- Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay dài tới 4 ngày là khoảng thời gian các cá nhân và gia đình tổ chức những chuyến du lịch thú vị.

Phần lớn các gia đình có xu hướng đi những nơi có không khí thoáng mát để nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đây là một số gợi ý cho các gia đình trong dịp lễ này.

Cô Tô

Nếu bạn yêu thích màu xanh và những làn nước mát của biển. Có lẽ bạn sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội đi Cô Tô vào dịp 30/4 này. Thời tiết đầu hạ không quá nắng gắt là thời điểm đẹp nhất để tắm biển, đi dạo trên bờ cát mà không lo bị cháy nắng.

{keywords}
Cô Tô xứng đáng là địa điểm để bạn trải nghiệm vào kỳ nghỉ này.

Không chỉ thu hút bạn với cảnh đẹp thiên nhiên và con người thân thiện. Cô Tô còn chinh phục bạn bởi những bữa tiệc hải sản tươi sống, đậm đà hương vị. Không cách Hà Nội quá xa, chi phí dành cho chuyến đi không quá nhiều.

Sapa

Sapa là một địa điểm thơ mộng rất được nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ lựa chon cho các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 - 1/5 này.

{keywords}
Sapa luôn là điểm đến lý tửng cho mọi nhà

Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. 

Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.

Đồng Mô

Đồng Mô là một khu du lịch thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì. 

Đây là trung tâm du lịch sinh thái hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực

{keywords}
Du lịch Đồng Mô mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

Tam Đảo

Du Lịch Tam Đảo trong những năm gần đây luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước tại miền Bắc. Đây cũng là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghĩ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Đến với Tam Đảo, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận được đó là một không khí mát mẻ, không gian thật sự yên tĩnh, trong lành mà hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác

{keywords}
Không khí trong lành là điểm cuốn hút nhất tại Tam Đảo

Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… 

Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những điểm đến nghỉ mát nghỉ dưỡng lý tưởng, một điểm đến gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với không gian thơ mộng.

Nơi đây khiến cho khách du lịch đều cảm thấy yên bình quên đi những vất vả trong cuộc sống mưu sinh đời thường, loại bỏ những bụi bặm giữa chốn thị thành.

{keywords}
Hồ Ba bể là 1 trong những hồ đẹp nhất Việt Nam

Hồ Ba Bể có độ cao khoảng 145m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km. 

Với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, bạn nên dành nhiều thời gian để đến chơi hồ Ba Bể. 

Tại đây bạn có thể được nghỉ ngay tại nhà sàn của người Tày bên hồ để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0-331 m). 

Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… Điều đó thật lý tưởng nếu như các gia đình muốn tham quan và khám phá.

{keywords}
Vẻ đẹp thơ mông mà hùng vĩ của Cát Bà luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Ngoài ra, đến Cát Bà, người nào thích tách biệt, yêu thích sự mộc mạc, giản dị thì có thể chọn làng Việt Hải dùng dịch vụ homestay của người dân

Hải Thịnh (Nam Định)

Các biển Hải Thịnh (Nam Định) có những nét đẹp giản dị, mộc mạc. Nhưng chính sự đơn giản lại tạo cho biển nơi đây một ấn tượng riêng khi những gia đình muốn tìm về sự thanh tĩnh, không ồn áo, không hối hả. Hải Thịnh sẽ là điểm đi chơi 30/4 - 1/5 phù hợp với không ít gia đình.

{keywords}
Hải Thịnh đẹp giản dị sẽ là điểm đi chơi 30/4-1/5 bình dân cho các gia đình. .

Với những người ngại đi xa và khả năng kinh tế có hạn thì có thể chọn những vùng biển này để đến. 

Điểm cộng cho những vùng này là dịp 30/4 cũng không lo không có chỗ ở hay phải bon chen để tìm được khách sạn do khá ít khách đến đây.

Mộc Châu

Có thể nói, Mộc Châu không còn là điểm đến xa lạ đối với du khách Việt. Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. 

Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

{keywords}
Mộc Châu không bao giờ khiến lòng người ghé thăm hay đã xa thôi thổn thức

Đến với Mộc Châu dịp lễ 30/4 này, du khách có thể lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi,

Đơn giản bạn cũng có thể chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Diệu Bình (tổng hợp)