Nếu đến Moscow (Nga) trong dịp World Cup tới đây, ngoài xem bóng đá, bạn hãy tranh thủ tận hưởng và khám phá những điểm nổi tiếng, mang đậm phong cách của đất nước này.

{keywords}

Nếu nói Moscow là trái tim của nước Nga thì Quảng trường Đỏ chính là trung tâm của thành phố này. Từ đây, các con đường chính của thành phố tỏa theo các hướng trở thành quốc lộ ngoài thủ đô. Không những thế, Quảng trường Đỏ còn là nơi tập trung nhiều công trình huyền thoại gắn liền với lịch sử nước Nga. Năm 1991, địa danh này được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

 

{keywords}
Tọa lạc ở cuối phía Nam của Quảng trường Đỏ, ban đầu, Nhà thờ thánh Basil (hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily) chỉ gồm 8 tòa tháp, mỗi tháp tượng trưng cho một lần đánh thắng quân Mông Cổ. Năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây ở phía đông làm nơi chứa hài cốt của linh mục Chính thống giáo người Nga Basil. Kiến trúc độc đáo của khu Nhà thờ sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong dịp ghé thăm.

 

{keywords}
Vị trí đắc địa trên đồi Borovitskii và bờ trái sông Moskva, điện Kremlin là một trong những phần cổ nhất của thành phố. Hiện tại, đây là nơi các cơ quan tối cao của chính quyền Nga làm việc. Nơi đây gồm 4 cung điện và 4 nhà thờ được bao bọc bởi bức tường Kremlin và các tháp Kremlin.

 

{keywords}
Từ trên cao nhìn xuống, Công viên Chiến thắng tựa chiếc đồng hồ khổng lồ. Công viên này tượng trưng cho chiến thắng của dân tộc Nga trước Đức Quốc Xã. Mỗi nét đặc trưng trong công viên đều gợi nhớ về một sự kiện chiến tranh nào đó. Điển hình, 1.418 đài phun nước tượng trưng cho số ngày nước Nga tham gia cuộc chiến. Nếu tới thăm, bạn nên dành kha khá thời gian trong ngày để khám phá trọn vẹn khuôn viên rộng lớn nơi đây.

 

{keywords}
Khải Hoàn Môn của Moscow được xây dựng nhằm tôn vinh chiến thắng quân sự oai hùng. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc và những phù điêu của di tích. Khải Hoàn Môn cũng là công trình đánh dấu sự thay đổi trong phương thức ăn mừng thành công của người Nga. Trước đây, họ thường xây dựng các công trình tôn giáo.

 

{keywords}
Bảo tàng Bức tranh tròn là công trình tưởng niệm trận chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nước Nga. Bảo tàng gồm 3 khu. Khu chính mô tả những sự kiện của cuộc chiến tranh Pháp - Nga (năm 1812). Khu “Túp lều Kutuzov” miêu tả khung cảnh cuộc họp của các tướng lĩnh, nơi quyết định phóng hỏa Moscow. Trong khi đó, phòng “Bảo tàng các anh hùng Liên Xô và Nga” giới thiệu về truyền thống anh hùng cao cả của người dân Nga.

 

{keywords}
Tọa lạc trên Đồi Chim Sẻ, Đại học Lomonosov là trường đại học lớn và lâu đời nhất ở Nga. Nơi đây sở hữu công trình lớn nhất trong 7 tòa nhà chọc trời Stalin với khuôn viên rộng hơn một triệu m2. Ngoài ra, Đồi Chim Sẻ là đỉnh cao nhất trong số 7 đỉnh cao tại Moscow. Từ độ cao 220 m so với mặt nước biển, các du khách có thể bao quát toàn bộ thành phố.

 

{keywords}
Nằm ngay trong lòng Moscow, chợ Izmailovsky như một thế giới thu nhỏ, được xây dựng theo lối kiến trúc tòa tháp điển hình của Nga. Nổi tiếng với lối đi “mê cung”, khu chợ trời này chuyên bán các món đồ lưu niệm từ thời Liên Xô cũ đến các sản phẩm dệt lụa vùng Uzbek, mũ lông, da thuộc, máy ảnh cổ điển và búp bê Matryoshka đặc trưng của xứ bạch dương.

 

{keywords}
Nếu Quảng trường Đỏ là trái tim của Moscow thì phố cổ Arbart chính là tâm hồn của thành phố. Từ thế kỷ 16, Arbat là nơi sinh sống của những người thợ thủ công, thợ rèn chuyên phục vụ cho giới quý tộc trong điện Kremlin. Năm 1736, sau một vụ cháy, phần lớn những ngôi nhà bằng gỗ thời đó bị phá hủy. Phố Arbat bắt đầu xuất hiện những ngôi nhà bằng đá trắng của các quý tộc chuyển tới sống tại đây.

 

{keywords}
Nhà hát Bolshoi là một trong những công trình nổi bật nhất tại thủ đô Moscow. Sau 2 cuộc chiến tranh thế giới, có lúc, Bolshoi đã trở thành kinh đô nghệ thuật ballet không chỉ của Moscow hay Nga mà còn của toàn châu Âu giữa lúc lục địa già đang bị chiến tranh tàn phá. Mặt tiền tân cổ điển của nhà hát này còn được in vào tờ 100 rub.

 

{keywords}
Được đánh giá là hệ thống tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới, Moscow Metro được ví như cung điện dưới lòng đất tại thủ đô Moscow với những bức tranh trên tường, tượng và cổng vòm lộng lẫy. Một số ga tàu tại đây trông giống thánh đường hay phòng tranh hơn là các điểm trung chuyển dân dụng. Hiện tại, hệ thống tàu điện đã mở rộng ra 12 tuyến, 196 ga và hơn 320 km đường ray.

 

{keywords}
Tsaritsyno thuộc khu vực phía nam thành phố. Đây là khu bảo tồn - bảo tàng lớn nhất ở Moscow bao gồm các cung điện, công viên và ao hồ. Kiến trúc quan trọng nhất tại đây là Đại cung điện Tsaritsyno được xây dựng bởi những người thợ tài hoa nhất nhằm phục vụ cho hoàng gia.

 

{keywords}
Tọa lạc trên điền trang nghỉ dưỡng của Hoàng gia Nga xưa kia, Kolomen là công viên có cảnh sắc tựa tranh vẽ. Dưới thời trị vì của Sa hoàng Alekxei Mikhailovich, khu điền trang này bước vào thời kỳ hoàng kim với cung điện gỗ có vẻ đẹp phi thường. Đáng tiếc, ngày nay, kiệt tác này không còn. Cung điện gỗ trong công viên Kolomen chỉ là bản phục dựng theo thiết kế cũ.
Vượt mặt Paris, Hong Kong, Singapore trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới

Vượt mặt Paris, Hong Kong, Singapore trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới

Lần thứ 5 liên tiếp, Singapore trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Thành phố này cũng vượt qua cả Paris hay Hong Kong (Trung Quốc) để đứng đầu danh sách.

Nga sắp bán tour du lịch vũ trụ với giá 100 triệu USD cho giới siêu giàu

Nga sắp bán tour du lịch vũ trụ với giá 100 triệu USD cho giới siêu giàu

Tập đoàn vũ trụ Energia của Nga dự kiến mở tour du lịch vũ trụ giúp du khách thực hiện ước mơ đi bộ ngoài không gian với giá 100 triệu USD/người dành cho giới siêu giàu.

Cô gái Nga xinh đẹp ngồi thiền ở Phú Quốc có thể bị trục xuất

Cô gái Nga xinh đẹp ngồi thiền ở Phú Quốc có thể bị trục xuất

Lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc đã báo cáo các cơ quan cấp tỉnh về việc cô gái Nga ngồi thiền ở đảo ngọc để có hướng xử lý phù hợp các quy định của pháp luật.

Khám phá rừng lá phong tuyệt đẹp ngay tại Việt Nam

Khám phá rừng lá phong tuyệt đẹp ngay tại Việt Nam

Ai đã từng sang nước Nga sẽ không bao giờ quên cảnh mùa thu vàng. Nó không chỉ trên tác phẩm tuyệt tác của Evitan, mà hầu như ở khắp nước Nga.

(Theo Zing)