Chiều ngày 25/5, một du khách Hàn Quốc ngồi ở vòng xoay 706B (gần đồi cát bay ở Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) ôm bảng thông báo tìm hành lý bị mất cắp thu hút sự hiếu kỳ của người qua đường.

Theo tường trình tại cơ quan công an, anh Yeon Yong Nam (35 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc là người khuyết tật đã thực hiện chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới bằng xe đạp. Xuất phát từ Hàn Quốc ngày 4/1/2018, anh Yeon Yong Nam đi qua nhiều nước.

Khi đến Mũi Né tối ngày 23/5, anh Yeon Yong Nam đã căng lều ngủ trên vỉa hè đại lộ Võ Nguyên Giáp. Trong khi đang ngủ anh Yeon Yong Nam phát hiện có nhiều người say xỉn vạch lều nhìn vào. Hoảng sợ anh Yeon Yong Nam đã  bỏ chạy. Khi những người trên bỏ đi, anh Yeon Yong Nam quay lại lều thì phát hiện mất nhiều hành lý và giấy tờ, hộ chiếu.

{keywords}
Sáng ngày 24/5, anh Yeon Yong Nam đến công an phường Mũi Né trình báo sự việc. Do nạn nhân không còn tiền bạc và giấy tờ nên công an phường Mũi Né đã bố trí chỗ ăn nghỉ cho du khách này tại trụ sở đồng thời triển khai lực lượng truy tìm tài sản bị mất cắp.

Trao đổi với PV VietNamNet, trung tá Phạm Nguyễn Tấn Phước, Trưởng công an phường Mũi Né, cho biết: "Đến trưa ngày 25/5, công an phường Mũi Né đã tìm được toàn bộ giấy tờ và nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân như máy ảnh kỹ thuật số, dây đai hỗ trợ vận động (trị giá hàng chục ngàn USD)… Macbook và len máy chụp ảnh chưa được tìm thấy. Có lẽ do nóng ruột tìm tài sản nên anh Yeon Yong Nam đã ra vòng xoay 706B giương bảng tìm hai vật này”.

{keywords}
 

“Sau đó công an phường đã đến giải thích việc cầm bảng ở vòng xoay như thế sẽ ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Việc tìm kiếm phần tài sản còn lại cơ quan công an đang tiến hành. Sau khi được giải thích, anh Yeon Yong Nam đã rời khỏi vòng xoay về nơi tạm trú”, Thượng tá Phước cho biết thêm.

Về phần anh Yeon Yong Nam, do ở trụ sở cơ quan công an cảm thấy có nhiều bất tiện nên du khách này ngỏ lời giúp anh một nơi ở khác. Công an phường Mũi Né đã liên hệ và đưa anh Yeon Yong Nam đến ở nhờ tại nhà anh Nguyễn Ngọc Ẩn ở gần đó.

Đến ngày 26/5, anh Yeon Yong Nam thuê được khách sạn nhỏ và chuyển sang nơi này. Khi đi, anh Yeon Yong Nam đã viết một bức thư bằng tiếng Việt cảm ơn gia đình anh Ẩn đã giúp đỡ hỗ trợ việc ăn, ở.

{keywords}
 

“Sở dĩ anh Yeon Yong Nam giương bảng tìm macbook là vì trong đó lưu giữ toàn bộ dữ liệu hình ảnh anh đi qua các nước trong 6 tháng qua”- anh Nguyễn Ngọc Ẩn, người giúp đỡ anh Yeon Yong Nam 2 ngày qua, chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
 

Được biết, anh Yeon Yong Nam sẽ ở lại Mũi Né đến ngày 28/5 để tìm kiếm phần tài sản còn lại sau đó vào TP.HCM để trở lại Hàn Quốc vào ngày 30/5.

Khám nghiệm hiện trường vụ phượt thủ tử nạn tại núi Công Chúa

Khám nghiệm hiện trường vụ phượt thủ tử nạn tại núi Công Chúa

Người nhà anh Thi An Kiện và bạn bè thân thiết của anh đi cùng lực lượng chức năng để nhận dạng, căn cứ vào các vật dụng anh Kiện mang theo bên người, nhân dạng... đã xác định thi thể chính là anh Kiện.

Cận cảnh thác dữ Lao Phào - Nơi phượt thủ mất tích ở Tà Năng tử vong

Cận cảnh thác dữ Lao Phào - Nơi phượt thủ mất tích ở Tà Năng tử vong

Nơi tìm thấy thi thể phượt thủ mất tích tại Tà Năng - Phan Dũng hôm 20/5 là một trong những địa điểm nguy hiểm nhất khu vực với núi đá dựng thẳng đứng hàng chục mét.

Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi phượt thủ mất tích ở núi Công Chúa

Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi phượt thủ mất tích ở núi Công Chúa

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, gia đình của phượt thủ Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xin từ chối khám nghiệm tử thi.

Lê Huân