Hình ảnh ghi lại cảnh du khách Việt Nam đi tiểu xuống hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng của Đài Loan dù nhà vệ sinh công cộng chỉ cách đó chừng 200m, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Mới đây, tờ Apple Daily của Đài Loan (Trung Quốc), cho đăng tải hình ảnh đang “gây bão” trên mạng xã hội. Bức ảnh chụp cảnh hai vị khách người Việt đang đi tiểu xuống điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – hồ Nhật Nguyệt.

{keywords}
Hai du khách thản niên tiểu tiện xuống hồ nước trong xanh

Theo bài báo, đây là một nhóm du khách người Việt khoảng 30 người. Sau khi dạo chơi ngắm cảnh, một vài khách trong đoàn tách nhóm và có hành vi kém văn minh kể trên. Cũng theo lời của Apple Daily, nhà vệ sinh công cộng chỉ cách đó chừng 200m.

Hành động này khiến dư luận Đài Loan rất bất bình. Theo ông Huang Yanyu, Chủ tịch hiệp hội tàu thuyền ở Nam Đầu, có thể nhóm du khách này đi theo tour và không biết nhà vệ sinh nằm ở vị trí nào.

{keywords}
Hồ Nhật Nguyệt (ri yue tan) là một trong những điểm du lịch hút khách đặc biệt ở Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt hay Sun Moon Lake nằm ở địa phận huyện Nam Đầu của miền Trung Đài Loan, Trung Quốc. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở hòn đảo này, với diện tích 7,73 km2, nằm ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển, nơi sâu nhất đạt 27m.

{keywords}
Vẻ đẹp mơ màng vừa hiện đại của hồ nước ngọt tự nhiên
{keywords}
Toàn cảnh hồ nhìn từ trên cao
{keywords}
Ánh hoàng hôn buông xuống hồ Nhật Nguyệt

Bốn bề xung quanh hồ được bao phủ bởi núi non trùng điệp, mang lại cảnh đẹp vừa mơ màng, vừa hùng vỹ. Nhiều du khách coi đây là chốn bồng lai tiên cảnh, từng gợi nguồn cảm hứng sáng tác bất tận trong thơ ca, nhạc họa.

Lạc vào xứ sở vàng ươm giữa lòng Sài Gòn

Lạc vào xứ sở vàng ươm giữa lòng Sài Gòn

Nếu sắc vàng tươi tắn gợi cho ta nhớ về Hội An dịu dàng cổ kính thì giờ đây, đến với những quán cà phê này ngay giữa TP.HCM, màu vàng ươm sẽ cho bạn những cảm giác lạ lùng thú vị.

Trường Sa và biển đảo hoang sơ trong 'Dấu ấn Việt Nam'

Trường Sa và biển đảo hoang sơ trong 'Dấu ấn Việt Nam'

Với 3.260 km đường bờ biển, trên 3.000 hòn đảo lớn, nhỏ... Việt Nam sở hữu hệ thống biển đảo phong phú với phong cảnh tuyệt đẹp.

(Theo Dân trí)