Với 5 cabin đôi, dịch vụ ăn uống cao cấp, Rasca xứng đáng là một chiếc tàu tuần dương sang trọng mà du khách không thể bỏ lỡ.

{keywords}
Quần đảo Raja Ampat (Indonesia) - nơi được ví là thiên đường hạ giới. 

Quần đảo Raja Ampat nằm ở tỉnh Papua thuộc phía Tây của đất nước Indonesia xinh đẹp. Nơi đây được ví như thiên đường ở hạ giới. Đây là một trong những quần đảo nằm trong danh sách nhất định phải đến của rất nhiều thợ lặn.

Khi đến với Raja Ampat, bạn có thể lựa chọn ở tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng hoặc có thể tham gia những hoạt động thú vị trên một chiếc thuyền lặn. Nếu bạn muốn có một chuyến đi riêng biệt và độc đáo thì tàu Rasca chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Ra mắt vào giữa năm 2017, tàu tuần dương bằng gỗ Rasca được xây dựng bởi những người đóng tàu Konjo truyền thống của Sulawesi.

Việc đóng tàu như vậy sẽ khiến cho tất cả mọi người có thể khám phá hòn đảo Raja Ampat chứ không phải riêng thợ lặn.

{keywords}
 

Chủ sở hữu của chiếc thuyền đã quyết định từ bỏ những cánh buồm và cột buồm trang trí chủ yếu của một chiếc tàu Indonesia truyền thống điển hình. Thay vào đó sẽ cung cấp bốn khu vực boong lớn để mọi người có thể giao lưu với nhau.

Cũng theo người đồng sở hữu Erik Barreto, đây là chiếc thuyền truyền thống duy nhất ở Indonesia có 5 cabin đôi và tất cả đều nằm trên boong, nghĩa là mọi người đều có tầm nhìn hướng ra đảo.

{keywords}
 

Nếu như nội thất của hầu hết các tàu thuyền cạnh tranh đều có màu tối thì Rasca được làm từ gỗ nhẹ, màu sắc sử dụng đề trang trí tàu là những màu trung tính như xanh dương và trắng.

Các cabin được trang trí theo phong cách hiện đại theo chủ đề Hamptons, phòng tắm rộng rãi với nhiều không gian để đồ.

Những nhân viên trên khoang tàu Rasca luôn hiểu được mong muốn của hành khách.

 
{keywords}


Có thể nói, việc di chuyển tới đảo Raja cũng là một thách thức đối với những du khách. Một số địa điểm sẽ xa đến nỗi chúng ta phải thở hổn hển khi đặt chân đến đó.

Các du khách sẽ hoàn toàn tránh xa được những cuộc gọi liên quan đến công việc vì tại đây không có sóng điện thoại (mặc dù vậy bạn cũng đừng lo lắng vì có điện thoại vệ tinh dành cho những trường hợp khẩn cấp).

Không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy, Raja còn được mệnh danh là nơi có môi trường biển phong phú nhất thế giới. Những kỉ lục thế giới về số lượng loài cá cao nhất được tính trong một lần lặn duy nhất - đặt tại mũi Kri - 374 loại.

{keywords}
 

Hoàn toàn xứng đáng khi nói Raja Ampat là thiên đường của đảo nhiệt đới. Những hòn đảo bao bọc bởi rừng cây được tách ra từ đại dương xanh ngọc của những bãi biển cát trắng, những vách đá vôi hoặc rừng ngập mặn.

Vẹt Cockatoos rít lên giữa các ngọn cây trong khi những chú cá heo sẽ trình diễn màn lượn sóng. Không chỉ vậy, các du khách sẽ được mãn nhãn với những rặng san hô rực rỡ sắc màu dưới làn nước trong xanh của hòn đảo.

{keywords}
 

Có thể mong chờ những hoạt động gì trên hòn đảo xinh đẹp này? Nếu nhóm của bạn bao gồm thợ lặn thì việc nhờ họ dạy bạn lặn để thưởng thức thế giới dưới lòng biển cũng là một ý tưởng không tồi.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động leo núi lên đỉnh Pindito. Chắc chắn bạn sẽ phải rất vất vả mới leo được lên đến đỉnh núi nhưng những gì bạn được ngắm nhìn khi lên tới đỉnh sẽ khiến bạn thấy sự nỗ lực của mình là xứng đáng. Du khách sẽ được bao bọc trong đảo hình nấm và đầm phá san hô rực rỡ.

Những người yêu thích việc quan sát chim thì có thể đi bộ đường dài với hướng dẫn viên địa phương và tìm kiếm thiên đường chim quý của Wilson.

Đơn giản bạn cũng có thể làm một bữa tiệc thịt nướng trên bãi biển với những ánh nến lung linh.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, những bữa ăn của du khách sẽ được nấu bởi vị đầu bếp lừng danh Doni. Nếu như bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng hay có bé nhỏ thì đừng lo vì Doni sẽ chuẩn bị bữa ăn riêng cho bạn.

Những thực phẩm tươi ngon nhất sẽ được sử dụng để giúp cho du khách có một bữa ăn hoàn hảo. Ngoài ra, chiếc thuyền sang trọng này còn có rượu vang và bia phục vụ du khách.

Vào buổi tối, bạn có thể thả mình để nghỉ ngơi trên tầng mái và uống cocktail trong tâm thế yên bình nhất có thể.

{keywords}
 

Rasca khởi hành từ cảng Sorong từ tháng 10 đến tháng 4 và thời gian khởi hành rất linh hoạt. Các chuyến bay tới Sorong có thể được đặt ở các thành phố Jakarta, Makassar, Manado của Indonesia.

Thuyền hoạt động trong công viên quốc gia Komodo trong thời gian còn lại của năm.

“Cổng địa ngục” bốc cháy ngùn ngụt trên sa mạc suốt nửa thế kỷ

“Cổng địa ngục” bốc cháy ngùn ngụt trên sa mạc suốt nửa thế kỷ

Trong suốt gần nửa thế kỷ, miệng hố Darvaza hay “Cổng địa ngục” nằm ở sa mạc thuộc phía bắc Turkmenistan vẫn bốc cháy ngùn ngụt chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Bên trong khu nghỉ dưỡng kiêm sòng bạc dành cho giới thượng lưu

Bên trong khu nghỉ dưỡng kiêm sòng bạc dành cho giới thượng lưu

Được thiết kế là khu nghỉ dưỡng sang trọng kiêm sòng bạc, nơi này đầu tư tổng số vốn lên tới 3.4 tỷ USD, hướng tới tầng lớp là khách hàng từ trung lưu tới thượng lưu trên thế giới.

Sắc màu văn hoá Đồng Tháp giữa Sài Thành

Sắc màu văn hoá Đồng Tháp giữa Sài Thành

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, người dân TP.HCM có cơ hội trải nghiệm không gian các làng nghề truyền thống Đồng Tháp, nếm thử các đặc sản của vùng đất Sen Hồng và thưởng thức các sắc màu văn hóa đa dạng ngay tại TTTM The Garden Mall, Quận 5.

Yến Nhi (Theo South China Morning Post)