Thuyền trưởng của tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky - sức mạnh đáng sợ của Nga, mới đây bất ngờ tiết lộ những đặc điểm độc nhất vô nhị của con tàu mạnh nhất thế giới này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành riêng cho mạng tin tức Zvezda của Nga, thuyền trưởng Vladislav Malakhovsky khẳng định Pyotr Veliky vẫn là "tàu tên lửa mạnh nhất thế giới". Vị này cũng cho hay, một đặc tính không tàu nào ngoài Pyotr Veliky có được đó là nó có thể đi tuần tra độc lập trong một thời gian dài.

Nếu đi với tốc độ tối đa, tàu tuần dương trên có thể đi vòng quanh trái đất, dọc theo xích đạo ít nhất là 50 lần. Nếu thực hiện hải trình như vậy, tàu tuần dương độc lập này chỉ phụ thuộc vào một việc duy nhất là cung cấp thực phẩm, thuyền trưởng Malakhovsky nói.

Là tàu tuần dương tham chiến hạng Kirov và là tàu chỉ huy của Hạm đội phương Bắc, tàu Pyotr Veliky có trọng lượng rẽ nước vào khoảng 24.000 tới 26.000 tấn, tốc độ lên tới 57 km/giờ. Tàu dài 251m và có đội thủy thủ hơn 700 người.

Vũ khí chính của tàu là 20 tên lửa SS-N-19 Shipwreck, được thiết kế để tiêu diệt những mục tiêu lớn trên mặt nước, một hệ thống phòng không gồm 12 thiết bị phóng SA-NX-20 Gargoyle với 96 tên lửa và hai máy phóng SA-N-4 Gecko với 44 tên lửa.

Sắp tới tàu tuần dương Pyotr Veliky và tàu đô đốc Nakhimov sẽ được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh Tsirkon 3M22.

Tháng 4/2017, truyền thông Nga đưa tin, trong các lần thử nghiệm gần đây, tên lửa chống hạm siêu thanh Tsirkon 3M22 đã đạt tốc độ Mach 8 (nhanh gấp 8 lần tốc độ âm thanh). Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt tên lửa trên sẽ bắt đầu trong năm nay.

Hoài Linh

Sức mạnh khủng khiếp của đoàn tàu hạt nhân Nga

Sức mạnh khủng khiếp của đoàn tàu hạt nhân Nga

Từng bị cho "về hưu" vào năm 1993 khi Nga và Mỹ ký hiệp ước START-2 song tới năm 2018, đoàn tàu hạt nhân lừng danh BZhRK của Nga sẽ tái xuất.

Hé lộ bí mật sửng sốt về người ngoài hành tinh

Hé lộ bí mật sửng sốt về người ngoài hành tinh

Một doanh nhân tỷ phú Mỹ, người cộng tác với NASA để tạo ra một con tàu vũ trụ mới, tin rằng người ngoài hành tinh đang sống bí mật trên trái đất này.

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Hiện, chương trình tên lửa của Triều Tiên đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia cũng như ước tính của tình báo Mỹ