Ngày 2/6, Đặng Tuyền (bút danh Hải Đường - báo Pháp luật TP.HCM) về đưa con trai đi chơi.  Không ngờ, đây là lần gặp cuối cùng của hai mẹ con chị.

Những ngày này, căn nhà nhỏ ở xã Văn Tự, huyện Thanh Trì (Hà Nội) của gia đình phóng viên Đặng Tuyền vẫn đón rất đông làng xóm láng giềng lui tới thăm hỏi, động viên.

Sự ra đi đột ngột của Đặng Tuyền không chỉ để lại sự tiếc thương cho người thân, đồng nghiệp mà còn là nỗi xót xa cho đứa con trai nhỏ của chị.

{keywords}
Bé Trường Giang thắp hương mời mẹ về ăn cơm.

Bà Trịnh Thị Diễn (SN 1960), mẹ phóng viên Đăng Tuyền chia sẻ: “Thằng bé còn thơ dại mà Tuyền nó bỏ đi đột ngột quá. Cuộc đời Tuyền năm chìm bảy nổi, lận đận cả tình duyên và công việc.

Trong làng, bạn bè cùng lứa tuổi với Tuyền cũng yên bề gia thất, ổn định rồi mà con bé vẫn bươn chải, chèo chống một mình giữa cuộc đời".

{keywords}
Bà Diễn - mẹ đẻ phóng viên Đặng Tuyền đau xót kể về đứa con gái xấu số của mình.

Khi Trường Giang được một tuổi, Tuyền gửi hẳn con cho bố mẹ nuôi dưỡng, về Hải Phòng làm phóng viên thường trú cho một tờ báo. Thời điểm này, cuộc hôn nhân của Tuyền gặp sóng gió, chị trở thành mẹ đơn thân. 

Theo ông Đặng Văn Tĩnh (SN 1956)- bố đẻ Đặng Tuyền, cuộc sống giai đoạn đầu của con gái rất khó khăn, chi phí nuôi Trường Giang từ lúc lọt lòng, vợ chồng ông bà hỗ trợ chủ yếu. Thi thoảng Tuyền gửi thêm tiền về phụ thêm bố mẹ nuôi con.

{keywords}
Bố mẹ đẻ phóng viên Đặng Tuyền.

Công việc triền miên, nửa tháng hoặc hơn tháng Tuyền mới về thăm con được một lần. Trường Giang rất quấn quýt và yêu mẹ. 

Bà Diễn cho hay, cuối năm học vừa rồi, Trường Giang được giấy khen ở trường mầm non. Thằng bé vui, gọi điện cho mẹ khoe. Tuyền hứa sáng 1/6 sẽ về cho con đi chơi.

Thế nhưng 19 giờ tối 1/6 Tuyền mới có mặt ở nhà. Trường Giang đã ngồi sẵn ở cổng ngóng mẹ từ bao giờ. “Nghe tiếng xe máy từ đầu ngõ, thằng bé biết là mẹ về nên háo hức chạy ngay ra đón” - bà Diễn kể.

Bố mẹ phóng viên Đặng Tuyền chia sẻ thêm, tối hôm đó, Tuyền ăn bữa cơm tối ở nhà rồi sáng sớm hôm sau (2/6) chị đưa con trai đi chơi. Buổi chiều chị tất tả chuẩn bị đồ nghề đi làm.

“Trước khi mẹ đi, Trường Giang có vẻ bịn rịn lắm, hẹn hôm nào mẹ về với con. Hai mẹ con ôm nhau một lúc lâu, Tuyền mới rời đi.

Cảnh tượng đó tôi không bao giờ quên được. Giờ nghĩ lại, đó chính là lần cuối cùng gia đình tôi và cháu Trường Giang được gặp mặt Tuyền lần cuối.

Ngày 9/10, như thường lệ, Trường Giang đòi ông bà ngoại cho gọi điện nói chuyện với mẹ. Cuộc điện thoại kéo dài hơn mọi khi. Cháu mếu máo liên tục nói nhớ mẹ.

Tuyền hứa tuần sau sẽ thu xếp công việc về ở với con mấy ngày nhưng chẳng ngờ, lời hẹn đó đã bị dòng nước sông Hồng cuốn đi mãi …” - bố đẻ Đặng Tuyền thở dài nói.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Trịnh Thị Diễn, thôn An Lãng, xã Văn Tự, huyện Thường Tín, Hà Nội (SĐT: 0163.594.4702).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.135 (bé Trần Đặng Trường Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 


Nữ phóng viên mất đột ngột, con trai khóc nghẹn ngày tiễn mẹ

Nữ phóng viên mất đột ngột, con trai khóc nghẹn ngày tiễn mẹ

Sự ra đi đột ngột của nữ phóng viên Đặng Thị Tuyền là cú sốc lớn đối với gia đình, đồng nghiệp. Đau lòng hơn cả là cậu con trai Trần Đặng Trường Giang (6 tuổi) đã vĩnh viễn mất đi người mẹ thân yêu nhất.

 

Ngày mẹ 'bay về trời', con trai phóng viên Hải Đường nói câu lặng người

Ngày mẹ 'bay về trời', con trai phóng viên Hải Đường nói câu lặng người

“Con người ta tận số thì trước đó phải có điều khác lạ, bố mẹ người thân phải thấy nóng lòng nóng ruột. Nó lại là đứa bơi giỏi thì làm sao mà chết đuối hả cô?”, mẹ nữ phóng viên nói.

Hình ảnh nhói lòng trong đám tang phóng viên Hải Đường

Hình ảnh nhói lòng trong đám tang phóng viên Hải Đường

Phóng viên Hải Đường (tên thật là Đặng Tuyền) ra đi, bỏ lại ngày lễ 21/6 cận kề với biết bao dự định. Vắng em, ngày này chúng tôi thấy mọi bó hoa chúc mừng đều bớt đi phần thắm...

Tấm lòng bạn đọc gửi đến gia đình phóng viên Hải Đường

Tấm lòng bạn đọc gửi đến gia đình phóng viên Hải Đường

Nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã bày tỏ sự xúc động trước sự ra đi của phóng viên Hải Đường. Số tiền 23.800.000 đồng bạn đọc gửi tặng được chúng tôi trao trực tiếp đến gia đình chị.

Đồng nghiệp, bạn đọc thương tiếc trước sự ra đi của phóng viên Hải Đường

Đồng nghiệp, bạn đọc thương tiếc trước sự ra đi của phóng viên Hải Đường

Chị Đặng Tuyền (bút danh Hải Đường) được biết đến như người sống tình nghĩa, trong công việc luôn thẳng thắn, quyết liệt và rất chính trực. Trước thông tin chị ra đi đột ngột, nhiều đồng nghiệp, bạn bè bày tỏ nỗi đau xót, nhớ thương.

Minh Anh - Công Định