- Khi mọi người đã tề tựu đông đủ, MC bất ngờ tuyên bố đây là lễ thành hôn của ông Tuấn chứ không phải tiệc sinh nhật khiến tất cả quan khách đều ngỡ ngàng.

Anh Trần Văn Tú (SN 1984, giám đốc một công ty sự kiện cưới hỏi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, nghề tổ chức cưới hỏi là một mảng nhỏ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Trước đây, nghề này chỉ mang tính tự phát, gia đình nào cho thuê bàn ghế, bát đĩa hoặc quay phim, chụp ảnh cưới đồng thời kiêm luôn việc tổ chức đám cưới nếu gia chủ yêu cầu.

Ngày nay, yêu cầu về đám cưới của các cô dâu - chú rể đã được nâng cao kéo theo dịch vụ tổ chức cưới hỏi chuyên nghiệp ra đời.

{keywords}
Anh Trần Văn Tú - giám đốc một công ty sự kiện cưới hỏi ở khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Thông thường các gia đình bình dân đến chỗ chúng tôi chỉ thuê phông rạp, bàn ghế và đạo cụ sân khấu…

Với đám cưới trọn gói (từ khâu lên ý tưởng, thiết kế sân khấu, chọn chủ đề, màu sắc, hoa cưới, hoa cô dâu…) thì đối tượng chủ yếu là các gia đình có điều kiện về kinh tế”, anh Tú bộc bạch.

Anh Tú vào nghề được 5 năm, từng tổ chức nhiều đám cưới xa hoa, tráng lệ. Mỗi một đám cưới đều khiến anh ấn tượng về mức độ chịu chi của gia chủ.

{keywords}
Không gian một tiệc cưới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đám cưới của vị đại gia Yên Bái cách đây 2 năm là một trường hợp điển hình.

Anh Tú kể: “Chú rể là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1958), tổng giám đốc một công ty kinh doanh vàng bạc - đá quý, khu nghỉ dưỡng và bất động sản. Vợ cả của ông mắc bệnh nan y, qua đời vào năm 2007. Đến khi các con trưởng thành và yên bề gia thất, ông mới tính đến chuyện lấy vợ hai”.

Vẫn theo lời anh Tú, vợ hai của vị Tổng giám đốc này là một cô gái (SN 1990), nhân viên một chi nhánh của công ty ông Tuấn. Chuyện tình của họ bị các con ông phản đối kịch liệt. 

Khi biết các con không chấp nhận hôn sự của mình, ông rất buồn bã.

Cô gái trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, bố bị tàn tật, mẹ bán rau ở chợ. Từ ngày bị tai nạn xe máy, mẹ cô chỉ quanh quẩn ở nhà. Chi phí thuốc men cho bố mẹ và nuôi cậu em trai đang học cấp 3 đều dồn lên đôi vai cô.

Ngoài giờ đi làm, cô gái còn đi giao rau củ quả cho các nhà hàng, khách sạn.

Ông thấy vậy đã âm thầm giúp đỡ, tạo điều kiện cho cô gái có thêm việc, tăng thu nhập. Dần dần tình cảm giữa hai người nảy nở và họ quyết định kết hôn.

Lúc này, các con ông Tuấn ra sức ngăn cản hai người. Thậm chí nhiều lần họ còn đến nhà cô gái trẻ để đe dọa. Biết khó thuyết phục được các con, ông Tuấn đã đưa ra ý định táo bạo.

Cuối năm 2016, vị giám đốc mời anh Tú đến bàn bạc việc tổ chức tiệc sinh nhật cho mình. Anh Tú khá ngạc nhiên khi ông yêu cầu bên anh chuẩn bị một không gian mừng sinh nhật trong khu nghỉ dưỡng nhưng phải thiết kế giống đám cưới. Dự kiến khách tham dự là khoảng 1.000 người.

“Chi phí cho sự kiện là 3 tỷ đồng cho các hạng mục cao cấp như sân khấu nhạc nước, lối đi trải hoa hồng Pháp, bàn tiệc đắt đỏ, rượu ngoại nhập khẩu, chai vang khai vị...

Ông Tuấn còn yêu cầu bố trí 1 cỗ xe ngựa lớn mạ đồng vàng như trong truyện cổ tích, phía trước là đôi ngựa màu trắng đưa chủ nhân buổi tiệc vào sân khấu”.

Đến ngày tổ chức, khi mọi người đã tề tựu đông đủ, MC bất ngờ tuyên bố đây là lễ thành hôn của ông Tuấn chứ không phải tiệc sinh nhật khiến tất cả quan khách ngỡ ngàng.

Lúc này vị giám đốc cùng cô dâu trẻ đẹp bước ra cất tiếng xin lỗi mọi người. Trong nước mắt nghẹn ngào, ông mong các con chấp nhận cho bố tái giá đồng thời ông tuyên bố sẽ bàn giao lại hết tài sản cho các con để sống cuộc đời yên bình bên vợ.

Các con ông Tuấn khi nghe những lời tâm sự cảm động đó đã lên sân khấu ôm bố, tác thành cho cuộc hôn nhân muộn màng của ông.

{keywords}
Mỗi sự kiện đều phải chuẩn bị rất cẩn thận, chỉn chu, tránh xảy ra sai sót (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lần khác, anh Tú lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho con gái của ông chủ buôn ô tô người Quảng Ninh. Cô dâu cùng chồng đang du học ở Úc nhưng bố chú rể ốm nặng nên 2 người tổ chức đám cưới chạy tang.

Từ lúc họ quyết định cưới đến ngày tổ chức chỉ trong vòng 1 tháng vì vậy anh Tú phải tăng cường nhân viên gấp rút chuẩn bị cho kịp tiến độ.

Theo lời anh Tú, đám cưới ban đầu dự kiến chỉ hơn 1 tỷ đồng nhưng quá trình thực hiện, cô dâu liên tục bổ sung các hạng mục như ca sĩ, nhóm múa, khung nhà bạt, bàn ghế cao cấp, trang trí sân khấu... nên chi phí lên tới 2 tỷ đồng.

Anh cho hay: "Cưới hỏi là việc trọng đại, đặc biệt là các đám cưới có chi phí tổ chức lớn, khách hàng thường khá khắt khe, kỹ tính. Họ luôn muốn đám cưới của mình là một ngày hoàn hảo nhất.

Vì thế chỉ cần chúng tôi phạm một lỗi nhỏ, không cần biết nguyên nhân họ có thể la mắng, thậm chí là từ chối trả tiền.

Bởi vậy trong mỗi sự kiện chúng tôi đều phải rất cẩn thận, chỉn chu, tránh để xảy ra sai sót".

Bên trong nhà cổ hơn 100 tuổi thương gia nài nỉ chủ vẫn không bán

Bên trong nhà cổ hơn 100 tuổi thương gia nài nỉ chủ vẫn không bán

Ngôi nhà có diện tích 150 m2, tuổi đời hơn 100 năm nằm giữa phố cổ được nhiều người trả giá cao nhưng gia chủ vẫn không bán.

Hé lộ cuộc sống của thương gia giàu có nức tiếng ở phố cổ đầu thế kỷ 20

Hé lộ cuộc sống của thương gia giàu có nức tiếng ở phố cổ đầu thế kỷ 20

Cuộc sống của chủ nhân căn biệt thự Pháp rộng hơn 800 mét vuông ở phố cổ những năm đầu thế kỷ 20 rất xa hoa và tiện nghi.

Sự thật 2 rạp cưới riêng biệt trong hôn lễ con gái đại gia ngành dược

Sự thật 2 rạp cưới riêng biệt trong hôn lễ con gái đại gia ngành dược

“Biết con gái có bầu, ông bà giám đốc vô cùng tức giận. Tuy nhiên, để không bị mất mặt trước họ hàng, làng xóm, ông bà vẫn tổ chức đám cưới cho con gái”, anh Trần Văn Tú nói.

Bí mật sau thùng tiền mừng đám cưới con trai nữ đại gia đất Cảng

Bí mật sau thùng tiền mừng đám cưới con trai nữ đại gia đất Cảng

Ngày cưới, mẹ chú rể bất ngờ yêu cầu phải bố trí nhiều vệ sĩ bảo vệ chiếc thùng đựng tiền mừng.

Nhật Linh - Thanh Hải