- “Biết con gái có bầu, bố mẹ cô dâu vô cùng tức giận. Để không bị mất mặt trước họ hàng, làng xóm, họ vẫn tổ chức đám cưới cho con gái. Tuy nhiên khi chuẩn bị hôn sự, họ đã đưa ra cho công ty tổ chức sự kiện một đề nghị bất ngờ...”, anh Trần Văn Tú kể lại.

Có 5 năm gắn bó với dịch vụ tổ chức đám cưới, anh Trần Văn Tú (SN 1984, Giám đốc công ty sự kiện cưới hỏi ở khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, mỗi khách hàng tìm đến dịch vụ của anh đều có những hoàn cảnh khác nhau.

{keywords}
Anh Trần Văn Tú - Giám đốc công ty tổ chức sự kiện cưới hỏi. Ảnh: Thanh Hải

Vị giám đốc sinh năm 1984 nhớ nhất là trường hợp cách đây 2 năm, anh nhận được lời đề nghị làm đám cưới cho con gái của gia đình giàu có ở một tỉnh phía Bắc.

Anh Tú kể, cô này tên An (SN 1992). Bố An là giám đốc một công ty dược có tiếng còn mẹ là trưởng phòng nhân sự của một công ty nước ngoài.

Là con gái một của gia đình giàu có, An khá hòa nhã với mọi người. Đặc biệt hơn, An rất đam mê buôn bán kinh doanh.

Năm 18 tuổi, khi bạn bè đang chú trọng vào việc học thì cô đã sở hữu hai cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và thời trang khá có tiếng.

Hy vọng tương lai con gái có thể cáng đáng công việc kinh doanh của gia đình, bố mẹ cô đã quyết định cho con gái sang Trung Quốc học tập, mở mang tri thức.

Tuy nhiên khi sang Trung Quốc học tập được hai năm, An gặp và yêu một anh chàng tên Tùng (SN 1991, quê Phú Thọ). Tùng cũng là một du học sinh nhưng có gia cảnh nghèo khi mẹ bị bạo bệnh qua đời hai năm trước còn bố mang chứng bệnh tâm thần. Đặc biệt hơn là dưới Tùng còn có một người em trai cũng đang bị thiểu năng trí tuệ.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng nỗ lực không ngừng, Tùng đã tìm được suất học bổng ở nước ngoài. Tuy nghèo khó nhưng anh là chàng trai chu đáo, ấm áp và mang lại niềm vui cho An trong những ngày xa gia đình.

{keywords}
Không gian tổ chức tiệc của một đám cưới. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tình yêu của cặp đôi cứ đến một cách rất tự nhiên và trong trẻo như thế cho đến khi bố mẹ An phát hiện và điều tra thân thế của chàng rể tương lai.

Khi biết gia cảnh của Tùng, họ vô cùng bất ngờ. Họ không nghĩ con gái mình lại có thể yêu một người con trai có hoàn cảnh khó khăn đến vậy. Vì thế ngay khi cặp đôi hoàn thành khóa học và quay về Việt Nam, ông bà đã yêu cầu họ phải chia tay ngay lập tức.

An đầy bế tắc và tuyệt vọng. Sau một tuần suy nghĩ, cô quyết định có bầu trước để ép bố mẹ cho mình làm đám cưới với Tùng.

“Biết con gái có bầu, bố mẹ An vô cùng tức giận. Tuy nhiên để không bị mất mặt trước họ hàng, làng xóm, ông bà vẫn tổ chức đám cưới cho con gái”, anh Tú nói.

Theo hợp đồng dự kiến, đám cưới này được tổ chức với số tiền khoảng 900 triệu đồng. Tất cả các khâu từ địa điểm, mâm cỗ đến ca sĩ đều được gia đình người giám đốc đòi hỏi khá cao.

“Ngoài cung cấp 700 mâm cỗ sang trọng, gia đình này còn yêu cầu phải trình bày tiệc cưới hoàn toàn bằng hoa Cẩm Tú Cầu. Không những thế, họ còn bắt buộc chúng tôi phải thuê một dàn siêu xe Rolls- Royce để đưa dâu”, anh Tú kể.

Theo anh Tú, có một điều đặc biệt trong khi bố trí tiệc cưới cho gia đình này khiến anh thắc mắc là ngoài phần không gian tiệc cưới chung, vị giám đốc yêu cầu anh phải bố trí một chiếc rạp nhỏ bên cạnh, tách biệt với sân khấu.

Sau này, anh mới biết phần rạp nhỏ này là nơi để thông gia của ông ngồi. Ông cho rằng, người bố của chú rể đang có vấn đề về thần kinh nên ông sợ phía thông gia tiết lộ điều gì không hay sẽ khiến cho gia đình ông mất mặt.  

Theo anh Tú, mặc dù yêu cầu trên khiến anh không khỏi chạnh lòng, thương cảm cho phía gia đình chú rể nhưng vì yêu cầu của khách hàng nên công ty anh không thể từ chối.

Đám cưới đầy đủ những món ngon, rượu ngoại và dàn ô tô sang trọng nhưng trên gương mặt của vị giám đốc vẫn không nở một nụ cười viên mãn. Thay vào đó, ông luôn lo lắng, vì sợ con gái bị chê bai lấy người không môn đăng hộ đối.

Tuy nhiên cuối cùng đám cưới đám cưới cũng diễn ra thuận lợi, trọn vẹn.

Ngoài tổ chức đám cưới ở tư gia, nhà hàng sang trọng, anh Tú cho biết anh còn tổ chức đám cưới cho một vị đại gia quê Quảng Ninh trên du thuyền với chi phí hơn 1 tỷ đồng.

“Đám cưới ở trên mặt đất khâu chuẩn bị đã rất khó khăn nên khi chuẩn bị đám cưới trên du thuyền, chúng tôi cũng gặp phải không ít trở ngại”, anh Tú tiết lộ.

Theo anh Tú, để đưa được trang thiết bị, dàn âm thanh cùng hoa tươi lên thuyền, anh và các nhân viên đã phải làm việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

“Khó khăn nhất là khâu bố trí chỗ theo phong cách hiện đại cho các thực khách bởi trên thuyền phần không gian này thường bé, không đáp ứng được. Vì vậy chúng tôi phải đàm phán với các chủ tàu chuẩn bị các phương án để đưa bàn ghế lên sao cho hiệu quả và an toàn nhất”, anh Tú nói.

Ngày cưới, một con tàu lung linh đã được trang bị để chờ đón tiệc cưới của gia đình đại gia. Hôm đó, thực khách tham dự vô cùng bất ngờ, choáng ngợp trước vẻ xa hoa, tráng lệ của đám cưới trên du thuyền vòng quanh hồ.

{keywords}
Một tiệc cưới được trang trí bằng hoa tươi nhập khẩu. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982 - Giám đốc công ty tổ chức sự kiện cưới hỏi ở khu vực Hà Nội) cũng cho rằng: “Khi đám cưới diễn ra, điều mà gia chủ kỵ nhất là việc gặp sự cố. Vì vậy phía các đơn vị tổ chức luôn phải tính toán kỹ càng và cẩn thận nhất”.

Anh Dũng nhớ nhất lần tổ chức đám cưới trên du thuyền Hồ Tây cách đây nửa năm cho một gia đình khá giả ở Hà Nội.

“Lần đó chúng tôi đang tổ chức đám cưới thì bất ngờ có một trận mưa rào ập đến khiến nhiều thực khách lo lắng.

Vì đã lường trước được sự cố nên chúng tôi đã thông báo tình hình và trấn an khách tham dự. Rất may, hôm đó cơn mưa chỉ diễn ra hơn 30 phút rồi tạnh hẳn nên việc tổ chức đám cưới không gặp nhiều ảnh hưởng”, anh Dũng nói.

Nỗi bế tắc của lái xe taxi  hai lần bị vợ 'cắm sừng'

Nỗi bế tắc của lái xe taxi hai lần bị vợ 'cắm sừng'

Tôi đã xác định mình sẽ làm bố đơn thân suốt đời rồi thì đột ngột tuần trước vợ tôi về...

Sự cố trong đám cưới con trai khiến đại gia bất động sản tái mặt

Sự cố trong đám cưới con trai khiến đại gia bất động sản tái mặt

“Khi MC đám cưới tuyên bố đến màn trao nhẫn, chú rể bất ngờ làm rơi chiếc nhẫn kim cương xuống khe gỗ trên bục. sự cố khiến khách mời ở hôn trường xôn xao”, anh Nguyễn Trung Dũng kể lại.

Chuyện tình kỳ diệu của người phụ nữ Cà Mau

Chuyện tình kỳ diệu của người phụ nữ Cà Mau

Chưa một lần gặp mặt, người phụ nữ Cà Mau vẫn đem lòng yêu thương người đàn ông ở TP.HCM. Đến khi gặp gỡ, biết anh mang nhiều bệnh trên người, chị vẫn một lòng một dạ theo anh xây dựng mái ấm gia đình.

Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt

Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt

Lễ cưới ở Cà Mau gây chú ý khi cô dâu xinh đẹp được bố mẹ và anh chị trao tặng nhiều vàng và trang sức quý.

Thanh Hải - Nhật Linh