Các gia đình giàu có sẵn sàng chi trả 800 USD (~18 triệu đồng) một ngày để thuê vú em chăm sóc con nhỏ và trông chừng chúng ngủ qua đêm.

Bên trong biệt thự hơn 2.000m2 của đại gia lừng lẫy Hải Phòng

Cuộc sống khó tin trong biệt thự của thương gia giàu có

Chuyện rút nhẫn kim cương, hiến 10.5kg vàng của doanh nhân đất Cảng

Ngày càng có nhiều gia đình giàu có chi trả tới 800 USD một ngày để thuê vú em giúp họ chăm sóc trẻ sơ sinh và “dạy” lũ trẻ ngủ qua đêm, theo Seth Norman Greenberg, phó chủ tịch và giám đốc tiếp thị của công ty quản lý nhân sự Pavillion Agency, New York.

"Tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ có chồng là một doanh nhân thành đạt và quản lý 10.000 nhân viên nhưng không thể ru con ngủ về đêm", Greenberg nói với Business Insider. Trong những trường hợp như vậy, thuê vú em là một giải pháp lý tưởng.

{keywords}
Các vú em làm việc liên tục 22 giờ một ngày

 Những vú em này không nhất thiết phải từng học làm y tá. Họ sẽ làm việc 22 giờ/ngày và không được nghỉ cho đến khi em bé được ba hoặc bốn tuần tuổi. Lương trung bình một ngày của họ dao động từ 600 USD đến 750 USD và thậm chí có thể tới 800 USD. Đối với những cặp song sinh và hoặc sinh ba, con số này còn cao hơn nữa.

Công ty Pavillion kết nối các ứng cử viên từ mọi ngành nghề như đầu bếp tư nhân, trợ lý cá nhân, quản gia, cho những gia đình cực kỳ giàu có. Khách hàng đều là những người rất thành công và có xuất thân đa dạng, từ những doanh nhân trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và kể cả một số người mới nghỉ hưu. Họ nhìn thấy giá trị của việc thuê vú em chăm sóc con cái của họ trong thời gian dài.

{keywords}
Thuê một vú em là giải pháp lý tưởng với những gia đình nhà giàu

“Một vài năm trước đây, hầu hết các trường hợp thuê vú em chỉ kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Bây giờ chúng kéo dài từ 6 đến 9 tháng", Greenberg chia sẻ, "Và tiền lương cũng tăng lên đáng kể”.

Các vú em thường làm việc liên tục từ 3-4 tuần và sau đó nghỉ một vài ngày. Giai đoạn sau, họ thường nghỉ 1 ngày sau hai tuần. Hầu hết vú em là các bà mẹ và có chứng nhận đào tạo về kỹ năng chăm sóc trẻ theo tiêu chuẩn. Họ chăm sóc em bé, dạy cha mẹ kỹ năng liên quan đến việc tắm rửa, ăn ngủ, thay tã và mặc quần áo em bé. Họ còn được đào tạo để ứng phó khi trẻ bị đau bụng, đầy hơi và khóc quá nhiều. Một số còn tư vấn cách cho con bú và chăm sóc vết cắt rốn.

Có nhiều vú em chỉ ký hợp đồng sáu tháng rồi đi du lịch và làm những việc khác trong suốt cả năm. Những người khác coi đây là công việc chính thì có thời gian nghỉ ngắn hơn và gần như làm việc liên tục.

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Xe buýt lúc đó vắng người, ghế trống còn nhiều nhưng đôi nam nữ này nhất quyết ngồi chung 1 ghế phía gần cuối xe…

Chạm vào vùng 'nhạy cảm', vị khách 80 tuổi khiến cô gái tái mặt

Chạm vào vùng 'nhạy cảm', vị khách 80 tuổi khiến cô gái tái mặt

Cụ ông 80 tuổi là khách quen của tuyến xe buýt chị Ánh từng làm phụ xe. Mỗi khi có cô gái trẻ, mặc váy, ông thường di chuyển ra đứng cạnh, rồi bất ngờ cho tay vào vùng nhạy cảm của mình khiến họ tái mặt, hét toáng lên.

Chồng giả chết lấy bảo hiểm, vợ đau lòng ôm 2 con tự tử

Chồng giả chết lấy bảo hiểm, vợ đau lòng ôm 2 con tự tử

Người chồng giả chết để nhận tiền bảo hiểm. Trong khi đó người vợ không biết về kế hoạch này, quá đau lòng, chị ôm 2 con nhảy sông tự tử.

(Theo Dân Việt)