Những dòng tự sự đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Hoài trong 'Đàn bà phố thị' khiến bất cứ người đọc nào cũng ám ảnh.

Mới đây, Hoa hậu Thu Hoài vừa ra mắt sách 'Đàn bà phố thị' do nhà xuất bản Văn học phát hành. Cuốn sách nhiều tâm huyến của người đẹp Sài thành được chia làm 5 phần: Ngẩng đầu đi giữa nhân gian; Cùng con đi khắp thế gian; Sống tử tế chưa bao giờ là điều đơn giản; Bốn mươi soi dung nhan; Thư gửi quý ông thành đạt.

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài.

Trong đó, có nhiều dòng tâm sự đẫm nước mắt về quãng thời gian Thu Hoài bị chồng cũ bạo hành. Nói về việc liệu có sợ khơi lại nỗi đau cũ, Thu Hoài thẳng thắn cho biết, những điều chị viết ra không phải để người khác tội nghiệp mình, mà đây là cách để chị nhìn thẳng vào quá khứ, đối diện với quá khứ.

Thu Hoài cũng mong, những người đàn bà từng bị chồng bạo hành, có thể nhìn thấy câu chuyện của mình trong bài viết của Thu Hoài, và qua đó, lựa chọn cho mình con đường đi đúng đắn.

Được sự cho phép của tác giả, VietNamNet xin trích đăng bài viết 'Vì sao đàn bà bị đánh' của chị.

Vì sao đàn bà bị đánh?

Tôi ghét nói tới câu chuyện này và ai từng trải qua nó chắc cũng đều như vậy. Cái ám ảnh kinh hoàng đó không chỉ là nỗi đau thể xác mà còn xuất phát từ những sợ hãi, ngại ngần: “Phải làm sao mới bị chồng đánh”, “Chắc là vì mắc lỗi hay ngoại tình”…

Những suy đoán kinh tởm ấy đến từ những người ngoài cuộc, nhưng đôi khi nó còn bóp nghẹt cổ họng nạn nhân hơn cả bàn tay khỏe mạnh. Rất nhiều người bàn bà đã im lặng một cách khốn khổ và nhục nhã. Vì im lặng, họ chỉ là nạn nhân của một người. Còn khi nói ra, họ có thể trở thành nạn nhân của cả một cộng đồng.

Tôi cũng đã từng im lặng vì những lý do tương tự. Tôi sợ hãi. Sự nhục nhã, xấu hổ đôi khi còn khó chấp nhận hơn là những cơn đau thân thể. Nhất là khi tôi có chút thành công, có chút danh tiếng, những âu lo kiểu đó còn nhân lên gấp bội.

Vì tôi biết, những lời xì xào đơm đặt, những nụ cười hả hê, những câu nói mai mỉa sẽ xuất hiện ngay khi tôi chấp nhận phơi ra vết thương quá khứ!

 {keywords}
Sau quá khứ buồn, Thu Hoài hiện hạnh phúc bên bạn trai Việt kiều. Anh cũng góp mặt trong buổi ra mắt sách 'Đàn bà phố thị' của chị.

Nhưng tôi nhận ra một điều rằng, im lặng chỉ mang cho tôi sự bình yên giả tạo. Hơn nữa, nó chỉ tạo ra sự dối trá, tạo ra cho những gã đàn ông vũ phu một nơi an toàn để giấu mình. Và tạo ra thêm cho cuộc đời này nhiều thân phận đàn bà khổ sở và cay đắng…

Khi tôi viết những dòng này, những điều tồi tệ đó cứ đang quay lại như một thước phim quay chậm. Những cơn giận dữ không cần lý do, những cơn ghen tuông tệ hại, những cú đánh xây xẩm mặt mày, cảm giác đối mặt với cái chết khi cổ bị bóp chặt tới mức đầu óc mê man… Tôi bất giác sờ lên cổ mình và run rẩy.

Bóng tối và con quái vật vô hình trong căn nhà của chính mình là những nỗi sợ hãi vẫn luôn ám ảnh tôi. Tới tận bây giờ, tới tận khi tôi đã thoát ra tất cả. Nỗi sợ hãi không chỉ bắt nguồn từ cơn đau thể xác mà còn từ sự thất vọng, đổ vỡ và mất mát.

Tôi hiểu được tâm trạng và cảm xúc của những người đàn bà bị bạo hành. Thứ cảm giác khốn nạn và nghiệt ngã hơn xa nỗi đau thân thể. Nó là thứ cocktail màu đỏ được pha trộn bằng tuyệt vọng, sợ sệt, nhục nhã và thất bại.

Không chỉ và không chỉ là cú đấm, cái tát hay bàn tay siết chặt đến ghẹt thở, cảm giác của thứ gọi là “bạo hành” đó có cả ngỡ ngàng, không dám tin khi kẻ đang đánh đập mình lại là người đàn ông mình đã từng yêu thương, tin tưởng.

Tôi vẫn nhớ trong lúc đôi mắt tôi hoa đi, não như muốn nổ tung vì thiếu oxy, tay cố gắng kéo đôi tay đang bóp chặt cổ mình, tôi vẫn ngơ ngác khi hình ảnh anh hiện ra trước mặt mình khác quá.

Đôi mắt đỏ sọc, đôi môi mím chặt, cái nhìn dữ tợn và độc ác, đây là người đàn ông từng hết lòng yêu thương, bảo vệ và làm tôi tin tưởng giao phó cả cuộc đời đây ư?

Người đàn ông từng chung sống, chia sẻ buồn vui và hứa hẹn đủ mọi điều với tôi đây ư? Không đúng nhưng đó lại là sự thật. Họ chỉ là một mà thôi.

Cái cảm giác mọi thứ đảo lộn đó khiến tôi chết lặng. Và trong cái giây phút kinh khủng ấy, lòng tôi lạnh toát. Tôi biết, mình không thể sống tiếp cuộc sống này.

Bạn trai Việt kiều kém 10 tuổi tiết lộ điều ít biết về HH Thu Hoài

Bạn trai Việt kiều kém 10 tuổi tiết lộ điều ít biết về HH Thu Hoài

Bạn trai Việt kiều sinh năm 1986 tiết lộ những điều chưa biết về hoa hậu Thu Hoài tại lễ ra mắt sách mới đây.

Người đàn ông Việt Kiều kém 10 tuổi khiến trái tim hoa hậu tan chảy

Người đàn ông Việt Kiều kém 10 tuổi khiến trái tim hoa hậu tan chảy

Cuộc đời của hoa hậu Thu Hoài giống như một thước phim. Trong thước phim đó, nhân vật nữ chính khiến người xem nhiều lần phải rơi nước mắt vì những truân chuyên mà cô đã phải trải qua.

Theo Thu Hoài - 'Đàn bà phố thị'/Nhà xuất bản Văn học