- "Dù đón Tết theo cách truyền thống hay đi du lịch thì với gia đình Vân cũng đều thú vị. Cứ miễn được ở bên cạnh người thân yêu của mình thì nơi đâu cũng vui như Tết", MC Mỹ Vân chia sẻ.

Những ngày cuối năm, dù khá bận rộn với công việc ở VTV song Mỹ Vân vẫn dành cho phóng viên một cuộc trò chuyện thân tình. Nữ MC quen thuộc của các chương trình âm nhạc chia sẻ nhiều điều về Tết của gia đình chị.

Chào Mỹ Vân, Tết trong chị là gì? Tết có ý nghĩa như thế nào đối với chị?

- Đối với Mỹ Vân, Tết luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Mặc dù sự háo hức đón Tết ở mỗi tuổi mỗi khác nhưng điều mà Vân luôn cho rằng ý nghĩa nhất của Tết chính là sự sum họp, đoàn viên.

{keywords}
MC Mỹ Vân 

Dù chúng ta có làm gì, ở đâu thì điều mong mỏi nhất ngày Tết là được trở về bên gia đình, người thân. Đó là một cảm giác rất ấm áp và an lành.

Thêm một điều nữa cũng rất tuyệt vời đó là vào dịp Tết, tâm hồn của con người dường như được thanh lọc hơn, chúng ta trở nên dễ tính hơn, ôn hòa hơn, lịch sự hơn và mỉm cười nhiều hơn, thậm chí là cả với những người không hề quen biết. Vân cứ ước ao giá như tất cả mọi ngày trong năm chúng ta đều mang một tâm trạng như thế, đều đối xử với nhau như thế thì chắc cuộc sống này thật là tuyệt vời. 

{keywords}
 

Mỹ Vân khi còn trẻ con thì đón háo hức với Tết như thế nào? Kỷ niệm mà chị nhớ nhất khi ấy là gì?

- Giống như mọi đứa trẻ, Vân ngày xưa cũng thích Tết lắm, háo hức vô cùng. Tuổi thơ của Vân gắn liền với chiếc xe đạp của bố mẹ. Những hôm đi chúc Tết, bố chở còn mẹ bế Vân ngồi sau xe, đi đến từng nhà họ hàng chơi. Trẻ con thì hay thích nhất là lúc được mừng tuổi. Tuy nhiên có một cô là bạn thân của bố mẹ năm nào cũng vậy, toàn mừng tuổi Vân bằng bóng bay.

{keywords}
 

Mà trẻ con thì thích nhận tiền mừng tuổi hơn, thế là lần đó khi lại được tặng bóng bay, Vân đã rất hồn nhiên thể hiện ngay thái độ thất vọng và nói: "Lại bóng bay", trước mặt cả bố mẹ và cô ấy. Chắc lúc đó người lớn cũng thấy rất bối rối. Nghĩ lại thấy mình ngày đó vừa dại, vừa thấy buồn cười quá!

{keywords}
 

Chị có theo mẹ đi chợ Tết không? Có được mẹ dặn cách sắm Tết, bày biện Tết như thế nào không? 

- Đương nhiên rồi, con gái ảnh hưởng nhiều từ mẹ mà. Với Vân mẹ không chỉ là bậc sinh thành mà còn là người bạn lớn. Vân ở với mẹ từ nhỏ tới giờ nên Tết nào cũng được mẹ hỗ trợ các công việc nội trợ và sắm sửa, bày biện ngày Tết. 

Những người làm báo, nhất là truyền hình hiếm có dịp đón giao thừa cùng gia đình?

- Vân cũng đã từng trải qua vài lần đón giao thừa ngoài đường rồi. Cảm giác đó lẫn lộn rất khó tả. Vui vì mình vẫn đang được làm việc, được cống hiến điều gì đó cho xã hội. Cũng vui vì thời khắc giao thừa lúc nào cũng thiêng liêng, bạn bè đồng nghiệp và mọi người xung quanh ai nấy đều rạng rỡ. Nhưng chạnh buồn vì thương nhớ gia đình nhỏ của mình đang nóng lòng chờ mình trở về.

Những năm trước Vân hay phải đi làm đêm giao thừa, nhưng gần đây cũng đã thảnh thơi hơn, không phải đi nữa vì đã có các bạn trẻ xông pha giúp đàn chị rồi.

{keywords}
Mỹ Vân bên ông xã.

Có bao nhiêu giao thừa xa nhà với các đồng nghiệp VTV mà chị từng trải qua?

- Thú thực là Vân không nhớ chính xác được bao nhiêu lần đón giao thừa xa nhà. Nhưng tất cả những lần đó đều là khi Vân tham gia dẫn các chương trình truyền hình trực tiếp đêm giao thừa để phục vụ khán giả. May mắn là tất cả những lần đó đều ở Hà Nội, Vân chưa phải đi tỉnh xa bao giờ. Nhưng mọi người trong gia đình thì luôn mong ngóng mình. Vì vậy, xong việc là Vân vội về ngay.

{keywords}
Vợ chồng Mỹ Vân thường tặng sách, truyện cho hai con gái mỗi dịp năm mới.

Anh chị thường dành quà tặng gì cho hai con gái mỗi dịp năm mới? 

- Cả hai bé nhà mình đều rất mê đọc sách. Nên món quà yêu thích nhất mà các con mong muốn được tặng chính là sách, truyện. Mà món quà này dùng để tặng ngày Tết cũng rất ý nghĩa. Vân luôn tặng kèm các con lời chúc ham đọc, ham học hỏi để có kiến thức, sau này trở thành người có ích và hạnh phúc.

Nếu có một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn bên gia đình, chị muốn làm điều gì? Cùng gia đình đón một cái Tết truyền thống, hay tổ chức một chuyến du lịch cho cả nhà vào dịp Tết?

- Dù đón Tết theo cách truyền thống hay đi du lịch thì với gia đình Vân cũng đều thú vị. Cứ miễn được ở bên cạnh người thân yêu của mình thì nơi đâu cũng "vui như Tết".

{keywords}
Mỹ Vân bên mẹ. 

Cái Tết năm đầu tiên của chị ở nhà chồng như thế nào? 

- Vân lập gia đình năm 2005 và bố mẹ chồng cho 2 vợ chồng ở riêng ngay từ đầu. Tuy nhiên, lệ nhà chồng Vân là cứ vào sáng 30 Tết các con đều về tập trung ở nhà bố mẹ.

Các nàng dâu cùng mẹ chồng vào bếp chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên, sau đó cả đại gia đình cùng ăn trưa. Đến chiều thì các gia đình nhỏ mới về nhà riêng của mình. Bạn hỏi cảm giác cô dâu lần đầu ăn Tết nhà chồng ư? Với Vân đó là một cảm giác thực sự rất gần gũi, ấm áp.

{keywords}
 

Bố mẹ chồng Vân rất tâm lý và yêu quý con dâu, nên Vân không hề cảm thấy có sự xa cách hay bỡ ngỡ nào cả.

Nhân đây, cho phép Vân được thông qua quý báo gửi tới các đấng sinh thành của cả hai vợ chồng lời kính chúc ba mẹ luôn có sức khỏe dồi dào, tinh thần lạc quan yêu đời và mãi luôn là điểm tựa tinh thần cho con cháu. Cho phép Vân gửi lời chúc tới Ban biên tập Báo VietNamNet và độc giả cả nước lời chúc một năm mới sức khỏe, bình an và hạnh phúc!

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

MC Quyền Linh vất vả vì màn tỏ tình của chàng trai nhút nhát

MC Quyền Linh vất vả vì màn tỏ tình của chàng trai nhút nhát

MC Quyền Linh và Cát Tường nhiều lần phải tiến về phía Văn Thành để gợi ý cho anh. Thế nhưng, vì quá run nên Văn Thành không thể nói được bất cứ lời tình cảm nào.

Tỏ tình bị từ chối thẳng thừng, MC miền Tây hụt hẫng ra về

Tỏ tình bị từ chối thẳng thừng, MC miền Tây hụt hẫng ra về

"Không yêu, chỉ có thể làm bạn - lời từ chối của cô gái khiến MC điển trai miền Tây ngậm ngùi ra về...".

Cuộc sống của nữ MC xinh đẹp, tài năng sau khi ly hôn

Cuộc sống của nữ MC xinh đẹp, tài năng sau khi ly hôn

Dù từng gặp trắc trở, đắng cay trong hôn nhân nhưng những MC xinh đẹp, tài năng này luôn nỗ lực để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuộc sống giàu sang, viên mãn của hai 'MC thời tiết' xinh đẹp

Cuộc sống giàu sang, viên mãn của hai 'MC thời tiết' xinh đẹp

Liên tục chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống đủ đầy, lãng mạn và hạnh phúc, hai “cô gái thời tiết” đang khiến nhiều người phải ghen tị.

Song Anh