Bệnh viện thường là nơi vô trùng, sạch sẽ nhất, nhưng do số lượng quá tải nên nhiều người nhà và bệnh nhi phải mắc võng, trải chiếu nằm chật kín hành lang.

Hình ảnh được ghi tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

{keywords}
Mới đây, hình ảnh người nhà và các bệnh nhi phải mắc võng, trải chiếu nằm chật kín ngoài hành lang bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) được chia sẻ khiến nhiều người lo lắng cho rằng bệnh chân tay miệng đang bùng phát mạnh hơn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, bức ảnh được chụp tại khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện Nhi Đồng 2.
{keywords}
Một số người nhà ở đây cho biết, các bệnh nhi và người nhà không phải điều trị chân tay miệng, mà là các bệnh khác.
{keywords}
 Nguyên nhân là do phòng bệnh có số lượng bệnh nhi quá đông cùng với thời tiết nắng nóng nên nhiều người chấp nhận ra ngoài hàng lang mắc võng, trải chiếu nằm.
{keywords}
 Tại đây, hơn 5 giờ chiều, nhiều người thân của bệnh nhân tranh thủ ăn cơm để thay nhau chăm sóc con em mình.
{keywords}
 Có người ngồi luôn trên võng, kê ghế phía trước làm bàn ăn.
{keywords}
Lúc con ngủ, phụ huynh cũng tranh thủ chợp mắt trên võng.
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Quận 2, TP.HCM) đang cho con tắm và thay quần áo. Chị cho biết, số lượng bệnh nhi đông nên mỗi giường bệnh nằm 2 bé. Ngoài ra, do thời tiết nắng nóng, chật chội nên gia đình chị phải chấp nhận mắc võng để cho con nằm ngủ ngoài hành lang.
{keywords}
Chị H. cho biết, chị thuê võng ở bên ngoài với giá 25 nghìn/ngày. Tuy nhiên, chị H. phải đặt cọc số tiền 400.000 nghìn đồng. Khi nào xuất viện, trả võng và thanh toán, chị sẽ được nhận lại số tiền cọc này.
{keywords}
Đồ dùng cá nhân được chất thành đống ngoài hành lang. Ngoài ra, một số người nhà cho biết, số chiếu, võng giăng kín ngoài hành lang. Vì vậy, vào buổi tối và đêm, nhiều người muốn đi vệ sinh cũng khó luồn lách vì quá đông.
{keywords}
Phụ huynh cho con nằm trên chiếc giường gấp tự mua. Còn họ thì trải chiếu nằm dưới đất.
{keywords}
7 giờ tối, người nhà bệnh nhân ngồi dưới đất, cạnh gầm giường để ăn cơm.
{keywords}
Cho con xem hoạt hình - phút giải trí hiếm hoi của cha cùng con gái trong bệnh viện. Do thời tiết nắng nóng, bệnh nhi đông nên nhiều phụ huynh ra ngoài sân của bệnh viện ngồi. Đến gần 9h tối, họ quay trở vào để thay nhau chăm sóc con, cháu đang nằm tại khoa Nội Tổng hợp.
Người vợ Sài Gòn nửa đời chấp nhận chồng yêu nam giới

Người vợ Sài Gòn nửa đời chấp nhận chồng yêu nam giới

Nghĩ chồng có bồ nhí bên ngoài, bà Ngân lén bám theo nhằm đánh ghen. Thế nhưng, bà bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng tay trong tay với một người đàn ông khác.

Gia đình giàu có ở Sài Gòn sốc nặng trước kết quả ADN của 2 bé gái

Gia đình giàu có ở Sài Gòn sốc nặng trước kết quả ADN của 2 bé gái

Trong thâm tâm, gia tộc nhà ông Cường  vẫn cho rằng 2 bé gái không có máu mủ gì với nhà mình nên ra sức dằn hắt, rủa xả người mẹ. Tuy nhiên, họ đã sốc nặng khi đọc kết quả ADN...  

Kinh hoàng kênh rác bủa vây: Người dân Sài Gòn mắc màn ăn cơm

Kinh hoàng kênh rác bủa vây: Người dân Sài Gòn mắc màn ăn cơm

"Trời mưa, gián bò lên nhà nên mọi người trong gia đình phải giăng màn lên ăn cơm chứ không dám ngồi ngoài ăn", một người dân sống tại con rạch Bàu Trâu bị ô nhiễm cho biết.

Ông già gom rác ở Sài Gòn cứu bác sĩ gặp nạn

Ông già gom rác ở Sài Gòn cứu bác sĩ gặp nạn

Với chiếc xe cứu thương di động do ông Thơm tự chế tạo từ những đồ phế liệu nhặt nhanh từ bãi rác, ông đã cứu giúp vị bác sĩ gặp nạn trên đường.

Hoàng Tuân