Hai năm kể từ khi lấy chồng, người phụ nữ quê ở Cao Bằng mới được về thăm mẹ. Lúc đi, người mẹ lại bịn rịn khiến chị không kìm được nước mắt.

Chị Mai Anh - (SN 1997, quê Cao Bằng) không giấu được cảm xúc khi nhớ về chuyến thăm mẹ vào cuối tháng 4 vừa qua.

“Nhà mình ở Cao Bằng, nhà chồng ở Bắc Sơn, Lạng Sơn. Hai tỉnh cạnh nhau nhưng quãng đường từ nhà đẻ đến nhà chồng cách nhau đến 400km”, Mai Anh cho biết.  

{keywords}
Chị Mai Anh nghẹn ngào nhớ về chuyến xe trở lại nhà mẹ đẻ sau 2 năm lấy chồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để đi được quãng đường 400km đó, Mai Anh phải bắt 6 chuyến xe khách và 10km xe ôm. Vì vậy 2 năm kể từ khi lấy chồng, chị mới có điều kiện về thăm mẹ.

“Một phần vì đường xa, đi lại trắc trở, một phần vì sau khi cưới, mình mang bầu rồi sinh con nên không thể đi xa”, người phụ nữ này bộc bạch.

Bố mẹ chồng tốt, chồng tu chí làm ăn và quan tâm đến vợ tuy nhiên vì làm vợ, làm mẹ khi tuổi còn quá trẻ nên có những lúc chị thấy mình bị trầm cảm.

“Thời gian ở cữ là thời gian khủng khiếp nhất với mình. Bố mẹ đẻ ở xa, con bé và quấy khóc. Chồng đi làm xa, bố mẹ chồng cũng đi rừng cả ngày nên mình chỉ biết ôm con mà khóc. Có lúc quẫn trí, nhìn thấy con dao, mình chỉ muốn kết liễu cuộc đời”, Mai Anh chia sẻ.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cưới xong, chồng của Mai Anh xuống Bắc Ninh làm công nhân. Mỗi năm anh chỉ về một lần vào dịp Tết và khi vợ đẻ. Thời gian còn lại, Mai Anh ở nhà với bố mẹ chồng.

Ông bà đối xử với Mai Anh tốt tuy nhiên chị vẫn đau đáu ước muốn được gặp gỡ những người ruột thịt.

“Lúc ở nhà, được bố mẹ chiều chuộng nhưng mình vẫn không thể hiểu được hết nỗi lòng bố mẹ. Khi bị mẹ mắng, mình còn tỏ ra không hài lòng. Nhưng lấy chồng rồi mình mới thấy thương mẹ nhiều hơn”, Mai Anh bộc bạch.

{keywords}
Đây là lần đầu tiên kể từ khi sinh, con Mai Anh được về quê ngoại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị cho biết, bố mẹ đẻ sống ở nông thôn, hằng ngày phải làm nương làm rẫy, vào rừng lấy củi mưu sinh. Cuộc sống của họ vô cùng vất vả. Hai người lại không hợp nhau nên mỗi người sống ở một nhà.

Ngày chị Mai Anh sinh con, hai ông bà cũng cùng nhau đến thăm con, thăm cháu. Tuy nhiên sau lần ấy, người phụ nữ sinh năm 1997 không muốn bố mẹ đến thăm mình nữa.

“Mẹ mình quá vất vả. Bà lại bị hen nên chỉ nặng 30kg. Ngày lên thăm con bà bị say xe, nằm 2 ngày không ăn uống được gì”, chị nhớ lại.

Kể từ đó đến nay, 1 năm trôi qua, Mai Anh mới có dịp gặp lại người mẹ gầy yếu của mình.

“Mình đưa cháu về 1 tháng. Bà vui đến trào nước mắt. Bà cứ muốn bế cháu nhưng đứa nhỏ lạ bà nên khóc. Vì thế bà chỉ còn biết quan tâm bằng cách cuống cuồng chuẩn bị đồ ăn thức uống cho con. Đi làm về đến nhà bà lại hỏi “Con muốn ăn gì?” khiến mình cứ rưng rưng”.

Ở nhà với mẹ được 1 tháng, Mai Anh lại phải đưa con về nhà chồng.

“Ngày đi, mẹ con bà cháu cứ bịn rịn. Hai mẹ con lên xe ngồi ổn định, bà vẫn ngồi một mình ở ven đường, mắt chong chong nhìn về hướng ô tô. Xe chạy, bà cũng chạy với theo khiến mình không thể cầm lòng. Mình phải nói: “Nắng lắm, mẹ về đi” để bà khỏi nhìn thấy cảnh con gái nước mắt ngắn dài”, Mai Anh chia sẻ.

{keywords}
Người mẹ trong khoảnh khắc chia tay con và cháu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Người phụ nữ 21 tuổi cũng cho biết, sau khi đăng tải bức ảnh chia tay mẹ, chị nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người, những người phụ nữ cùng cảnh lấy chồng xa.

“Nhà mình có em gái nhưng em đi làm xa, Tết mới về với mẹ. Mẹ mình ốm yếu nhưng tham việc, tính lại tiết kiệm, ốm đau cũng không chịu đi khám. Thỉnh thoảng có đồ gì ngon, bà lại nghĩ cách đùm gói gửi cho con… Trong khi đó, mình lại chưa giúp được gì cho mẹ”, Mai Anh xúc động chia sẻ.

Đây cũng là lý do cô luôn nài nỉ chồng để được về thăm bố mẹ. Tuy nhiên thời gian trước, phần vì con còn nhỏ, phần vì nhiều lý do nên kế hoạch cứ trì hoãn cho đến tận tháng 4 vừa rồi.

Mai Anh tâm sự, kể từ sau chuyến đi đó, chị luôn tự nhủ với lòng mình phải cố gắng thật nhiều để có cuộc sống thật tốt. Như vậy, mẹ chị mới có thể yên lòng.

Cô gái khóc như mưa khi phải trèo 4 ngọn đồi mới đến nhà bạn trai

Cô gái khóc như mưa khi phải trèo 4 ngọn đồi mới đến nhà bạn trai

“Lần đầu tiên về nhà bạn trai sau 3 năm quen biết, mình khóc như mưa. Cảm giác như mình bị lừa vì đường đi quá khó khăn, phải đi bộ cả tiếng đồng hồ và trèo qua 4 ngọn đồi…”.

Kết viên mãn với chồng đại gia của nữ Việt Kiều qua hai lần đò

Kết viên mãn với chồng đại gia của nữ Việt Kiều qua hai lần đò

Tôi kể ra câu chuyện cuộc đời đẫm nước mắt và một cái kết viên mãn của mình để các bạn thấy cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Bức xúc vì bạn gái thường xuyên sang nhà bạn trai thân ngủ ké điều hòa

Bức xúc vì bạn gái thường xuyên sang nhà bạn trai thân ngủ ké điều hòa

Khi yêu nhau, anh chàng vẫn đón bạn gái sang phòng chơi nhưng gần đây cô nàng lại từ chối đây đẩy vì lý do “phòng anh nóng lắm”. Đổi lại, cô sang phòng bạn trai thân chơi, vừa gần lại vừa có điều hòa.

Minh Anh