- Nam MC xúc động khi lắng nghe câu chuyện của hai phụ huynh có con là người đồng tính. Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ ý kiến bênh vực trước những gì người đồng tính phải trải qua trong xã hội hiện nay.

Tập 18 Gương hai chiều lên sóng 3/12 với chủ đề "Chấp nhận giới tính thật của con". Tham gia trò chuyện cùng Trấn Thành là hai khách mời Lan Mộng và Minh Thành - hai phụ huynh có con là người đồng tính.

{keywords}

Khách mời đầu tiên là cô Lan Mộng - một bà mẹ đơn thân có con trai là người đồng tính. Mang áp lực vì con trai là cháu đích tôn, lại phải chịu nhiều điều tiếng từ dòng họ, lối xóm, cô Mộng nhiều lần can ngăn, la rầy, thậm chí ép buộc con phải trở lại đúng với giới tính như cô mong muốn. Có thời điểm suốt gần hai năm cả hai mẹ con không nói chuyện vì giữa hai người không tìm được tiếng nói chung.

MC Trấn Thành đặt câu hỏi: "Ngay thời điểm ấy chị hiểu thế nào về khái niệm Người đồng tính?". Cô Mộng thành thật chia sẻ những gì cô được biết về đồng tính là những người nam không ra nam, nữ không ra nữ và nằm trong những hội chuyên hát đám ma, đám cưới, làm trò mua vui. Chính những ánh nhìn tiêu cực từ mọi người cùng nỗi e dè bản thân vô tình đã khiến cô không kiềm được cơn tức giận khi đối diện cùng con.

Video: Câu chuyện của cô Lan Mộng với người con trai đồng tính

Đỉnh điểm sự việc khi cô tình cờ phát hiện con trai mình có ý định tự tử. Với bản năng một người mẹ, cô Mộng liên tục tìm mọi cách, hỏi thăm nhiều người thân nhưng kết quả chỉ nhận được duy nhất một lời khuyên: "Muốn con hết đồng tính hãy nhốt nó lại hoặc cho đi nghĩa vụ, đi nơi khác để cách ly khỏi bè bạn."

Nhận thấy nếu áp dụng những lời khuyên trên chỉ càng khiến con trở nên trầm cảm, cô đã tự tìm đến và tham gia vào một diễn đàn về đề tài đồng tính. Qua quá trình tìm hiểu, cô dần hiểu hơn về con và từ đó mở lòng, học cách chấp nhận.

Hiện tại, con trai cô đã có người yêu, sống vui vẻ,lạc quan và sắp sửa đi đến hôn nhân. "Đến thời điểm này tôi đã không còn những vằn vặt, đau khổ. nữa  Dù sống với ai hay độc thân, chỉ cần con sống vui vẻ và hạnh phúc là được", cô Mộng chia sẻ.

{keywords}

Tương tự câu chuyện của cô Mộng, chú Minh Thành - nhân vật khách mời thứ 2 cũng là người có con trai đồng tính. Kể về lúc biết được con trai là người đồng tính, chú Thành chia sẻ: "Một hôm con trai nhắn tin cho tôi bảo rằng cháu là gay, là người thuộc thế giới thứ ba. Tôi vốn người nông thôn, thế nên những từ ấy với tôi vẫn rất mù mờ. Trong tôi khi ấy chỉ có hai chữ bê đê để chỉ những con người ẻo lả, không được xã hội chấp nhận".

Sâu thẳm trong trái tim một người cha, chú Thành đã từng mơ ước con mình sẽ được như bao đứa trẻ khác. Những dự định của chú về tương lai ổn định sự nghiệp cho con, mong con cưới vợ, sinh con nay bỗng chốc tan biến. Lo sợ, hoài nghi và xấu hổ, đó là tâm trạng của chú Thành khi đối diện cùng con mình.

Video: Câu chuyện của chú Minh Thành

Đã có lúc vì áp lực xung quanh, chú từng nghĩ đến việc thay tên đổi họ, làm giấy chấm dứt quan hệ cha con. Nhưng rồi tình phụ tử, chú đã từ bỏ ý định. Chú Thành tìm đến những hội nhóm cộng đồng phụ huynh có con thuộc thế giới thứ ba, cùng họ trao đổi, tìm hiểu và chọn cách tiếp tục đồng hành cùng con, tôn trọng giới tính con mình. "Con không được chọn nơi con sinh ra nhưng con được quyền chọn cách sống và sống thật với bản thân mà tạo hóa đã ban cho con", chú Thành nhắc lại câu nói của người con khiến chú phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

{keywords}

Lắng nghe câu chuyện của hai khách mời, Trấn Thành bày tỏ quan điểm: "Có những người chưa dám công khai, phải sống trong bóng tối. Nhưng với những nhóm bạn dám sống thật với mình, đưa bản thân ra ánh sáng, vô tình nhóm người này lại được xã hội nhìn thấy và họ mặc nhiên định nghĩa đồng tính là những gì tiêu cực nhất. Nhưng thực tế không phải như vậy".

Trước sự việc xã hội có cái nhìn kì thị, không thích người đồng tính, nam MC cho rằng nguyên nhân một phần là do những người thuộc giới tính thứ ba cứ mãi ẩn mình, chưa biết thể hiện bản thân khiến ánh nhìn của số đông không quen. "Ở xã hội hiện nay, rất nhiều người đàn ông đạo mạo vẫn yêu nhau đàng hoàng. Quan trọng hơn hết hãy nhìn cách họ sống, cách họ cống hiến, làm việc và cư xử với mọi người xung quanh", Trấn Thành bộc bạch.

Trấn Thành bất ngờ trước chuyện về người từng khiến Năm Cam kính nể

Trấn Thành bất ngờ trước chuyện về người từng khiến Năm Cam kính nể

Mới đây, tập 3 của chương trình Gương hai chiều chính thức lên sóng với chủ đề "hoàn lương". Khán giả đã có nhiều cung bậc cảm xúc khi được lắng nghe chia sẻ của Hùng “sầu” - người từng giáp mặt với Năm Cam.

Trấn Thành 'cạn lời' trước câu nói của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ

Trấn Thành 'cạn lời' trước câu nói của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ

Trong tập 2 của chương trình Gương 2 chiều được phát sóng mới đây, MC Trấn Thành đã có buổi trò chuyện xúc động cùng gia đình của cậu bé từng mắc chứng tự kỷ.

Vợ chồng Trấn Thành, Hari Won 'run rẩy' ở Canada

Vợ chồng Trấn Thành, Hari Won 'run rẩy' ở Canada

Vợ chồng Trấn Thành, Hari Won có biểu cảm thú vị ở Canada, Hồ Ngọc Hà rực rỡ đi biển, Hoa hậu Ngọc Hân lần đầu đến Hồng Kông…

Tuấn Chiêu