Các mô hình robot của Đình Văn (16 tuổi, Trà Vinh) được làm từ đồ tái chế, vỏ bút bi hỏng với chi phí chưa tới 10.000 đồng.

Từ việc yêu thích và đam mê những mẫu robot trong phim hoạt hình, truyện tranh nổi tiếng, Nguyễn Đình Văn đã biến ước mơ thành hiện thực khi tự tay lắp ráp mô hình robot từ hàng trăm chiếc bút bi cũ. Cậu hiện là học sinh lớp 10, trường THPT Cầu Ngang B, Trà Vinh.

Đình Văn khiến mọi người bất ngờ với các tác phẩm của mình. Từ những đồ dùng bỏ đi, chàng trai đã kiên trì thu thập để biến chúng trở nên có ích và đẹp mắt.

Nam sinh cho Zing.vn biết cậu bắt đầu tìm hiểu và yêu thích mô hình robot từ nhỏ. Lên lớp 8, 10X bắt đầu sưu tầm, thu thập đầu bút bi cũ để lắp ghép thành các mô hình đồ chơi có kích thước nhỏ. 

Văn kể hiện cậu có khoảng 2 mô hình robot cỡ lớn được lắp ghép từ hơn 60 đầu bút bi hỏng và rất nhiều mô hình nhỏ. Trung bình một sản phẩm robot cỡ lớn cậu mất 1-3 tháng hoàn thành, sử dụng khoảng 60 đầu bút bi. 

Mô hình robot làm từ vỏ bút bi của nam sinh Trà Vinh. 

Để sưu tầm đủ bút bi cũ, 10X Trà Vinh phải đi xin bạn bè các lớp, sau đó tập hợp và phân loại chúng. Những sản phẩm nam sinh tạo ra hoàn toàn do tưởng tượng, cùng bàn tay khéo léo của cậu.

Chàng trai 16 tuổi tiết lộ chi phí thực hiện một sản phẩm chưa tới 10.000 đồng, do được làm từ đầu bút bi hết mực cậu sưu tầm và xin từ bạn bè. Đình Văn chỉ mất tiền mua keo dính, dao để cắt, lắp ghép các phần của đầu bút bi lại với nhau.

Điểm khó nhất khi chế tác là Đình Văn phải tìm được những vỏ đầu bút phù hợp và tưởng tượng ra mô hình cần lắp ráp để ghép chúng lại với nhau thành hình robot.

Để không ảnh hưởng đến việc học tập, nam sinh làm vào buổi tối, khi đã học xong bài. Ngoài ra, cậu mang đến trường tranh thủ thực hiện vào giờ ra chơi. Các bạn trong lớp rất nhiệt tình giúp đỡ và ủng hộ Văn bằng cách tặng cậu những chiếc bút bi hết mực.

Ngoài đam mê mô hình, 10X còn thích hát và được khá nhiều bạn nữ trong lớp ngưỡng mộ.

Văn tâm sự những lúc lắp ghép mô hình giúp cậu thấy vui và thoải mái sau giờ học căng thẳng. Chàng trai Trà Vinh mơ ước sau này trở thành kiến trúc sư giỏi.

Khả năng lắp ráp mô hình của Văn khiến nhiều bạn bè ngưỡng mộ.

Cô gái bí ẩn và chiếc hộp bỏ quên khiến phụ xe buýt ngỡ ngàng

Cô gái bí ẩn và chiếc hộp bỏ quên khiến phụ xe buýt ngỡ ngàng

Một ngày, anh Nam và phụ xe bất ngờ nhận được thiệp mời cưới của đôi trai gái. Ngày cưới, ngoài người thân, bạn bè, còn có sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt, những “ông mai, bà mối” trên chuyến xe buýt số 54 quen thuộc...

Cặp đôi tổ chức đám cưới siêu tiết kiệm chỉ với 7 triệu đồng

Cặp đôi tổ chức đám cưới siêu tiết kiệm chỉ với 7 triệu đồng

Cả hai bạn trẻ không muốn lãng phí tiền vì họ vẫn đang xây dựng sự nghiệp của mình.

Người đàn ông đi xe sang hành xử khiến công nhân uất nghẹn

Người đàn ông đi xe sang hành xử khiến công nhân uất nghẹn

Chủ chiếc xe ô tô xách chiếc cặp da đen bóng từ trong nhà đi ra với thái độ giận dữ, quát tháo vì cho rằng các công nhân thoát nước làm phiền gia đình họ.

(Theo Zing)