Dòng tâm sự của cô gái về người yêu cũ keo kiệt, khi chia tay đòi lại 5 triệu đồng tiền quà hiện gây tranh cãi trên mạng.

Câu chuyện tưởng như đùa trên trang confession của Đại học Kinh tế Quốc dân mới đây thu hút hơn 18.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Chia tay đòi quà

Nữ chính cho biết cô không ngờ mình rơi vào tình huống chia tay "bi đát" như vậy.

Theo đó, nữ sinh một trường đại học ở Hà Nội mới chia tay người yêu 2 tuần gặp nhiều rắc rối khi công việc bấp bênh, cộng thêm nỗi đau thất tình. Với cô, chia tay buồn ít, song thất vọng thì nhiều.

{keywords}
Câu chuyện chàng trai chia tay đòi 5 triệu đồng tiền quà thu hút sự chú ý của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Người yêu cũ hơn cô 4 tuổi, anh khá đẹp trai, giỏi giang, tốt bụng. Thời sinh viên, chàng trai từng làm chủ nhiệm câu lạc bộ nên được nhiều bạn nữ theo đuổi.

Anh ra trường, công việc ổn định, lương xấp xỉ hai chữ số. Trong lúc yêu, mọi khoản đi ăn, chơi phần lớn đều do anh trả tiền.

Cô gái cũng biết ý nên thường xuyên tặng quà, chủ động nhét vào ví cho anh khoản tiền cả hai đi du lịch, ăn uống.

Nữ chính thừa nhận khi yêu mình, nửa còn lại phải chi nhiều khoản, song anh luôn tự tin tuyên bố lo được cho bạn gái.

Tuy nhiên, khi hai người chia tay vì lý do không hợp, cãi cọ, chưa đầy một tuần, bạn trai nhắn tin muốn sòng phẳng các khoản. Anh liệt kê ra tiền vé xem phim, du lịch, ăn uống... khoảng 5 triệu đồng, còn bao nhiêu tặng bạn gái cũ.

Nhận được tin nhắn, thiếu nữ rất sốc vì có những khoản cô không biết gì.

Do đang buồn và muốn chọc tức người cũ, cô nhắn tin thách thức, khẳng định sẽ không trả tiền. Nữ chính cho rằng đàn ông như vậy quá nhỏ nhen. Muốn yêu, tán tỉnh phải bỏ chi phí đầu tư, không lấy được vợ, hay tình yêu dở dang thì coi như đầu tư thất bại.

Hiện anh chàng chưa trả lời tin nhắn hay phản ứng gì trước thái độ thờ ơ của người cũ.

{keywords}
:Nhiều ý kiến lên tiếng chỉ trích việc chia tay đòi quà của chàng trai trong câu chuyện. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn ý kiến chỉ trích chàng trai tính cách nhỏ nhen, không đáng mặt đàn ông.

Đồng tình với cách ứng xử của cô gái trong tình yêu, Nguyễn Minh (23 tuổi, Hà Nội) cho biết ở mức độ một nữ sinh, ứng xử trong tình yêu như vậy là khá ổn.

Theo anh, quà cáp hay trả tiền nhiều ít không quan trọng bằng tấm lòng. Minh chỉ trích nam thanh niên trong câu chuyện lương cao, không yêu lại còn quay lại vớt vát vài triệu đồng của bạn gái.

Nam sinh bày tỏ nếu ai cho rằng yêu nhau phải sòng phẳng có nghĩa là đang bóp chết tình cảm của mình. Bởi cả ngày so đo tính toán khó cảm nhận được yêu thương.

Thất vọng với con trai thời nay cứ chia tay là đòi quà, Phạm Thanh (sinh viên năm 3, Đại học Công nghiệp Thái Nguyên) cho hay cô không tưởng tượng được chia tay đòi quà sẽ như thế nào. Người ngoài nợ tiền đòi còn ngại chứ chưa nói đến người yêu.

Nữ sinh thất vọng khi chứng kiến nhiều anh chàng khi yêu tỏ ra ga lăng, chia tay lại đòi tiền. Theo cô, những người đó có tính cách nhỏ mọn, keo kiệt, không nên làm bạn.

Yêu hết mình và chia tay văn minh

Những câu chuyện chia tay - đòi quà không còn lạ trong giới trẻ Việt. Tặng quà là cách thể hiện tình cảm phổ biến của các đôi yêu nhau, nhưng đến lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", mỗi người lại có cách ứng xử riêng đối với món quà ấy.

Kẻ coi nó như vật kỷ niệm, người thì tính toán sòng phẳng, nhất quyết đòi lại mọi thứ rồi mới "cho nhau lối đi riêng".

{keywords}
Chàng trai chụp ảnh khoe mua áo sau khi người yêu cũ gửi "tình phí". Ảnh chụp màn hình.

Ngày 28/2, cộng đồng mạng xôn xao trước tình huống của chàng trai có tên T.Đ. Câu chuyện được kể qua lời của nạn nhân bị đòi quà khiến dân mạng dở khóc, dở cười.

Đỉnh điểm là khi nam chính đòi đôi giày đã tặng nhân dịp sinh nhật để "bán lại, lỗ cũng được". Tuy nhiên, cô gái khẳng định đôi giày đó chỉ là hàng fake, T.Đ. tặng để sĩ diện với bạn bè.

Trước đó, nữ sinh Thái Nguyên bị bạn trai cũ đòi một triệu đồng tình phí cùng tất cả món quà đã tặng sau gần 2 năm yêu nhau.

Sau khi nhận được số tiền đó, chàng trai lập tức đi mua quần áo rồi chụp hình đăng Facebook. Thậm chí, anh còn gắn tên người yêu cũ vào dòng trạng thái cảm ơn.

Tháng 6/2015, dân mạng bàn tán trước dòng tâm trạng của một nữ sinh Hà thành bị bạn trai đòi tình phí.

Chia tay sau hơn một năm yêu nhau, anh chàng đòi người cũ 4 triệu đồng gồm tiền quà cáp, đồ ăn, xăng xe… Không chỉ vậy, anh còn vay thêm 2 triệu đồng và có ý định quỵt.

Trước nhiều câu chuyện thực tế của giới trẻ, Bùi Thị Vân - chuyên gia tâm lý tổng đài 19006670 - nhận định tình yêu là phản ứng hóa học kỳ lạ. Nó khiến cho kẻ ích kỷ nhất cũng muốn được cống hiến cho nửa kia.

Nhưng khi chia tay, chúng ta lại tìm đủ mọi cách để nhấn chìm nhau trước mặt những người xa lạ.

Tình yêu có thể khiến ta thất vọng, làm tổn thương lẫn nhau bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng chúng ta từng có khoảng thời gian yêu thương và trân trọng nhau.

Nữ chuyên gia nhận định ngày nay các bạn trẻ có nhiều cách yêu lãng mạn, ngọt ngào, song chưa biết cách chia tay thế nào cho văn minh.

"Chia tay cũng là một phần của tình yêu, vậy nên hãy chia tay như những người trẻ có văn hóa, để đặt dấu chấm thật đẹp và yên bình cho câu chuyện tình yêu của mình", chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên.

Lãng tử ngủ ống cống, chăn trâu giữa Sài Gòn

Lãng tử ngủ ống cống, chăn trâu giữa Sài Gòn

Suốt mấy năm chăn trâu tại vùng Thủ Thiêm này, anh Tời sống cuộc sống không khác gì dân du mục. Toàn bộ tài sản của anh gói ghém trong chiếc xe gắn máy cà tàng.

Thực hư khối vàng bạc châu báu trong ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

Thực hư khối vàng bạc châu báu trong ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

Nhắc đến mộ cổ ông Tang ai cũng nghĩ ngay đến một giai thoại. Chính giai thoại này đã làm cho những kẻ tham động lòng và đến một ngày sau 1975 chúng đột nhập vào bên trong mộ.

(Theo Zing)