- Vô tình đăng hai bức ảnh cây hồng cổ của bạn trên trang cá nhân, một thanh niên trẻ đã bị nhiều người nghi ngờ đánh cắp cây hồng cổ gần 20 năm tuổi ở Mộc Châu.

Mới đây, độc giả mạng xôn xao trước vụ việc chị Nguyễn Thị Lan, một người dân ở Mộc Châu, Sơn La chia sẻ câu chuyện về một cây hồng cổ bị đào trộm.

{keywords}
Hình ảnh cây hoa hồng trước và sau khi bị mất được chị Nguyễn Thị Lan chia sẻ.

Theo đó chị Lan cho biết, cây hoa hồng cổ bị đào trộm gần 20 tuổi, nhiều người đã hỏi mua và trả giá 30 triệu nhưng chủ nhân không bán. Tuy nhiên sáng 17/3 cây này đã bị mất trộm.

Chị Lan còn cho hay, chủ nhân của cây hoa hồng là anh Hà Văn Lương (SN 1998, dân tộc Thái ở xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La).

Hoàn cảnh của Lương rất khó khăn khi bố mất sớm chị gái đã đi lấy chồng. Nhà Lương chỉ còn người ông đã 100 tuổi và hai mẹ con.

Được biết, cây hoa bị mất đẹp nổi tiếng khu này, có lẽ nó cũng là tài sản quý giá nhất của gia đình Lương và được trồng ngay trước cửa nhà sàn.

Trao đổi với VietNamNet, anh Hà Văn Lương cũng chia sẻ, cây hoa hồng của gia đình có tuổi đời gần 20 và anh đã chăm sóc gần 10 năm nay.

Có nhiều người đi qua thấy hoa đẹp rồi hỏi mua và trả giá cao nhưng anh không bán vì đây là tài sản tinh thần quý giá nhất của gia đình. 

"Sáng 17/3, khi tôi đi làm cây hoa vẫn còn nhưng đến trưa thì cây đã mất. Hiện tại, không chỉ tôi mà cả nhà ba người trong gia đình đều rất buồn vì tiếc cây hoa, tiếc công chăm bón", chủ nhân cho biết.

{keywords}
Anh Hà Văn Lương bên cây hoa hồng của mình cách đây 2 năm.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, câu chuyện đã khiến nhiều người xem vô cùng thương cảm với chủ nhân cây hoa hồng cổ.

Không ít người còn chia sẻ lên các diễn đàn để giúp gia đình tìm ra tung tích cây hoa hồng sớm nhất.

Khi sự việc còn đang sục sôi khắp các diễn đàn lớn nhỏ thì sáng 16/3, một nam thanh niên có tên Hồng Nguyên (24 tuổi, quê Thái Nguyên) đã đăng tải hai hình ảnh về cây hoa hồng với dòng trạng thái “Ôi tình yêu” lên trang cá nhân của mình.

Không ngờ, sau ít phút đăng tải, nhiều cư dân mạng cho rằng hình ảnh cây hoa hồng này chính là cây hoa hồng của em Hà Hăn Lương đã bị đánh cắp trước đó.

{keywords}
Dòng trạng thái mà Hồng Nguyên (Nickname Nguyên Kito) chia sẻ nhận bão mạng.

Trước những lời tố cáo trên, Hồng Nguyên cho hay, hai ngày nay anh bận việc nên không vào trang facebook cá nhân để xem. Đến sáng nay, anh vừa mở mạng thì thấy rất nhiều người gửi tin nhắn chửi rủa đe dọa.  

Giải thích về 2 bức ảnh trên trang facebook cá nhân, Hồng Nguyên cho biết, anh có người bạn tên Quý, ở Mộc Châu. Nhà người bạn này cũng có loài hoa hồng lâu năm. 

Trong quá trình trò chuyện, người bạn này có gửi cho anh Nguyên hai  cây hoa hồng cổ đó. Thấy đẹp anh đã háo hức chia sẻ với các anh chị em, bạn bè trong hội chơi hoa. Anh không ngờ, khi đăng 2 bức ảnh trùng với thời điểm cây hoa hồng cổ của bạn kia bị mất cắp, nên anh bị nghi oan.

"Sự viêc xãy ra đã khiến tôi gặp rất nhiều rắc rối và làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hiện tại của tôi", Hồng Nguyên nói.

Cuộc ngã giá lúc rạng sáng khiến người đàn bà bán ngô hốt hoảng

Cuộc ngã giá lúc rạng sáng khiến người đàn bà bán ngô hốt hoảng

“Người khách hơn 60 tuổi đang chạy thể dục ở gần đê sông Hồng. Thấy tôi chở thùng ngô đi qua, ông ta gọi giật lại. Ông ta bảo tôi rằng, ông không có tiền lẻ và chìa tờ 50 nghìn đồng ra…”

Nhan sắc cổ điển của mỹ nữ 9X gây sốt cư dân mạng

Nhan sắc cổ điển của mỹ nữ 9X gây sốt cư dân mạng

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang “phát sốt” vì cô bạn 9X có nhan sắc đậm chất cổ điển của các nữ diễn viên Hồng Kong thời xưa.

Chàng trai từ chối hẹn hò ở phút cuối vì lý do bất ngờ

Chàng trai từ chối hẹn hò ở phút cuối vì lý do bất ngờ

Mặc dù trò chuyện khá hợp nhau nhưng ở phút cuối chàng trai vẫn từ chối cô gái vì lý do bất ngờ.

Nhà trai ngạc nhiên khi bố mẹ vợ từ chối sính lễ hàng trăm triệu

Nhà trai ngạc nhiên khi bố mẹ vợ từ chối sính lễ hàng trăm triệu

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc và Ukraina đã khiến mọi người ngạc nhiên khi phá vỡ truyền thống nhận sính lễ.

Nữ người mẫu 15 tuổi xinh đẹp khiến khán giả truyền hình la ó

Nữ người mẫu 15 tuổi xinh đẹp khiến khán giả truyền hình la ó

Tham gia Quý cô hoàn hảo, Thu Trúc - gương mặt trẻ của làng mẫu Việt Nam, đã khiến khán giải phải 'nổi sóng' vì cho rằng cô có thái độ không đúng với người lớn tuổi.

Thanh Hải - Phan Nga