“Trong khi cô dâu chú rể ngồi xe trâu, đoàn đón dâu và họ nhà gái phải tháo giầy dép để lội bùn. Đoạn đường quá lầy lội và trơn trượt khiến họ nhà gái sợ phát khiếp”, khách mời đám cưới chia sẻ.

Video: Đám cưới đón dâu bằng xe trâu ở Nghệ An

Chia sẻ với PV VietNamNet, Nguyễn Bảo Nam - chủ nhân của clip “Đón dâu bằng xe trâu” ở Nghệ An, cho biết, video được quay trong quá trình đón dâu của chú rể Lê Công Tôm (SN 1998) và cô dâu Hồ Thị Tuyết Sương (SN 2000). 

Đám cưới được tổ chức ngày 22/7. Bảo Nam là người anh cùng làng với chú rể nên được giao trọng trách quay lại khoảng khắc đáng nhớ trong quá trình đón dâu.

Theo lời kể của Bảo Nam, nhà cô dâu và chú rể cách nhau 25 km. Chú rể ở xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An còn cô dâu ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu.

Khi đi đón dâu, đoàn nhà trai cũng chuẩn bị xe hoa và các phương tiện ô tô, xe máy. Tuy nhiên các phương tiện này đều phải dừng ở đường lớn cách nhà chừng 1km.

{keywords}
Chú rể đón dâu bằng xe trâu. Ảnh cắt từ clip

Bảo Nam cho biết, đoạn đường 1 km này là đường đất, nhỏ hẹp. Bình thường, xe ô tô cũng không thể đi vào. Nay gặp trời mưa, đường càng lầy lội và trơn trượt nên việc đi lại càng khó khăn hơn.

“Trong khi cô dâu chú rể ngồi xe trâu, đoàn đón dâu và họ nhà gái phải tháo giầy dép để lội bùn. Đoạn đường quá lầy lội và trơn trượt khiến họ nhà gái sợ phát khiếp”, Bảo Nam cho biết.

{keywords}
 

Xác nhận với PV, chú rể Lê Công Tôm cho biết, việc đón dâu bằng xe trâu là ý tưởng của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên công tác chuẩn bị chưa được tốt nên xe trâu không được “hoành tráng” như mong muốn của anh.  

Theo anh Tôm, ý định của anh là phải trang trí nhiều để xe đón dâu đặc này trở nên lộng lẫy hơn.

{keywords}
Quãng đường lầy lội mà đoàn đón dâu phải đi qua. 

Được biết, 2 vợ chồng đã có thời gian yêu nhau 2 năm trước khi làm đám cưới. Ngày cưới, Tôm muốn tạo bất ngờ cho vợ và họ nhà gái bằng kế hoạch đón dâu độc đáo. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đám cưới của cô dâu chú rể trở thành kỷ niệm khó quên đối với những người bạn tham dự. 

Trần Thị Hương Sen, bạn của cô dâu cũng khá bất ngờ khi dự dám cưới của bạn. Cô gái cho biết, đây là đám cưới độc đáo nhất mà cô từng được tham gia.

“Đám cưới quá vui. Cả đoàn đón dâu và đưa dâu đều phải vượt qua quãng đường đầy bùn đất. Khi đến nhà chú rể, toàn bộ tay chân quần áo của các thành viên trong đoàn lấm lem, có người còn bị ngã trên đường. Tuy nhiên ai cũng vui, nhiệt tình và khó mà quên được”, Hương Sen cho biết. 

{keywords}
Hình ảnh khó quên của các vị khách trong đám cưới cặp đôi.

Đám cưới ở Hà Nội mừng tiền bằng cách quẹt thẻ

Đám cưới ở Hà Nội mừng tiền bằng cách quẹt thẻ

Thay vì phong bao như bình thường, cô dâu, chú rể sử dụng chiếc điện thoại và máy quẹt thẻ để nhận tiền mừng. Đám cưới này đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Đám cưới chồng kém vợ vài chục tuổi gây xôn xao

Đám cưới chồng kém vợ vài chục tuổi gây xôn xao

Những đám cưới cô dâu lớn tuổi hơn chú rể thường thu hút sự bàn tán của nhiều người. Tuy nhiên, chính sự quan tâm thái quá này khiến những người trong cuộc chịu không ít tổn thương.

Dàn xe tải rước sính lễ ăn hỏi trong thời tiết mưa lụt ở Hải Phòng

Dàn xe tải rước sính lễ ăn hỏi trong thời tiết mưa lụt ở Hải Phòng

Dàn xe tải 15 chiếc đã được dùng làm phương tiện rước sính lễ trong một đám hỏi ở Hải Phòng.

Nhà trai trùm áo mưa, 'bơi' vào nhà gái trong lễ ăn hỏi ở Hải Phòng

Nhà trai trùm áo mưa, 'bơi' vào nhà gái trong lễ ăn hỏi ở Hải Phòng

Hình ảnh phái đoàn nhà trai phải trùm áo mưa, khệ nệ bê lễ vật đến nhà gái trong lễ ăn hỏi ở Hải Phòng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

(Ảnh, video: Nhân vật cung cấp)

Minh Anh