Dường như những cảnh tượng thể hiện sự thiếu ý thức của người trẻ khi đi xem phim rạp vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Thời gian gần đây, văn hóa nơi công cộng của một bộ phận giới trẻ luôn là chủ đề gây tranh cãi. Sau vụ "mây mưa" ở rạp chiếu phim CGV, clip "yêu nhau quá đà" tại một quán trà sữa thuộc TP Thái Nguyên, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm, không hiểu vì sao các bạn trẻ lại có ý thức kém đến vậy. 

Những sự việc trên chưa kịp lắng xuống thì tối 4/8, cộng đồng mạng lại tiếp tục chia sẻ khoảnh khắc một cô gái vô tư gác hai chân lên ghế phía trước khi đang xem phim trong rạp.

Thản nhiên đặt chân... lên đầu người khác

Bức ảnh cô gái "vô ý vô tứ" tại rạp chiếu phim do tài khoản K.N. ghi lại được, ngay lập tức khiến mọi người bất bình. Có thể thấy trước sự hồn nhiên của nữ chính, vị khách ngồi phía trước đã phải tránh qua một bên, nếu không muốn đầu chạm vào hai bàn chân kia.

{keywords}
Cô gái thản nhiên cho chân lên ghế người đối diện khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: K.N.

Liên hệ K.N. - chủ nhân tấm hình, người này xin từ chối chia sẻ mọi thông tin liên quan đến vấn đề này. K.N. cho Zing.vn hay gia đình cô gái đã gọi cho anh nhờ gỡ bài, bởi hình ảnh phản cảm hôm nay có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tương lai của nhân vật nữ.

Mặc dù vậy, sự phẫn nộ trong dân mạng vẫn không thể giảm bớt. Họ cho rằng đây là hành vi vô ý thức, khó chấp nhận được, đặc biệt lại xuất phát từ phái đẹp.

Tài khoản Anh Khánh bình luận: "Ở nhà xem phim muốn gác thế nào cũng được, nhưng ra nơi công cộng đề nghị có ý thức một chút".

"Là mình, mình đã quay lại nói cho ngay rồi, chủ thớt quá hiền mới để im", Trần Linh khẳng định.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ tình huống "khó đỡ" tương tự bản thân từng gặp phải khi đi xem phim ở rạp. Thế mới thấy hành động này rất đáng bị lên án, nhưng lại không quá xa lạ ở Việt Nam.

{keywords}
Một bức ảnh khác chứng minh nhiều bạn trẻ hiện nay rất thiếu ý thức khi đi xem phim. Ảnh: FB.

Ngồi lên đùi nhau, ngáy ngủ khi đi xem phim

Gác chân thôi chưa đủ, một số bạn gái còn ngồi lên đùi người yêu trong rạp, khiến bản thân cao hẳn lên, che tầm nhìn của người phía sau.

Theo Thuỳ Linh - người từng chứng kiến, hai bạn trẻ cô gặp còn thản nhiên nói to, cười đùa và tình cảm quá đà, trong khi họ gây chú ý hơn cả bộ phim đang chiếu.

{keywords}
Cô gái ngồi lên đùi bạn trai gây phẫn nộ hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: Thuỳ Linh.

Tài khoản Ngân Giang (ở Đà Nẵng) cho hay cô còn gặp trường hợp kinh khủng hơn khi đôi trai gái ngáy ngủ, tỉnh dậy thì nói chuyện, cười đùa như ngoài đường.

Vụ việc ở rạp CGV hôm 29/7 vừa qua cũng như "tâm bão" trong dư luận. Cặp nam nữ đã không quan tâm đến những người xung quanh, thản nhiên "làm tình" ngay tại ghế Sweetbox.

Trước đó, loạt ảnh các bạn trẻ ôm ấp, thậm chí hôn nhau trong rạp chiếu phim được chia sẻ không ít. Câu hỏi thường được đặt ra là: "Họ đi xem phim để làm gì vậy?". 

Rất đông ý kiến cho rằng với giá tiền của 2 vé, họ hoàn toàn có thể mua hay thuê chỗ riêng tư khác để thể hiện tình cảm, nhưng tại sao cứ phải là ở rạp?

{keywords}
"Do rạp khá tối nên mình chỉ chụp được mờ mờ, nhưng thật sự rất bức xúc khi họ vừa ngáy, vừa gác chân lên ghế". Ảnh: Ngân Giang.

Trước vấn đề này, TS Trịnh Trung Hòa từng trao đổi với PV rằng việc thể hiện tình cảm táo bạo chốn đông người đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ Việt, nguyên nhân xuất phát từ nhận thức văn hóa lệch chuẩn.

Theo ông, hành vi nào cũng cần phù hợp với văn hóa của quốc gia, nơi xảy ra hành vi đó. Hành vi này có thể chấp nhận được ở quốc gia này nhưng không chấp nhận được ở quốc gia khác, chúng ta đang sống ở nơi nào thì phải tôn trọng nơi đó.

Cô Trương Mai Lê - giảng viên trường chính trị tỉnh Hà Giang - đã nhận xét hành động thể hiện tình cảm thái quá chốn công cộng của giới trẻ là không tôn trọng người xung quanh, khiến người khác coi thường mình.

Liên tiếp xuất hiện cặp đôi 'quan hệ' nơi công cộng: Xử phạt thế nào?

Liên tiếp xuất hiện cặp đôi 'quan hệ' nơi công cộng: Xử phạt thế nào?

"Ở một số nước thuộc khu vực Hồi giáo, quan hệ tình dục (QHTD) nơi công cộng là hành vi cực kỳ nghiêm trọng, nếu bị phát hiện sẽ chịu hình phạt tù rất nặng, thậm chí bị tử hình", luật sư Quang Ngọc cho biết.

Cặp đôi vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: 'Phản cảm, vô văn hóa'

Cặp đôi vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: 'Phản cảm, vô văn hóa'

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư quan hệ tình dục ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, lớp học, bệnh viện... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Phía sau hành động diễn 'cảnh nóng' nơi công cộng của giới trẻ

Phía sau hành động diễn 'cảnh nóng' nơi công cộng của giới trẻ

Việc giới trẻ Việt vô tư âu yếm, diễn "cảnh nóng" ngay nơi công cộng khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

(Theo Zing)