Trời nóng ra đường, thấy những người lớn tuổi cứ vén bụng lên cho mát. Nick Mansor thắc mắc với bạn gái: “Nóng thì sao không cởi hẳn ra mà cứ mặc áo rồi vén lên khoe bụng trống”...

Sau khi công khai hẹn hò cùng bạn trai Nick Mansor - người New Zealand vào tháng 12/2016, nữ diễn viên Trương Phương thường xuyên nhắc đến người đàn ông này trong các cuộc chia sẻ về cuộc sống riêng tư.

Theo Trương Phương, dù đã có nhiều năm ở Việt Nam nhưng Nick Mansor vẫn chưa hoàn toàn quen với phong tục, tập quán và những thói quen của người Việt. Chính vì thế, trong quá trình chung sống, có nhiều lúc, Nick Mansor khiến cô rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”.

phuong phuong

Nữ diễn viên Trương Phương

Kỷ niệm đầu tiên mà Trương Phương nhớ đó là khi hai người mới yêu nhau. Phương gọi điện cho bạn trai nhờ mua đồ cúng lễ và khấn vái thần linh:

“Nhà Phương có thói quen mua đồ cúng lễ thần linh vào vào ngày mùng 1 đầu tháng. Tuy nhiên, hôm đó Phương bận việc. Phương gọi điện cho anh, nhờ anh mua bánh trái, hoa quả thắp hương và khấn các vị thần linh thổ địa giúp mình.

Anh đồng ý ngay nhưng lại bảo: “Anh lấy cái bánh hôm trước em ăn để lên nhé. Cái hộp em ăn không hết vẫn còn nhiều lắm. Sau đó, anh còn hỏi Phương: “Lúc khấn thì anh bảo là, chúc các bác có bữa tối ngon miệng à?” khiến mình thực sự hoảng” - nữ diễn viên cười lớn khi nhớ về sự hồn nhiên bạn trai tây.

Theo nữ diễn viên, trong thời gian sống ở Việt Nam Nick Mansor còn thường xuyên cảm thấy rắc rối với những thói quen của người Việt.

“Đi ngoài đường, thấy người dân đua nhau bấm còi ầm ĩ, các loại xe thì chen lấn nhau là anh ấy luôn bị căng thẳng. Anh ấy nói, ở đất nước anh ấy chỉ khi nào có sự vụ nghiêm trọng hoặc nguy hiểm, họ mới dùng đến còi. Khi tham gia giao thông, những người dân cũng rất bình tĩnh và cư xử tốt đẹp với nhau”.

Thêm vào đó là vấn đề rác thải, Trương Phương nói tiếp: “Anh ấy luôn nói với Phương rằng : "Đất nước Việt Nam rất đẹp, tại sao mọi người lại không chăm sóc gìn giữ nó mà cứ vô tư xả rác nơi công cộng như vậy?".

Truong Phuong va ban trai

Trương Phương công khai bạn trai Tây từ năm 2016.

Trương Phương cho biết, sự khác biệt về cách xưng hô cũng khiến cô và bạn trai nhiều lần khó xử.

“Bên nước anh ấy chỉ có I (tôi) và You (bạn) nhưng các vai vế xưng hô ở Việt Nam quá nhiều nên thỉnh thoảng anh ấy cũng bối rối.

Hồi mới yêu, có lần anh tới nhà mẹ Phương ăn cơm. Khi mẹ gắp đồ ăn cho anh ấy, anh ấy hồn nhiên: "Cảm ơn em". Sau đó, anh ấy nhận ra mình đã sai nên lập tức nói to "Cảm ơn mẹ". 

Lần khác, anh đi siêu thị cùng Phương, bỗng dưng có 1 cô lớn tuổi cứ nhìn anh rồi gọi: "Tây balo, Tây balo!". Lập tức, anh quay ra nói: "Không Tây balo, Tây vali ". Vì anh biết Tây balo là cách gọi chung cho những người ngoại quốc tới Việt Nam với chi phí tiết kiệm.

Sau đó Phương quay ra giải thích để cô ấy hiểu. Thì ra cô ấy chỉ gọi một cách vô thức chứ không hề hiểu ý nghĩa của tên gọi Tây ba lô. Rồi cô ấy nhờ bạn trai Phương lấy hộ thùng mì trên cao. Anh cũng vui vẻ giúp đỡ. Lúc xong việc, cô ấy lại khen: Tây đẹp trai quá, cô cảm ơn.

Bất ngờ, anh nói nhỏ : "Nếu hôm nay anh không giúp cô ấy thì chắc anh sẽ bị xấu trai" khiến mình bật cười” - Trương Phương kể.

Truong Phuong trong 1 su kien

 

“Thỉnh thoảng ra đường thấy các bác có tuổi trời nóng cứ mặc áo rồi vén bụng lên cho mát. Về nhà anh ấy lại trêu Phương, vén áo lên bắt chước khiến Phương rất buồn cười. Anh ấy bảo: “Nóng thì sao không cởi hẳn ra mà cứ mặc áo rồi vén lên khoe bụng trống?”- Trương Phương tiếp tục nói về sự lạ lẫm của bạn trai trước thói quen của một bộ phận người Việt.

Vẫn lời nữ diễn viên, khi mới yêu nhau, Nick Mansor không hề biết ngày 8/3, hay 20/10 là ngày gì. Khi được bạn gái giải thích, anh chàng rất bất ngờ.

Chàng trai người New Zealand cho biết, ở đất nước của anh ngày nào cũng là ngày của phụ nữ. Ngày nào cũng là ngày yêu thương và tôn vinh phụ nữ nên có thể tặng hoa, hoặc quà phụ nữ bất kỳ lúc nào.

Chính vì quan điểm và thói quen đó nên nữ diễn viên “Thương nhớ ở ai” chia sẻ, cô rất hạnh phúc vì Nick Mansor luôn yêu thương và tôn trọng bạn gái.

“Có lần, Phương và anh đi gặp gỡ vài người bạn Việt Nam của anh ấy. Thời gian cũng khá muộn, mọi người muốn uống rượu nữa nên rủ anh ấy ở lại. Nhưng anh ấy biết Phương mệt nên bảo phải về sớm.

Mấy người bạn đó trêu : "Không phải sợ Phương, kệ cho Phương về trước". Anh ấy nói luôn: "Không phải là sợ vợ mà phải tôn trọng vợ, vợ hạnh phúc thì mình mới là người đàn ông thành công, vợ là số 1" - nữ diễn viên sinh năm 1987 kể lại.

Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận, đôi khi vì sự khác biệt văn hóa nên cũng có lần Nick Mansor lỡ lời khiến cô phải giải thích với bạn bè để tránh hiểu lầm. Thế nhưng, càng ngày, anh càng hoàn thiện hơn nên những người thân cũng như bạn bè của Phương đều hiểu và rất quý anh.

Ngỡ ngàng trước cuộc sống của gia tộc giàu có đầu thế kỷ 20

Ngỡ ngàng trước cuộc sống của gia tộc giàu có đầu thế kỷ 20

Những năm đầu thế kỷ 20, gia tộc họ Phó ở Hà Nội có cuộc sống vô cùng sung túc. Họ thường xuyên đến các địa điểm nổi tiếng của cả nước du lịch, nghỉ dưỡng...

Cuộc điện thoại xin cưới giữa đêm của thông gia giàu có

Cuộc điện thoại xin cưới giữa đêm của thông gia giàu có

Bố mẹ bạn trai em tỏ ra không hào hứng với đám cưới này. Họ không đến gặp bố mẹ em để bàn chuyện cưới xin mà lấy cớ xa xôi nên chỉ gọi điện trao đổi.

Chỉ một câu nói, chàng quân nhân tán đổ cô gái xinh đẹp

Chỉ một câu nói, chàng quân nhân tán đổ cô gái xinh đẹp

Vì quá hồi hộp, chàng quân nhân đã không thể dành những lời có cánh cho cô gái. MC Quyền Linh phải ra sức "mớm lời" và thúc giục chàng trai chinh phục đối phương.

Minh Anh