- Những đóng góp của Công Phượng trong chiến tích của U23 Việt Nam ở AFC 2018 thầm lặng nhưng không hề nhỏ

Video: Cú sút tuyệt đẹp của Quang Hải giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 sau khi H1 kết thúc

Sau hiệp 1 trận U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan, cái tên Công Phượng lại khiến nhiều người hâm mộ thổn thức.

Video: Công Phượng trả lời trước trận chung kết U23 Châu Á

{keywords}
Nguyễn Công Phương (SN 1995, quê Đô Lương, Nghệ An) là tiền đạo của U23 Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m68. Công Phượng từng được báo Anh ca ngợi là Messi Việt Nam.
{keywords}
Tại U23 Châu Á, Công Phương ghi 1 bàn thắng ở trận tứ kết của U23 Việt Nam. 
{keywords}
Khi báo chí đang ngợi ca những khoảnh khắc xuất thần của chàng tiền vệ Quang Hải giúp U23 lội ngược dòng vào chung kết, thì tiền đạo Công Phượng lại khá mờ nhạt, ít được nhắc đến. Tuy nhiên tại trận Chung kết U23 Châu Á, anh đã có cú lội ngược dòng bởi những pha cầm bóng di chuyển và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
{keywords}
Được biết, bố mẹ của Công Phượng là ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa. Nhà thuộc diện hộ nghèo lại phải nuôi tới sáu miệng ăn nên mãi tới những năm sau 2000, nhiều bữa cơm của gia đình anh vẫn còn phải độn ngô, khoai, sắn.

 

{keywords}
Không có điều kiện học hành, ba anh chị đầu của Phượng phải vào miền Nam làm thuê kiếm sống. Ở quê, Phượng và anh trai Nguyễn Công Khoa phải thả trúm bắt lươn và làm nhiều nghề để phụ giúp bố mẹ.

 

{keywords}
Ông Bảy là thợ xây. Những ngày đi làm không có người phụ giúp, đành phải bắt Phượng đi xách hồ, nhặt đá. Thương con phải xách xô hồ cao gần đến hông nhưng bởi hoàn cảnh gia đình, ông Bảy cũng đành phải nén nước mắt vào trong.

 

{keywords}
An ủi lớn nhất của Phượng là người anh trai Nguyễn Công Khoa. Những buổi chơi bóng cùng anh trai đã thực sự làm cho Phượng thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Nhưng trong một buổi trưa hè đi tắm khe, người anh trai chết đuối, ra đi mãi mãi.

 

{keywords}
Sau cái chết của anh trai, Công Phượng không đến trường, trái bóng là niềm đam mê lớn nhất nhưng anh cũng từ bỏ.

 

{keywords}
Cậu bé 9 tuổi bị bố đánh một trận no đòn vì dám cả gan xin bỏ học để vào miền Nam làm thuê. Chia ly, nghèo đói bao trùm khiến cho ngôi nhà nghèo dột nát càng trở nên bi đát hơn. Phượng đã gầy yếu, lại suy sụp tinh thần nên hệt như đứa trẻ suy dinh dưỡng.

 

{keywords}
Thương con, mẹ anh phải bán cả tạ lúa mới đủ lên thị trấn mua một quả bóng da về cho Phượng. Sau đó, bà đạp xe 18 km đưa anh lên thị trấn mỗi ngày để theo học lớp năng khiếu bóng đá của huyện.

 

{keywords}
Có năng khiếu, được đánh giá cao nhưng thử việc ở lò Sông Lam, Phượng lại bị loại vì… thiếu cân. Sau những ngày tháng cay đắng, niềm vui, hạnh phúc cũng mỉm cười với Phượng khi trúng tuyển Học viện Hoàng anh Gia Lai  - Arsenal JMG.

 

{keywords}
Trong sự nghiệp của mình, chàng tiền đạo tiết lộ, anh thích nhất bàn thắng ghi vào lưới U19 Australia, trong trận thắng 5-1 ở vòng loại U19 châu Á 2014.

 

{keywords}
Về chuyện đời tư, chàng tiền đạo từng có tình cảm với cô ca sỹ trẻ Hòa Minzy. Tuy nhiên hai người đã chia tay và hiện Công Phượng đang độc thân.

 

{keywords}
Về mẫu bạn gái tương lai, tiền đạo trẻ cho biết, anh muốn bạn gái cao tầm 1m60 trở lên, là người thông minh, sắc sảo.

 

Điều bất ngờ về Xuân Trường, người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Điều bất ngờ về Xuân Trường, người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Trên sân cỏ, sự đóng góp của Xuân Trường cho chiến thắng của U23 Việt Nam là không thể phủ nhận. Ngoài ra, ở đời thường, Xuân Trường còn có nhiều điểm thú vị khiến người hâm mộ mê mệt.

Khoảnh khắc nhí nhảnh của các cầu thủ U23 Việt Nam 'đốn tim' chị em

Khoảnh khắc nhí nhảnh của các cầu thủ U23 Việt Nam 'đốn tim' chị em

Ngoài những giờ trên sân cỏ, các cầu thủ U23 Việt Nam có những khoảng khắc tinh nghịch, đáng yêu khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Clip: Xuân Trường, Công Phượng gọi tên cô gái bí ẩn gửi lời cầu hôn

Clip: Xuân Trường, Công Phượng gọi tên cô gái bí ẩn gửi lời cầu hôn

Đoạn clip ghi lại hình ảnh Xuân Trường, Công Phượng, Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh cùng gọi tên 1 cô gái và đề nghị cô nhận lời cầu hôn khiến độc giả mạng không khỏi thích thú vì sự đáng yêu của các cầu thủ.

Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Có thời điểm Tiến Dũng suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đi làm phụ hồ, nuôi lợn để giúp đỡ gia đình...

Thanh Hải