- Những cái ôm được các bạn trẻ trao cho nhau với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chiều 26/11, tại Hà Nội, nằm trong chuỗi sự kiện “Ôm - Nói yêu thương 2016”, chuyến tàu cảm xúc gồm 13 trạm dừng, với mỗi toa là những không gian khác nhau để bày tỏ tình cảm giữa con người với nhau.

'Tây Thi ngủ gật' và loạt gái xinh gây sốt với danh xưng lạ

Các cô gái bỗng "nổi như cồn" sau một đêm được dân mạng đặt cho biệt danh vô cùng đặc biệt.

Đến với Ngày hội "Ôm - Nói yêu thương", do Chương trình Phát triển Văn hóa Việt Nam (VCDP) và Chương trình Phát triển Thanh niên Việt Nam (VYDP) tổ chức, hơn 3.000 khách thông hành đã được tham gia trải nghiệm không gian văn hoá nghệ thuật độc đáo, lắng đọng, ý nghĩa và chạm sâu tới trái tim thông qua 13 trạm dừng với 15 cung bậc cảm xúc: Lắng, Chạm, Thinh, Đắm, Ước…

Nhằm mục đích thay đổi nhận thức và thói quen bộc lộ cảm xúc, bày tỏ yêu thương của giới trẻ Việt Nam hiện nay, chương trình đã tập trung xoáy sâu vào những hành động, cử chỉ giữa con người với nhau. 

Đơn giản như việc chạm tay vào nhau đến ánh mắt nhìn hay cho nhau một cái ôm đầm ấm để thông qua đó, có thể trao cho nhau yêu thương, thấu hiểu.

{keywords}

Trạm dừng mang tên “Chạm” là không gian cho các bạn trẻ dù quen biết hoặc xa lạ làm quen và chạm vào người nhau để bày tỏ tình cảm và sự thân thiện.

{keywords}

Đến với trạm dừng “Đi tìm một nửa” từ những phiếu đăng kí khác nhau, ban tổ chức sắp xếp cho từng cặp đôi bịt kín mặt và tâm sự với nhau những câu chuyện một cách thoải mái nhất. Trạm dừng này là cơ hội để các bạn trẻ có cơ hội trải lòng mình, làm quen với những người bạn mới.

{keywords}

Cặp đôi bịt mắt tâm sự cùng nhau ở tầng 65 của một tòa nhà ở Hà Nội.

{keywords}

Trạm dừng “Hố đen” là nơi các bạn trẻ ghi lại những tâm sự buồn muốn quên đi trong cuộc sống.

{keywords}

Đó có thể là những tâm sự về gia đình, tình yêu hay một chấn động tâm lý trong quá khứ. Sau đó đưa vào hộp đen với ý nghĩa hộp đen sẽ chôn vùi và khỏa lấp đi những nỗi buồn đó.

{keywords}

Nét độc đáo của ngày hội là việc đưa loại hình loại hình nghệ thuật dân gian nặn tò he với mục đích giáo dục, hướng các bạn trẻ về với những giá trị truyền thống của Việt Nam.

{keywords}

Các bạn trẻ trải nghiệm việc tự tay làm những nhân vật hình nhân từ những tấm bìa, sau đó vẽ lên đó những biểu cảm khuôn mặt khác nhau tùy từng tâm trạng cảm xúc.

{keywords}

Rất đông các bạn trẻ tham gia trải nghiệm các trạm dừng do “Ôm-nói yêu thương 2016” tổ chức.

{keywords}

Những cái ôm được các bạn trẻ trao cho nhau với nhiều cung bậc cảm xúc. 


{keywords}

Các bạn trẻ trao cho nhau những cái ôm, thì thầm với nhau những lời yêu thương mà bình thường chưa có cơ hội được bộc bạch. “Ôm - Nói yêu thương” thực sự là nơi để các bạn trẻ thể hiện những tình cảm sâu kín nhất, những yêu thương khó nói thành lời tới những người thân, bạn bè, thậm chí cả người xa lạ… 

Đoàn Bổng