Nghệ sĩ hài nổi tiếng chia sẻ những tâm sự chất chứa cả về chuyện nghề cũng như chuyện đời mình.

Xem video: Bố con Giang Còi 

Giang Còi

Nghệ sĩ Giang Còi khẳng định sức khỏe của mình đã ổn và anh vẫn thường xuyên đi diễn

Nghệ sĩ Giang Còi là một cái tên quá đỗi quen thuộc với khán giả yêu mến hài kịch miền Bắc, đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần cách đây nhiều năm. Những năm qua, dù không còn xuất hiện nhiều trên truyền hình nữa, cuộc sống của anh vẫn được nhiều khán giả quan tâm và tò mò. 

Từng có quãng thời gian Giang Còi chia sẻ rằng anh bị bệnh nặng, lục phủ ngũ tạng đã yếu hết. Tuy nhiên, trong dịp gặp mặt và trò chuyện lần này, nam diễn viên khẳng định rằng sức khỏe anh đang rất ổn. Chính tác phong nhanh nhẹn của anh cũng có thể nói lên điều đó. 

Ê-kíp Táo Quân không mời tôi diễn

Khi nhắc lại về chương trình Gặp nhau cuối tuần, nghệ sĩ Giang Còi dường như được sống lại về một miền ký ức rất đẹp đẽ.

"Chương trình đó là nơi cho nhiều nghệ sĩ sự nổi tiếng đủ cho cả đời của họ. Nhưng thời điểm đó cũng có lần tôi nói chuyện với mấy anh em đồng nghiệp, chúng tôi kháo nhau rằng Gặp nhau cuối tuần tiêu diệt nhiều diễn viên quá. 

"Không phải là ác ý đâu, chỉ đơn giản là lúc đó ekip đã thu thập được toàn diễn viên giỏi. Về sau này, không ít người bị đóng đinh vào vai hài và khán giả cũng cứ quen miệng gọi là diễn viên hài. Ví như tôi, bây giờ khán giả cứ thấy  mặt tôi là họ cười. Nhưng thực tế là tôi diễn chính kịch hay diễn những vai bi cũng rất được đấy chứ. 

"Có thể khán giả không còn nhiều người nhớ, nhưng trước khi ra đời chương trình Gặp nhau cuối tuần, tôi từng đóng một bộ phim tên là Người chiếu bóng, dù có đôi nét hài hước nhưng cuộc đời nhân vật lại cũng nhiều bi kịch. Hay như gần đây tôi có giúp một bạn sinh viên trường Điện ảnh đóng một phim ngắn, tôi vào vai một ông đạp xích lô. Phim chỉ có 10 phút thôi mà nội dung cảm động và được nhiều người thích lắm" - nghệ sĩ Giang Còi vui vẻ kể. 

Từng đứng trong hào quang với Gặp nhau cuối tuần là vậy, thế nhưng khi chương trình dừng sản xuất, Giang Còi lại không cùng với ekip diễn viên quen thuộc tham gia chương trình Táo Quân hàng năm. Nói về chuyện này, nghệ sĩ chia sẻ rằng anh không tham gia, mà thực tế là cũng không ai mời tham gia. 

Theo nam diễn viên hài, anh đóng chính kịch và những vai bi cũng rất "được" chứ không chỉ là diễn hài


"Thực ra cũng do thời gian sau khi chương trình kết thúc, tôi đã theo học về ngành đạo diễn và quản lý, chính vì thế nên nếu ai để ý sẽ thấy rằng hồi đó ông Quang Tèo thì còn đi diễn chứ tôi có diễn mấy đâu. Với lại Táo Quân thì các bạn biết rồi đấy, tập 24/24. Phải là người tâm huyết lắm thì mới có thể theo được. Ví như họ có mời tôi rồi tôi lại không đảm bảo được lịch tập thì như thế sẽ hỏng chương trình mất" - anh kể. 

Giang Còi cũng kể về công việc hiện tại của mình. Anh nói rằng mình vẫn đi diễn thường xuyên, nhiều lúc cũng diễn cùng Quang Tèo, vì có Giang Còi thì phải có Quang Tèo. "Diễn là cái nghiệp mà bạn. Diễn viên mà không diễn thì ai gọi là diễn viên nữa. Mà mình cũng phải diễn để được bay lên cùng nhân vật, để tạm quên đi cái cuộc sống mưu sinh. Ấy thế nhưng diễn vẫn là để có tiền nuôi con đấy" - nghệ sĩ hài nói, trong câu nói đùa của anh cũng có không ít phần là nói thật. 

Hai lần đổ vỡ hôn nhân và nỗi sợ "đắm đò"

Nhắc tới các con và chuyện hôn nhân của mình, nghệ sĩ Giang Còi lại quay trở về với thực tế, về với câu chuyện nơi vườn cây ao cá của mình, đằng sau ánh đèn sân khấu. Anh từng trải qua hai cuộc hôn nhân, trong đó lần gần nhất là với người vợ kém mình tới 25 tuổi. Mới chỉ chia tay người vợ này không lâu, nhưng Giang Còi tỏ ra khá bình thản trước đổ vỡ của mình. Anh chia sẻ rằng vết thương trong lòng mình giờ đã thành sẹo.

Nhưng nói thật là sau hai lần đắm đò, giờ nhìn thấy gỗ đóng thuyền là tôi cũng hơi... sợ. Giờ lâu lâu nó chỉ đau nhói một tí thôi, chứ không còn muốn nhảy sông, nhảy lầu như trước kia nữa.
"Bây giờ tôi chỉ chuyên tâm vào công việc thôi, và tôi thấy cuộc sống của mình rất ổn. Chắc chắn là tôi cũng chẳng sống một mình đến cuối đời đâu nhưng hiện giờ thì chưa có ai hết, chắc chưa ai chịu nổi tôi. Vì như tôi bây giờ, thời gian làm việc còn chẳng hết nữa là thời gian đi thả thính.

Tôi cũng chẳng phải mê chân dài hay xinh đẹp gì đâu, chỉ cần là người phụ nữ của gia đình và yêu thương các con tôi là đủ. Mà bây giờ chỉ cần là người chấp nhận được tôi, công việc của tôi là đã tốt lắm rồi. Tôi thấy mọi người thường hay đánh giá nghệ sĩ là vợ nọ con kia, lấy vợ cũng ào ào. Nhưng quan điểm của tôi thì là tôi yêu ai tôi lấy, con tôi tôi nuôi, có ảnh hưởng tới ai đâu? Nên về cơ bản tôi không quan tâm mà cũng không thích bị ai soi mói" - nghệ sĩ Giang Còi tâm sự. 

Anh chia sẻ rằng hiện vợ cũ vẫn thường tới thăm các con dù cho đã chia tay với anh

"Bố Giang không phải là người bố tốt, mà là một người bố tuyệt vời"

Anh không giấu nổi niềm vui khi nói về các con của mình, ba cậu con trai mà ông có được sau hai cuộc hôn nhân. Nam diễn viên bày tỏ rằng anh không lo việc các con sẽ phản ứng nếu như mình "đi bước nữa". Bởi theo anh, "phản ứng của các con ra sao thì cũng là do mình. Nếu mình làm một ông bố tốt thì các con sẽ tin mình và tin vào quyết định của mình". 

Nghệ sĩ Giang Còi hiện đã lên chức ông nội, nhưng vẫn còn hai cậu con trai nhỏ, trong đó bé lớn đã lên lớp 6. Cậu bé là người sống tình cảm và thường giúp đỡ bố những công việc trong nhà. Anh kể rằng: "Hai đứa nhỏ rất giống tính anh cả của chúng nó, rất hay tranh luận với bố, nhưng lúc biết mình sai rồi thì im dần và im luôn (cười).

Chúng học tính của nhau, giờ nếu ai hỏi bố Giang là người thế nào, chúng sẽ trả lời rằng 'Bố Giang không phải người bố tốt, mà là một người bố tuyệt vời" - trong mắt anh ánh lên niềm tự hào khi kể câu chuyện này. 

Cuộc sống thì có nhiều lúc khó khăn, lúc may mắn lúc không. Tôi nghĩ mình cứ làm gì để sau này không hối hận là được.
"Tôi lúc nào cũng dạy các con rằng đừng bao giờ đi ra đường làm việc sai trái để rồi lại bảo tôi là con ông Giang Còi đây. Cuộc sống này, tôi chỉ mong rằng các con làm sao để sau này khi tôi già, chống gậy đi qua đường thì người ta sẽ dừng lại và bảo nhau rằng 'Dừng lại để ông ấy đi, vì ông ấy là cha của ông ABC đấy', như thế là hạnh phúc lắm rồi". - Giang Còi tâm sự.


Ra mắt từ ngày 1.4.2000, Gặp nhau cuối tuần lấy ý tưởng từ các chương trình hài kịch từng xuất hiện trước đó, như: Góc thư giãn, Gặp nhau và cười... ngay lập tức gây ấn tượng vang dội, trở thành món ăn tinh thần được chờ đón của khán giả cả nước. Chương trình góp phần đưa tên tuổi những nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Phạm Bằng, Giang Còi... lên hàng sao.

Sau 17 năm, vật đổi sao dời, có những người ngày càng nổi tiếng, có người đã ra đi nhưng người xem truyền hình vẫn không thể quên ấn tượng về họ. Chúng tôi xin giới thiệu chân dung các nghệ sĩ gắn bó với Gặp nhau cuối tuần trong loạt bài Dàn sao Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? trên chuyên mục Đời sống showbiz vào 10h30 các ngày thứ tư, thứ sáu, chủ nhật hàng tuần.


Những 'tiều phu' mưu sinh ở Sài Gòn

Những 'tiều phu' mưu sinh ở Sài Gòn

Tại TP.HCM, củi không còn là loại chất đốt thông dụng nhưng hằng ngày vẫn còn nhiều mảnh đời sống với nghề củi. Họ lầm lũi nhặt nhạnh từng que, từng khúc dồn lại để đến cuối tháng thu về 1- 2 triệu đồng, trang trải cuộc sống hằng ngày.

Bất ngờ cưới vợ, chàng trai bị bạn gái đến phá tan đám cưới

Bất ngờ cưới vợ, chàng trai bị bạn gái đến phá tan đám cưới

Đang yêu nhau bình thường, cô gái trẻ sốc nặng khi phát hiện bạn trai lén lút tổ chức đám cưới với người khác.

MC Thảo Vân sốc vì bị kẻ gian vào tận nhà lừa tiền

MC Thảo Vân sốc vì bị kẻ gian vào tận nhà lừa tiền

Lợi dụng sự tin tưởng của MC Thảo Vân, một người lạ đã vào tận nhà giao 'mật ong rừng' và lừa đảo cô một số tiền lớn. 

(Theo Dân Việt)