- Hình ảnh cô gái trẻ đỗ xe bên đường để tặng một chiếc áo khoác cho cậu bé đánh giày khiến nhiều người xúc động.

Video: Cô gái dừng xe, tặng áo cho cậu bé đánh giày

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh cô gái trẻ đỗ xe bên đường tặng một chiếc áo khoác cho cậu bé đánh giày. Cô gái còn đứng lại trò chuyện và cẩn thận giúp cậu bé mặc chiếc áo lên người.

Đoạn video chỉ kéo dài hơn 1 phút nhưng đủ ghi lại hành động ấm áp này. Theo tìm hiểu của PV, cô gái tốt bụng trên là Phan Minh Anh (SN 1999, quê ở Hà Tĩnh).

{keywords}
Phan Minh Anh (áo trắng). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trao đổi với VietNamNet, Minh Anh cho biết, ngày 26/11, khi cô và người anh họ đang trên đường đi học thì bắt gặp cậu bé đánh giày bên góc đường ăn mặc phong phanh, đứng co ro vì rét. Quá thương cảm, cô quyết định tiến lại gần, cho em 20.000 đồng.

Sau khi rời đi, Minh Anh nghĩ đến hoàn cảnh éo le của cậu bé khi đứng giữa trời lạnh nhưng không có manh áo ấm. Vì thế cô đã vận động anh họ góp tiền mua một chiếc áo khoác. Tuy nhiên khi mua xong cả hai quay trở lại chỗ cũ tìm cậu bé để tặng quà thì cậu không còn ở đấy nữa. Cuối cùng, sau khi tìm kiếm, họ cũng gặp lại em.

Minh Anh cho biết thêm: “Cậu bé có hoàn cảnh khá khó khăn, mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên đang học lớp 6, em phải nghỉ học để đi đánh giày. Nhìn em ấy, mình nghĩ tới em trai ở nhà được ăn no mặc ấm, có gia đình bao bọc mà thương quá. Tôi quyết định tặng cậu bé đánh giày một chiếc áo”.

Cô gái 17 tuổi ngày ngày ngồi trên xe đạp mẹ chở khắp Sài Gòn

Cô gái 17 tuổi ngày ngày ngồi trên xe đạp mẹ chở khắp Sài Gòn

Chị bế Tiên Đào lên yên xe phía trước, quay mặt ra sau. Chị ngồi lên ba-ga sau chống tay về phía trước để lái và cũng để ôm lấy Tiên Đào. Hai mẹ con bắt đầu một ngày mới.

Cô gái kêu khóc, kẹt chân dưới nắp cống vì mải dùng điện thoại

Cô gái kêu khóc, kẹt chân dưới nắp cống vì mải dùng điện thoại

Đang đi bộ trên đường nhưng lại quá chú tâm vào điện thoại, cô gái nhận ngay bài học đắt giá khi bị mắc kẹt, không thể thoát khỏi chiếc nắp cống.

Tâm sự xúc động mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu

Tâm sự xúc động mẹ dành cho con gái 5 tuổi bị ung thư máu

"Ôm chặt mẹ để cảm thấy an toàn và con đã ngủ say, còn mẹ không khóc nhưng nước mắt chẳng thể chảy ngược vào trong", chị Nguyễn Thị Quý viết trên trang cá nhân.

Thanh Hải