Nhân vật Thiện Tâm của "Biển đời giông tố" do Yan My thủ vai tàn bạo đến cay nghiệt đang là tâm điểm "ném đá" của khán giả truyền hình.

Sau 5 năm gắn bó với kiểu vai diễn lấy nước mắt khán giả, mới đây, khi tham gia “Biển đời giông tố” (đang phát sóng hàng ngày trên kênh Let’s Việt và VTC9), Yan My dường như "lột xác". Nhân vật Thiện Tâm do cô thủ vai tàn bạo đến cay nghiệt và đang là tâm điểm "ném đá" của khán giả.

{keywords}

Yan My nổi lên như một hiện tượng của phim truyền hình

Trò chuyện với phóng viên, Yan My chia sẻ nhiều về vai ác đầu tay này của mình.

“Biển đời giông tố” là bộ phim truyền hình thứ mấy của Yan My?

Yan My đã tham gia hơn 10 phim truyền hình dài tập nhưng đây là bộ phim đầu tiên Yan My vào vai phản diện. Nhân vật Thiện Tâm là cô gái được sống trong gia đình giàu có, được yêu thương vô bờ bến nhưng cô không biết mình là đứa con bị trao nhầm khi sinh ra. 

Tuy lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ và sống cuộc sống tốt đẹp đầy đủ vật chất nhưng Thiên Tân lại là cô gái độc ác và nhiều mưu mô. Đây là nhân vật có tính cách phức tạp, nên để nhập vai, Yan My đã đọc truyện, xem khá nhiều phim cũng như tập thoại một mình trước gương để thể hiện sao cho ra được con người cũng như nội tâm của cô gái này. 

Khi phim phát sóng, Yan My luôn dành thời gian để coi phim mình đóng, hoặc lên YouTube để coi lại để xem mình diễn ra sao, đã tốt chưa. Đặc biệt, Yan My đọc tất cả những bình luận của khán giả. Mình hiểu khán giả đang rất căm ghét cô gái Thiện Tâm này và Yan My thấy mình đã thành công được phần nào. Sau vai diễn diễn này, Yan My thấy cách diễn của mình tinh tế và có chiều sâu hơn, điều đó rất thú vị.

Khi nhận đc kịch bản bạn có băn khoăn gì về vai diễn phản diện này không? Liệu Yan My có bị mất hình ảnh vì nhân vật rất đánh ghét không?

{keywords}

Yan My: 'Đóng vai ác để thử lòng khán giả'

Thực sự, Yan My cũng suy nghĩ và lo lắng nhiều về vai diễn phản diện này. Vì những bộ phim trước kia của Yan My đều là chính diện, đáng yêu, đáng thương hay hiền lành. 

Mỗi khi phim phát sóng là Yan My được gọi ở ngoài đường bằng tên nhân vật ngay. Nhiều khi đi chợ hay siêu thị cũng được khán giả nhận ra và chụp hình thì Yan My thấy vui và hạnh phúc lắm. 

Vậy mà giờ Yan My chuyển hẳn sang một tuyến nhân vật khác thì rất lo. Nhưng rất may có đạo diễn Dũng Nghệ đả thông tư tưởng cho Yan My vài ngày. Đạo diễn có nói diễn viên là cần vai hay, có đất diễn, đóng phản diện mà được người ta ghét không dễ đâu, nên Yan My đã quyết tâm thử đổi dạng vai và kết quả là nhân vật Thiện Tâm đang bị khán giả chửi mắng rất nhiều đây (Cười).

Không được đào tạo là diễn viên chuyên nghiệp nhưng Yan My đã có trong tay hàng chục bộ phim với các vai chính, bạn có phải đi đường vòng với đạo diễn để xin vai không?

Cho đến giờ phút này, Yan My khẳng định một cách đàng hoàng rằng, Yan My chưa bao giờ phải đi đường tắt, đường vòng để xin vai đạo diễn. Mình rất sợ chuyện tình cảm và công việc xen lẫn nhau, nếu bạn nghĩ bạn đổi tình để được một vai diễn vậy thì liệu bạn có sống được với một vai đó mãi không, hay bạn có thể đổi tình cho nhiều người để có vai không?

Bản thân bạn sẽ rất mệt mỏi và các đạo diễn cũng không phải là người "dễ dụ" để xin vai đâu nhé. Quan điểm của Yan My là cứ sống cho đúng là mình, diễn bằng khả năng để ngẩng mặt mà không hổ thẹn.

Có khi nào bạn bị ngợp bên dàn diễn viên nổi tiếng và chuyên nghiệp như anh Lý Hùng, Công Hậu không?

{keywords}
Một cảnh diễn cùng diễn viên Công Hậu.

Yan My đã qua giai đoạn bị ngợp trước những ngôi sao rồi, mình đã rất tự tin trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Mình chỉ thấy là khi được đóng chung với các nghệ sĩ tên tuổi, mình học được từ họ sự chuyên nghiệp và các anh chị đã hỗ trợ Yan My rất nhiều, đó là cái mà mình có được sau mỗi bộ phim.

Sau "Biển đời giông tố" bạn đã có kế hoạch nào khác chưa?

Hiện tại Yan My đang tham gia phim “Hồ sơ lửa”. Bộ phim vừa quay vừa chiếu, dài 1000 tập. Đây cũng là bộ phim tiếp theo Yan My được làm việc cùng đạo diễn Dũng Nghệ. 

Những ngày này mình rất bận quay, cứ ròng rã từ 5 rưỡi sáng cho đến chiều tối. Yan My đang hoàn thành các phân đoạn của mình vì cuối tháng 5 này, Yan My sẽ qua Canada tham dự một cuộc thi. Mình đang cố gắng làm sao hoàn thành tốt những công việc mình đặt ra.

Xin cảm ơn Yan My về cuộc trò chuyện!

An An