Một người phụ nữ sống tại Nigeria đã bị cảnh sát bắt giữ sau bán đi đứa con 2 tháng tuổi của mình cho bọn buôn người chỉ vì cô muốn có tiền mua một chiếc xe máy mới.

Cảnh sát bang Anambra (Nigeria) đã bắt giữ Oluchi Emeobi, 24 tuổi, khi cô gái này đang bán con gái 2 tháng tuổi của mình cho một người phụ nữ với danh tính chưa được xác nhận.

Bạn của Emeobi, Nchdoch Richard, 26 tuổi, cũng đã bị bắt giữ sau khi giúp Emeobi gặp mặt kẻ buôn người và thực hiện hành vi bán con.

{keywords}
Oluchi Emeobi (trái) và Nchdoch Richard (phải), khi bị cảnh sát bắt giữ sau khi bán đi đứa trẻ chỉ mới 2 tháng tuổi

Theo điều tra của cảnh sát, Emeobi đã sinh hạ một em bé khỏe mạnh từ cách đây 2 tháng. Tuần trước, bạn bè và người thân của Emeobi hoảng loạn khi đứa bé bất ngờ biến mất mà không để lại dấu vết nào. Cảnh sát đã được thông báo về trường hợp mất tích này.

Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn Emeobi về trường hợp mất tích của con mình. Ban đầu Emeobi khai rằng cô đã giao đứa bé cho một người giữ trẻ, người cũng đã biến mất cùng đứa bé. Tuy nhiên, sau một hồi quanh co, cuối cùng Emeobi cũng thừa nhận rằng cô đã bán đứa trẻ cho một phụ nữ buôn người để có đủ tiền mua một chiếc xe máy mới. Được biết Emeobi đã nhận được 250.000 Naira (tương đương 794USD) khi bán đi đứa con của mình.

Emeobi cũng khai ra vai trò của Nchdoch Richard trong việc giới thiệu cô đến người phụ nữ buôn người, kẻ đã mua lại đứa trẻ.

Hiện Emeobi đang phải đối mặt với tội danh buôn người, trong khi đó Richard cũng đối mặt với tội danh đồng phạm. Cảnh sát cũng đã tịch thu chiếc xe máy mà cô mới mua bằng số tiền mà mình đã bán con.

Cảnh sát cũng đang truy lùng danh tính của người phụ nữ đã mua lại đứa trẻ từ Emeobi.

Câu chuyện cụ bà đội mưa bán trứng và bài học làm từ thiện

Câu chuyện cụ bà đội mưa bán trứng và bài học làm từ thiện

Thấy cụ bà ngồi bán trứng bên đường giữa trời mưa gió, một người đàn ông đã không ngần ngại tặng mấy gói mỳ tôm và ở lại cùng bán hàng.

Mảnh đất 2.000 m2 và cuộc chiến không khoan nhượng của 4 đại gia

Mảnh đất 2.000 m2 và cuộc chiến không khoan nhượng của 4 đại gia

Một năm sau ngày các con đưa nhau ra tòa, mẹ chồng chị Phượng mất. Tuy nhiên bát hương của bà cũng không được đưa về nhà thờ Tổ - nơi chị Phượng đang trông nom.

(Theo Dân trí)