- Chuột không những phá phách đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm. Hãy thử qua những mẹo vặt hay sau để đuổi chuột.

1. Sử dụng các loại tinh dầu thơm

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, các loài bò sát nói chung và chuột nói riêng đều rất ghét mùi tinh dầu. Mẹo vặt đuổi chuột bằng tinh dầu tự nhiên có trong các loại thực vật vừa đảm bảo an toàn cho cả nhà vừa mang lại cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc,…) vào miếng bông nhỏ. Sau đó đặt miếng bông đó vào các góc nhà, thùng rác hoặc những nơi là “đường xâm nhập” của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay miếng bông tẩm loại tinh dầu khác.

Ngoài ra, để tạo dựng không gian sống xanh và sạch, trong lành, nhiều gia đình hiện nay còn trồng cây bạc hà ở sân vườn, ban công hoặc các lối ra vào, như vậy vừa có rau thơm ăn vừa đảm bảo không còn sự xuất hiện của chuột hay côn trùng nữa.


{keywords}

2. Sử dụng quế, khoai tây nghiền, tỏi hay ớt bột

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt vào bếp hoặc các ngăn tủ thanh quế tươi hoặc các lát quế nhỏ để xua đuổi chuột. 

Rắc chút bột tỏi hay ớt bột (hoặc những miếng ớt thái nhỏ) ở các lỗ hổng và hang chuột, đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng thường trú ngụ cũng là cách đuổi chuột khá hiệu quả. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Để tránh chuột phá phách bên ngoài vườn, bạn phun tưới cây xanh bằng hỗn hợp ớt bột, nước rửa bát pha loãng với nước. Dung dịch này không chỉ đuổi chuột mà còn phòng sâu bệnh phá hoại cây cối, rau củ.

Bạn cũng có thể đặt bát khoai tây nghiền và một bát nước ở những nơi chuột thường lui tới. Lượng natri có trong khoai tây nghiền sẽ khiến chuột cảm thấy khát nước. Sau đó, nước sẽ làm khoai tây nở đầy trong dạ dày làm cho lũ chuột bị trướng bụng mà chết.

{keywords}

4. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột giặt

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

Dù có dùng bất cứ mẹo vặt đuổi chuột nào, bạn cũng nên nhớ rằng việc cần làm lâu dài là phải giữ nhà cửa càng sạch sẽ, cất đồ ăn thức uống càng gọn gàng thì xác suất có chuột sẽ càng thấp.

Mẹo vệ sinh giày vải như mới hiệu quả

Mẹo vệ sinh giày vải như mới hiệu quả

Dưới đây là một vài mẹo vặt sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh giày vải nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mẹo dùng tủ lạnh đúng cách để tiết kiệm điện nhất

Mẹo dùng tủ lạnh đúng cách để tiết kiệm điện nhất

Hãy cùng tìm hiểu mẹo vặt nhỏ dưới đây có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá điện năng trong một tháng đấy.

Mẹo tẩy bỏ bã kẹo cao su trên quần áo nhanh gọn

Mẹo tẩy bỏ bã kẹo cao su trên quần áo nhanh gọn

Bài viết sẽ chỉ cho bạn những mẹo vặt hay giúp tẩy bỏ bã kẹo cao su trên quần áo nhanh gọn và hiệu quả nhất.


Thành Luân(tổng hợp)