- Khi đã ghi nhớ những nguyên tắc, mẹo vặt bảo quản thực phẩm cơ bản thì cách giữ rau trong tủ lạnh không còn là vấn đề khó khăn với người nội trợ.


Đầu tiên, để tránh việc bảo quản thực phẩm quá lâu không dùng tới, thực phẩm dễ hư hỏng, đặc biệt là rau củ, khi đi mua, bạn không nên mua quá nhu cầu sử dụng.

Với các loại rau như cải bắp, súp lơ,… bạn nên nhớ, không nên rửa chúng trước khi cho vào trong tủ lạnh, tránh tình trạng rau nhanh hỏng, dễ bị úng do có nước.


{keywords}

Hãy phân loại các loại rau củ ra trước khi tiến hành bảo quản bằng tủ lạnh.

Một số loại rau quả không nên cho vào tủ lạnh như: quả bơ, mơ, chuối, tỏi, kiwi, dưa leo, hành tây, lê, đào, mận, dứa và cà chua. Thay vào đó, bạn hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng để thực phẩm được tươi lâu hơn, không bị hư hỏng. Đây cũng là nguyên tắc quan trọng của cách bảo quản rau trong tủ lạnh mà ai cũng nên nhớ.

Đồng thời, khi bảo quản rau củ, bạn nên cho chúng vào bọc thực phẩm trước khi đưa vào tủ lạnh, việc làm này sẽ giúp cho thực phẩm tươi lâu hơn.

{keywords}


Đối với súp lơ xanh và rau cần tây, bạn hãy gói chúng lại vào trong giấy bạc trước khi cho vào tủ lạnh, việc làm này có thể giúp cho thực phẩm này tươi lâu đến tận 4 tuần.

Bên cạnh đó, việc lau dọn tủ lạnh thường xuyên cũng là một trong những thói quen tốt, tạo môi trường thuận lợi cho rau củ, giúp chúng tươi lâu hơn, giữ được mùi vị đặc trưng của thực phẩm.

Mẹo hay giúp bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh:

Sau khi mua bơ về, bạn có thể dùng dao bổ đôi quả bơ ra, sau đó, hãy khía vỏ bơ hình máy cày rồi lột bỏ lớp vỏ đi.

Cứ làm như thế cho đến khi hết bơ là được.

Tiếp tục, bạn hãy chia nhỏ bơ thành các hộp hay túi (độ lớn của túi hay hộp phụ thuộc vào một lần bạn muốn sử dụng bao nhiêu quả bơ).

Kế đến, bạn hãy rắc lên trên bề mặt của bơ ít muối rồi sau đó đậy lại cho thật kín, và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Đến khi bạn cần dùng tới, bạn chỉ cần lấy bơ ra và rã đông là được.

{keywords}


Bên cạnh đó, việc quyết định bơ có thể để bao lâu và có đảm bảo ngon hay không còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố chọn mua bơ như thế nào. Khi mua bơ, bạn hãy chọn mua những quả bơ chín.

Nhưng để chọn được bơ đã chín vừa ngon, trước hết, bạn hãy thử cạy bỏ cuống của quả bơ và quan sát. Nếu bạn thấy lõi cuống của quả bơ có màu xanh thì chứng tỏ quả bơ đó là bơ xanh, nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì chứng tỏ quả bơ này bị nẫu, chín quá, như vậy cũng sẽ không còn ngon.

Còn đối với trường hợp những quả bơ có màu hơi vàng thì quả bơ là đã chín tới, ăn rất ngon, hãy chọn mua ngay.

Với những mẹo vặt trên, rau củ quả trong tủ lạnh của bạn sẽ luôn tươi xanh, đảm bảo dưỡng chất.

Mẹo vặt đi chợ chọn mua thực phẩm an toàn

Mẹo vặt đi chợ chọn mua thực phẩm an toàn

Làm cách nào để lựa chọn được thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn chất lượng? Cùng tham khảo một số mẹo vặt đi chợ trong bài viết dưới đây nhé.

Mẹo vặt làm trắng mịn da đơn giản tại nhà

Mẹo vặt làm trắng mịn da đơn giản tại nhà

Sở hữu một làn da trắng trẻo là niềm ao ước của hầu hết các cô gái, nhưng không phải ai cũng may mắn khi sinh ra đã đẹp. Cùng tham khảo những mẹo vặt làm trắng mịn da từ tự nhiên sau đây.

5 mẹo vặt làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất

5 mẹo vặt làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất

Từ nay bạn sẽ không còn phải đau đầu với các vết bẩn cứng đầu nữa nếu biết đến 5 mẹo vặt làm sạch sau đây.

Thành Luân (tổng hợp)