- Làm thế nào để nhận biết một cách chính xác đâu là thực phẩm chức năng hàng thật và đâu là hàng giả? Cùng tham khảo một số mẹo vặt tiêu dùng sau đây nhé.

Sản phẩm phải có thông tin của nhà sản xuất rõ ràng

Đầu tiên bạn hãy nhìn vào thông tin nhà sản xuất của sản phẩm, xem nó có rõ ràng và cụ thể hay không để phân biệt hàng giả và hàng nhái kém chất lượng.Trên sản phẩm bắt buộc phải ghi thông tin của nhà sản xuất một cách cụ thể, rõ ràng như: Tên công ty, sản xuất ở số bao nhiêu, đường nào, quận nào…Không được ghi chung chung như Made in Vietnam hay Made in China. Thậm chí có những sản phẩm còn không ghi nguồn gốc xuất xứ. Đối với những sản phẩm như vậy, bạn tuyệt đối không nên mua bởi thực phẩm chức năng chuẩn bao giờ cũng phải ghi đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Phân biệt thực phẩm chức năng thật, giả dựa vào mẫu mã

Những sản phẩm thực phẩm chức năng hàng thật thường có mẫu mã sắc nét. Các chi tiết in trên sản phẩm đều rất rõ ràng. Với thực phẩm chức năng giả thì hoàn toàn ngược lại, quan sát kỹ mẫu mã của sản phẩm bạn sẽ thấy các chi tiết trên sản phẩm in rất mờ nhạt. Đây là một mẹo vặt khá đơn giản để nhận biết thực phẩm chức năng thật giả bằng mắt thường, bạn chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhận ra.

{keywords}

Kiểm tra giá cả

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra được giá cả của các sản phẩm thực phẩm chức năng trên trang web của nước ngoài. Từ đó, bạn sẽ so sánh với giá của sản phẩm mà mình đã mua. Sau khi cộng các chi phí xách tay, thuế mà giá vẫn quá rẻ so với giá mà bạn đã kiểm tra trên các trang web nước ngoài thì bạn không nên mua. Bởi rất có thể đó là thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng.

Sản phẩm phải có tem chống hàng giả

Một điều vô cùng quan trọng để có thể nhận biết được thực phẩm chức năng thật giả đó là thông qua tem chống hàng giả. Tem chống hàng giả là thành phần không thể thiếu đối với mặt hàng uy tín chất lượng. Do đó bạn cần phải chú ý lựa chọn thực phẩm chức năng có tem phủ cào chống hàng giả nhé, mẹo vặt vô cùng đơn giản nhưng lại khá hữu ích đấy.

Nhận biết nhờ vào mã vạch

Hiện nay, ở nhiều nước trên thế giới bắt buộc phải có mã vạch trên sản phẩm. Mỗi nước lại có những quy định riêng về ký hiệu mã vạch. Chính vì vậy, khi mua những sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ nước ngoài bạn cần phải sử dụng phần mềm đọc mã vạch để có thể biết chính xác được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Khi bạn quét mã UPC của sản phẩm để tìm thông tin sản phẩm trên Google Product Search, nếu như mã vạch chưa đăng ký thì sẽ không hiện lên. Do đó, bạn hoàn toàn có thể phân biệt thực phẩm chức năng thật giả một cách dễ dàng thông qua cách kiểm tra mã vạch.

Trên đây là những mẹo vặt hay rất cần thiết để phân biệt thực phẩm chức năng giả - thật, hãy là người tiêu dùng thông minh nhé.

Dương Uyên (tổng hợp)

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

Chỉ cần vận dụng một chút trí sáng tạo của bản thân và một số dụng cụ đơn giản, giá "bình dân", chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ vấn đề.

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

Dưới đây là 15 mẹo vặt hay trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc gia đình.

Mẹo vặt nấu cơm lạ nhưng ngon không phải ai cũng biết

Mẹo vặt nấu cơm lạ nhưng ngon không phải ai cũng biết

Với sự trợ giúp của nồi cơm điện thì việc nấu cơm quả là điều đơn giản. Tuy nhiên, để cơm ngon thì rất cần có bí quyết.