- Có những điều tưởng chừng như quen thuộc gần gũi trong cuộc sống chúng ta nhưng lại chưa được khám phá hết. Dưới đây là 15 mẹo vặt hay trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc gia đình. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay để thấy được bạn là người thông minh và khéo léo như thế nào nhé.

10 mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày
30 mẹo vặt giúp cuộc sống dễ dàng hơn
Cách làm mới đồ gia dụng nhanh và hiệu quả

Nhà bạn có những đồ nội thất làm bằng gỗ như bàn ghế, giường, tủ,... Hãy dùng quả óc chó chà xát lên các vết xước trên bàn ghế, sẽ giúp làm che đi vết xước và đẹp như mới.

Nếu chẳng may những đứa con hiếu động của bạn dùng bút sáp màu vẽ lên màn hình tivi hay màn hình máy tính, lên tường, bạn đừng lo không thể làm sạch được chúng. ãy dùng dầu chống gỉ đa năng WD 40 sẽ cọ sạch những vết vẽ đó.

{keywords}

Quả táo cắt sẵn sẽ bị hóa nâu khi để lâu nếu tiếp xúc với không khí. Bạn hãy dùng dâu chun và buộc chúng lại như hình nhé.

{keywords}

Bạn không thể cứ ngồi một chỗ mà nghe nhạc được, trong khi đó lại không có loa. Hãy cho chiếc điện thoại hoặc máy MP3 mà có thể phát được nhạc vào trong chiếc bát, cốc để tăng âm lượng. Tiếng nhạc sẽ vang khắp nhà bạn.

{keywords}

Các hộp cacton, giấy ăn, khăn ướt sau khi dùng xong bạn bỏ đi? Hãy giữ lại vì chúng có thể dùng để đựng túi nilon.

{keywords}

Bạn đi ra biển và chân tay bị dính nhiều cát, bạn cảm thấy phiền hà vì điều đó. Hãy dùng phấn cho trẻ em, bôi lên da sẽ hạn chế được việc này nhé.

{keywords}

Có thể thiết kế giăng một sợi dây vào góc nhà để lưu giữ được các ống, cuộn dây, tránh các ống bị lăn lóc khắp nơi.

{keywords}

Những đồ vật nhỏ bị rơi, thất lạc trong nhà bạn, hãy dùng một chiếc tất da tay hoặc chân bịt vào đầu máy hút bụi. Bật máy và rà trên sàn nhà trong các ngóc ngách, chắc chắn sẽ tìm thấy vật bạn cần tìm.

{keywords}

Cách làm hộp bánh cupcake bằng việc bạn chỉ cần cắt hình chữ thập như trong hình trên một chiếc hộp carton.

{keywords}

Chiếc ga trải giường đôi khi cũng sẽ làm khó bạn không biết gấp như thế nào? Hãy tìm hiểu cách gấp theo hình dưới đây cực dễ dàng nhé.

{keywords}

Bạn hay sử dụng khuyên tai, kẹp ghim và trước khi đi tắm thường dễ làm rơi chúng trong phòng tắm? Hãy dùng thanh nam châm gắn lên tủ đựng đồ gần phòng tắm. Nhờ thế bạn có thể gắn những đồ vật bằng kim loại lên đó trước khi đi tắm.

{keywords}

Cất đôi giày của bạn trong một chiếc nilon trùm đầu để không bị bẩn quần áo khi bạn dọn dồ hoặc xếp đồ đi chơi.

{keywords}

Tạo một chiếc khay đựng dụng cụ học tập cho bé nhà mình với vài chiếc nam châm đặt dưới chiếc khay kim loại trên là cốc nhựa. Thật đẹp phải không nào.

{keywords}

Bạn hãy gắn vào mỗi dây điện một mác ghi rõ nó đang được nối với thứ gì như ti vi, máy tính… và chắc chắn bạn sẽ không còn gặp rắc rối với cả búi dây loằng ngoằng này nữa.

{keywords}

Món ăn sẽ hấp dẫn hơn với món trứng hình trái tim. Hãy kẹp trứng luộc giữa một miếng bìa và buốc chiếc đũa ngang khi trứng còn đang nóng như hình. Bạn sẽ thu được hai nửa trái tim đáng yêu như thế.

{keywords}

Trên đây là 15 mẹo vặt đôi khi rất cần thiết và có hữu ích trong cuộc sống gia đình bạn. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thời gian hơn cho gia đình nhờ những mẹo vặt đơn giản này.

Thanh Thương(tổng hợp)

Mẹo khử mùi thuốc lá trên quần áo

Mẹo khử mùi thuốc lá trên quần áo

Bạn hãy nhanh tay áp dụng các mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên quần áo dưới đây để giải quyết vấn đề khó chịu do mùi thuốc lá gây ra nhé.

Mẹo tuyệt hay, dễ thực hiện, đẩy lùi bệnh gút trong 7 ngày

Mẹo tuyệt hay, dễ thực hiện, đẩy lùi bệnh gút trong 7 ngày

Chỉ với bí kíp đơn giản dưới đây, nhiều người đã thoát khỏi bệnh gout (bệnh gút) với thời gian không dài.

8 mẹo hay trị mất ngủ

8 mẹo hay trị mất ngủ

Những mẹo vặt trị mất ngủ này đã được nhiều người áp dụng rất thành công, bạn hãy thử lần lượt xem mình hợp với mẹo nào nhé.